Chứng kiến màn chống học sinh quay cóp, dân mạng phản ứng ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Những bức ảnh học sinh đội thùng carton trên đầu để chống học sinh quay cóp khi làm bài kiểm tra bị lộ ra của 1 trường học tại Ấn Độ đã khiến dư luận dậy sóng.

Mới đây, những bức ảnh học sinh đội thùng carton trên đầu để chống gian lận khi làm bài kiểm tra bị lộ ra của 1 trường học tại Ấn Độ đã khiến dư luận dậy sóng.
Theo đó, hình ảnh chống học sinh quay cóp được ghi lại tại trường dự bị đại học Bhagat (bang Karnataka, Ấn Độ) trong lúc các học sinh ngồi làm bài kiểm tra. Điều đặc biệt, mỗi bạn trong lớp đều đội 1 chiếc thùng carton được khoét lỗ nhỏ ở trước mặt để hạn chế việc các em nhìn bài, bàn luận bài với bạn bên cạnh đã gây xôn xao dư luận.

Trước sự việc chống quay cóp bài kiểm tra, Bộ trưởng giáo dục địa phương, S. Suresh Kumar đã nhận xét đây là một hành động không thể chấp nhận được. Ông Kumar cho hay: "Không ai có quyền đối xử với các em học sinh như động vật như vậy. Vấn đề này phải được xử lý nghiêm khắc". 
Chung kien man chong hoc sinh quay cop, dan mang phan ung ra sao?
 Hình ảnh học sinh đội thùng carton trong giờ kiểm tra. Ảnh: CNN
Liên quan tới sự việc trên, đại diện nhà trường, MB Sateesh cho hay trường đã trình lên cơ quan chức năng một bản giải thích và lời xin lỗi. Ông Sateesh nhấn mạnh rằng buổi thử nghiệm này không bắt buộc, nhà trường đã thông báo với các bậc phụ huynh trước đó. Chỉ học sinh nào có sự đồng ý của phụ huynh mới tham gia vào buổi thử nghiệm. Trong tổng số 72 học sinh làm kiểm tra giữa kì, chỉ có 56 bạn làm bài kiểm tra với chiếc hộp trên đầu.
Chung kien man chong hoc sinh quay cop, dan mang phan ung ra sao?-Hinh-2
 Hình ảnh học sinh đội thùng carton trong giờ kiểm tra. Ảnh: CNN 
Theo CNN-News18, năm ngoái, nhà trường cũng đã phải đối mặt với vấn đề gian lận trong thi cử, dẫn đến sáng kiến đeo hộp làm bài thi này.
Chung kien man chong hoc sinh quay cop, dan mang phan ung ra sao?-Hinh-3
  Hình ảnh học sinh đội thùng carton trong giờ kiểm tra. Ảnh: CNN
Trước những hình ảnh trên, rất nhiều bình luận cho rằng phương pháp này không phù hợp và thiếu tôn trọng đối với các em học sinh khi làm bài kiểm tra. Trong môi trường lớp học đông người và không gian bí bách như vậy, việc các học sinh đội thùng carton lên đầu với 1 lỗ khoét nhỏ là cực kỳ bí bách, khó chịu gây ảnh hưởng tới sức khoẻ và tinh thần của các em đặc biệt là trong giờ kiểm tra căng thẳng.
Đây không phải lần đầu tiên các phươg pháp chống gian lận trong thi cử gây tranh cãi trong CĐM. Trước đó, năm 2013, sinh viên ở Thái Lan từng bị bắt đội "mũ bảo hiểm bằng giấy" trong giờ thi.
Chung kien man chong hoc sinh quay cop, dan mang phan ung ra sao?-Hinh-4
 Sinh viên ở Thái Lan đội "mũ bảo hiểm bằng giấy" trong giờ thi.
Những hình ảnh trên hiện đang thu hút sự quan tâm từ cư dân mạng và nhận về nhiều bình luận trái chiều.
Thuỳ Anh