Chưa SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung có nỗi lo từ trời Âu

Google News

HLV Mai Đức Chung tỏ ra lo lắng khi hàng công của đội tuyển nữ Việt Nam thiếu hụt nhân sự sau khi tiền đạo Huỳnh Như sang châu Âu chơi bóng.

Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang hội quân ở Cẩm Phả (Quảng Ninh) để chuẩn bị cho vòng loại Olympic Paris 2024.
Chua SEA Games 32, HLV Mai Duc Chung co noi lo tu troi Au
Huỳnh Như đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Lank FC
Chiều 15/3, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ đáng chú ý về tình hình tập luyện của các cầu thủ.
Bên cạnh đó, ông cũng tiết lộ về trường hợp của tiền đạo Huỳnh Như tại SEA Games 32.
Huỳnh Như có thể đá SEA Games 32 hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, quan trọng nhất là liệu Lank có tạo điều kiện cho Như trở về hay không.
Tôi và VFF cũng có bàn bạc và gửi công văn để xin CLB nữ Lank cho Huỳnh Như trở về”, HLV Mai Đức Chung nói.
Trong cuộc trò chuyện này, ông Chung cũng tỏ ra lo lắng khi hàng công của đội tuyển nữ Việt Nam đang thiếu hụt nhân sự sau khi Huỳnh Như vắng mặt.
“Huỳnh Như đang thi đấu ở nước ngoài nên khoảng trống để lại trên hàng công là rất lớn. Tôi cũng đã cho gọi những cầu thủ trẻ như Vũ Thị Hoa, Nguyễn Thị Nhung hay Nguyễn Thị Thúy Hằng.
Về mặt chuyên môn hoặc kỹ chiến thuật thì chưa thể đánh giá nhưng họ đang đảm bảo được thể lực.
Tuyển nữ Việt Nam đang cần thêm chân sút bởi tiền đạo chỉ còn lại Hải Yến. Càng ít tiền đạo, khâu dứt điểm càng khó khăn”, HLV Mai Đức Chung lo lắng.
Trong khi đó, nhà cầm quân sinh năm 1952 cho biết người đại diện của Huỳnh Như đã liên lạc với ông và khẳng định cô có thể dự bán kết hoặc chung kết SEA Games 32.
Tuy nhiên, điều kiện là thời điểm diễn ra bán kết hoặc chung kết môn bóng đá nữ của đại hội thể thao Đông Nam Á 2023 phải trùng với lịch nghỉ của CLB Lank.
“Người đại diện của Như từng gọi cho tôi và nói Như có thể đá bán kết hoặc chung kết SEA Games 32.
Thậm chí, người này còn khẳng định Như có thể đá vòng loại Olympic Paris 2024 nếu trong thời gian nghỉ của Lank”, ông Chung tiết lộ.
Theo lịch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có hai trận đấu với nữ Nepal tại vòng loại Olympic Paris 2024 vào các ngày 5/4 và 8/4/2023.
Theo Duy Anh/Báo giao thông