Từ trước đến nay, chuyện lùm xùm giữa các shop bán hàng online với khách hàng là đề tài đã xuất hiện và được bàn luận rất nhiều. Từ việc khách mua hàng không được như trên ảnh, việc thả các bình luận rác dưới facebook người nổi tiếng để quảng cáo hay việc các “thượng đế” đặt mua hàng rồi lại báo trả lại vì những lý do “trời ơi đất hỡi” khiến chủ shop phát điên.
Mới đây nhất, tiếp tục kéo dài thêm những câu chuyện gây tranh cãi này, một shop bán hàng online đã lên mạng tố khách hàng báo hủy đơn chỉ vì lấy thêm 1 nghìn đồng. Cụ thể, chủ shop đăng tải dòng caption: “Mình để giá 299k bán cho khách 300k mà khách đòi hủy hàng chỉ vì 1 ngàn đồng. Mình bán hàng online mà gặp khách hãm quá các bạn ạ, vì 1 ngàn mà huỷ hàng. Nghĩ thì đúng là cuộc sống mà!”.
|
Cuộc đối thoại giữa khách hàng và chủ shop được đăng tải. |
Đính kèm dòng caption là những đoạn tin nhắn thể hiện thái độ của khách hàng với chủ shop được đăng tải. Sau khi chốt đơn hàng, shop thông báo khách thanh toán với giá tiền sau khi nhận sản phẩm. Vị khách bất ngờ hỏi lại tại sao shop báo giá là 299k mà khi nhận hàng khách lại phải trả 300k. Shop online nói khách thông cảm làm tròn thêm 1k cho dễ thanh toán. Vị khách tỏ thái độ không ưng ý vì “dẫu nó chẳng đáng bao nhiêu nhưng không thích kiểu ấy” kèm theo hai từ chốt ngắn gọn: Hủy hàng. Shop online lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười nên lên mạng tố cáo vị khách oái oăm, khó chiều.
Trước câu chuyện này, có rất nhiều những bình luận trái chiều nhau. Có người cho rằng vị khách quả thật hơi có vấn đề vì 1k không phải là con số nhiều nhặn gì, làm tròn lên một chút cho dễ thanh toán cả đôi bên thì cũng có làm sao. Có người lại bênh vực vị khách và cho rằng shop online làm việc không chuyên nghiệp, báo giá một đằng nhưng lấy tiền một nẻo. Đây là một bài học để shop rõ ràng hơn trong việc tính toán tiền nong với khách.
Thành viên Thu Hà bình luận: ”Vì 1 nghìn đồng mà hủy đơn luôn thì bạn khách này cũng kì lạ, 1 nghìn có đáng là bao đâu chứ, chỉ là làm tròn tiền cho chẵn thôi mà”.
”Ôi đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra được”, bạn Thảo Phương thở dài.
Và ngược lại cũng có những ý kiến không đồng tình với chủ shop.
Bạn Trí Vũ La nhận định: ''Cái quan trọng là cảm giác bị lừa chứ không phải vì tiền. 1 ngàn không là gì cả nhưng kiểu ghi giá một kiểu thu tiền một kiểu ai chả bực”.
Đồng quan điểm, nickname Lu Na bình luận: ”Vấn đề không phải là 1 nghìn hay không. Treo đầu dê bán thịt chó là sao? Nếu thế để luôn giá là 300k đi, người ta mua được thì mua. Đây lại nói chuyện là 299k nhưng mình làm 300k cho nó tròn. 10 người như vậy là có 10k rồi. Nếu ai dễ tính họ có thể rút hẳn 300k mà không cần cửa hàng làm tròn ra cho họ”.
Bạn Trần Nam Dân cũng chỉ trích: ”Mình thấy do cửa hàng thì đúng hơn. Buôn bán muốn lâu dài phải tạo chữ tín chứ, 1 ngàn thì vẫn nên đàng hoàng với khách”.
Dù ai đúng ai sai, chủ shop online này chắc chắn cũng đã nhận về một bài học to lớn. Trong kinh doanh chuyện gì cũng cần rành mạch rõ ràng, chuyện tiền nong lại càng phải vậy. Dù là 100 nghìn hay 1 nghìn thì tốt nhất cũng không nên thêm bớt vì “khách hàng là thượng đế”.
Theo Hà Anh/Saostar