Chuẩn bị trận Việt Nam - Thái Lan: Cuộc đại chiến khẳng định ngôi vị số 1 ĐNÁ

Google News

(Kiến Thức) - Trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Thái Lan tại King's Cup đang ngày 1 nóng khi cả hai HLV đều đưa ra những tuyên bố vô cùng thẳng thắng thể hiện tính chiến đấu cao.

Những ngày vừa qua, những thông tin về trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Thái Lan tại King's Cup 2019 được đẩy lên cao trào. Sau nhiều tuyên bố, thậm chí là cả những lời tuyên chiến được đưa ra, cả Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đang tỏ ra quyết tâm thực sự bởi trận đấu này không chỉ đơn thuần chỉ là thắng thua, mà còn mang nhiều ý nghĩa với cả hai đội.
Đầu tiên xét đến đội chủ nhà King's Cup - Thái Lan, dĩ nhiên họ muốn 1 chiến thắng để xoa dịu sự tổn thương trong suốt 2 năm qua khi liên tục bị lứa học trò của HLV Park Hang-seo vượt mặt. Chưa bao giờ Thái Lan lại mong một trận thắng "rửa mặt" trước Việt Nam như lúc này.
Chuan bi tran Viet Nam - Thai Lan: Cuoc dai chien khang dinh ngoi vi so 1 DNA
 
Vì tôn trọng ĐTQG Việt Nam và không muốn đẩy sự việc đi quá xa, HLV Sirisak Yodyardthai của Thái Lan khẳng định đây cũng chỉ là trận đấu bình thường để xác định xem đội nào chơi hay hơn. Nhưng rõ ràng không phải vậy khi đội trưởng Dangda của Thái Lan mới đây đã tuyên bố 1 chiến thắng để lấy lại danh dự và phẩm giá.
Có vẻ như Thái Lan xem trận đấu với thầy trò HLV Park Hang Seo không đơn thuần là trận giao hữu, mà là cứu cánh cho sự xuống dốc, xoa dịu sức ép khủng khiếp mà họ đang đối diện.
Tuy nhiên, thực tại mà Thái Lan đang gặp phải trước khi đối đầu với ĐTQG Việt Nam đó là họ thiếu hụt đi quá nhiều nhân sự chất lượng như Sanrawat Dechmitr, Chanathip Songkrasin hay nhiều khả năng là cả hậu vệ mang dòng máu Việt là Tristan Do.
Chuan bi tran Viet Nam - Thai Lan: Cuoc dai chien khang dinh ngoi vi so 1 DNA-Hinh-2
 
Nhìn sang bên kia chiến tuyến, với ĐTQG Việt Nam, trận đấu với Thái Lan không tới mức phải "ăn thua đủ", nhưng chắc chắn thầy Park là người không muốn thua hơn ai hết.
Trước tiên, đây là trận đấu đầu tiên hai ĐTQG gặp nhau dưới thời HLV Park Hang-seo. Việt Nam đã thắng Thái Lan ở các giải trẻ, nhưng chỉ có ĐTQG mới là điều mà thầy Park mong muốn nhất.
Ở một mục đích khác, tuyển Việt Nam cần chiến thắng để giữ thứ hạng trên BXH FIFA, để không gặp bất lợi trong lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Trong trường hợp nếu thua Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có có thể bị tụt xuống nhóm hạt giống số 3, qua đó gặp những đối thủ mạnh của châu lục.
Dù thế nào thì tuyển Việt Nam cũng không thể thua Thái Lan, chỉ là cái cách thể hiện của thầy trò HLV Park Hang-seo không ồn ào như Thái Lan.
Chuan bi tran Viet Nam - Thai Lan: Cuoc dai chien khang dinh ngoi vi so 1 DNA-Hinh-3
 
Để sẵn sàng chơi một trận quyết đấu với đối thủ, HLV Park Hang-seo cũng chuẩn bị cho mình nhiều phương án, cả về nhân sự lẫn lối chơi. Trong hai buổi tập gần đây, có thể thấy thầy Park sắp xếp nhân sự theo sơ đồ chiến thuật phòng ngự phản công để đón lõng người Thái.
Ở trong khung gỗ, Đặng Văn Lâm vẫn là lựa chọn số 1. Ở hàng hậu vệ, hai bên cánh là Văn Thanh và Văn Hậu, bộ ba trung vệ gồm Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải.
Ở phía trên, Tuấn Anh cùng Hùng Dũng sẽ đá cặp với nhau ở vị trí trung tâm. Tuấn Anh là người có những đường kiến tạo tinh tế, trong khi Hùng Dũng có xu hướng chơi phòng ngự. Người còn lại của hàng tiền vệ không ai khác là Quang Hải.
Ở hàng tiền đạo, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sử dụng lại phương án Công Phượng và Anh Đức. Công Phượng chơi hộ công, trong khi kinh nghiệm và khả năng dứt điểm 1 chạm rất tốt của Anh Đức sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Thái Lan.
Đội hình dự kiến:
Đặng Văn Lâm - Văn Thanh, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu - Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Công Phượng - Anh Đức.
Thông tin lực lượng:
Việt Nam: Đủ lực lượng.
Thái Lan: Khả năng ra sân của Tristan Do bỏ ngỏ
Thiên Anh