Chủ tịch LĐBR Hà Nội Nghiêm Vũ Khải: “Nâng tầm, phổ cập bóng rổ Thủ đô“

Google News

(Kiến Thức) - Tại Lễ khai mạc giải Bóng rổ phong trào 3x3 Hồ Gươm 2020 (HBF), ông Nghiêm Vũ Khải - Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Hà Nội cho biết: "Gần đây, phong trào bóng rổ rất phát triển. Chúng ta phấn đấu nâng tầm bóng rổ thành môn thể thao phổ biến thứ 2, đứng sau bóng đá...".

Chiều 18/7, giải Bóng rổ 3x3 Hồ Gươm (HBF) chính thức khai mạc tại tượng đài Lý Thái Tổ - TP Hà Nội. Đây là giải đấu được Liên đoàn bóng rổ Hà Nội nhiệm kỳ 1 tổ chức.
Tham dự buổi lễ khai mạc giải bóng rổ phong trào có sự hiện diện của đại biểu các cấp ban ngành lãnh đạo TP Hà Nội, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP và Ban chấp hành liên đoàn bóng rổ Hà Nội khóa I.
Chu tich LDBR Ha Noi Nghiem Vu Khai:
 Lễ dâng hương của Liên đoàn bóng rổ Hà Nội nhiệm kỳ I trước tượng đài Vua Lý Thái Tổ.
Trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Hà Nội khóa I ông Nghiêm Vũ Khải có chia sẻ: "Sự ra đời của Liên đoàn là cột mốc quan trọng, mở ra giai đoạn phát triển mới của môn thể thao bóng rổ tại Thủ đô, góp phần xây dựng Hà Nội không những là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước, mà còn là nơi thu hút du khách từ mọi miền đất nước cũng như bạn bè quốc tế với những hoạt động vui chơi, giải trí, lành mạnh và bổ ích, trong đó có môn bóng rỗ.
Chu tich LDBR Ha Noi Nghiem Vu Khai:
Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Hà Nội - Nghiêm Vũ Khải đọc lời khai mạc.
Bên cạnh đó, giải Bóng rổ phong trào Hồ Gươm lần này được tổ chức là nhằm quảng bá nội dung Bóng rổ 3x3 tới đông đảo quần chúng nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên
Thủ đô; góp phần tạo không khí vui tươi cho khu vực Hồ Gươm trong những ngày nghỉ, ngày lễ cuối tuần" Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Hà Nội - ông Nghiêm Vũ Khải nói thêm.
Chu tich LDBR Ha Noi Nghiem Vu Khai:
Cũng theo chia sẻ của ban tổ chức, tham gia lần này có 8 đội nam và 4 đội nữ. Thể thức và nội quy thi đấu tuân thủ quy định chung và đã được phổ biến, quán triệt tới các đội, các trọng tài và vận động viên. Mong rằng các trọng tài và cầu thủ sẽ cống hiến cho khán giả những trận đấu thật sự hấp dẫn và đẹp mắt.
Chu tich LDBR Ha Noi Nghiem Vu Khai:
Sau lễ khai mạc giải Bóng rổ phong trào 3X3 Hồ Gươm, Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Hà Nội - ông Nghiêm Vũ Khải cho biết thêm: "Bản thân môn bóng rổ là môn thể thao rất hấp dẫn. Đặc biệt, không gian tổ chức khá đơn chỉ cần 1 diện tích khoảng 20m2 và 1 chiếc rổ là nhiều bạn trẻ đã có thể tham gia. Tính hấp dẫn, rèn luyện nâng cảo thể chất người chơi của môn này rất cao.
Gần đây, phong trào bóng rổ lên một bước. Chúng ta phấn đấu nâng tầm bóng rổ lên thành môn thể thao phổ biến thứ 2 đứng sau bóng đá. Đây cũng là cơ hội và thách thức để Liên đoàn bóng rổ Thủ đô nhưng trước tiên là phải phát triển trong cộng đồng trước khi hướng tới nâng tầm đến thành tích cao.

Mời quý độc giả xem video: RBL 2014 - FEEL THE HEAT: Một số luật cơ bản trong bóng rổ - Nguồn: RMIT SGS Feel The Heat


Thiên Anh