Chưa đá tứ kết Asian Cup 2019, Nhật Bản đã bị mất "trụ cột"

Google News

(Kiến Thức) - Trước trận gặp đội tuyển Việt Nam ở vòng tứ kết Asian Cup 2019, Nhật Bản đã bị thiệt quân do án phạt đến từ BTC.

Như đã biết, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản tại vòng tứ kết Asian Cup 2019. Tuy nhiên, trước khi trận đấu căng thẳng này diễn ra, các "Samurai xanh" đã nhận tin không vui khi tiền đạo số 1 của họ là Yoshinori Muto.
Lý do, Yoshinori Muto không có mặt tại tứ kết Asian Cup 2019 đó là do thẻ phạt. Tiền đạo này nhận thẻ vàng trong trận đấu ở vòng 1/8 với Saudi Arabia. Trước đó, cũng chính Muto đã nhận 1 thẻ vàng ở trận gặp Uzbekistan ở vòng bảng. Vì thế, anh sẽ không thể góp mặt ở trận đấu gặp Việt Nam ở VCK Asian Cup 2019.
Chua da tu ket Asian Cup 2019, Nhat Ban da bi mat
 
Yoshinori Muto là tiền đạo hiện đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh cho CLB Newcastle United. Anh sinh năm 1992 và đã có 27 lần khoác áo ĐTQG.
Thay thế Yoshinori Muto có thể sẽ là 1 trong 3 tiền đạo dự bị, gồm Inui, Osako và Kitagawa. Trong số này, Inui thiên về đá cánh, còn Kitagawa còn khá trẻ, mới 22 tuổi và vẫn đang thi đấu ở Nhật Bản. Trong khi đó, Osako là một tiền đạo cắm đang thi đấu ở Đức, anh có thể sẽ là sự thay thế cho Muto ở vị trí tiền đạo cắm.
Gặp Việt Nam cũng là cơ hội để Takumi Minamino gặp lại Công Phượng và Tomiyasu gặp lại Quang Hải. Trước đó, Công Phượng và Minamino từng gặp nhau ở lứa tuổi U19 năm 2015, còn Tomiyasu và Quang Hải từng đối đầu ở trận bán kết U19 châu Á năm 2016 (Năm 2016 Ritsu Doan cũng có mặt nhưng không thi đấu ở trận gặp Việt Nam).
Thiên Anh