Chuyên gia chỉ ra hạn chế của ĐT Việt Nam sau trận thắng Lào

Google News

Tối nay, ĐT Việt Nam đã thắng đậm chủ nhà Lào 3-0 trong trận ra quân tại vòng bảng A, AFF Cup 2018. Nhưng dưới góc nhìn của mình, HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn chỉ ra những điểm hạn chế mà các học trò HLV Park Hang-seo cần cải thiện.
 

Tối nay, không có bất ngờ nào xảy ra khi ĐT Việt Nam đá bại Lào 3-0 nhờ các bàn thắng của Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải.
Xét về mặt kết quả và điểm số, màn khởi đầu này có thể coi là thành công đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Nhưng về lối chơi thì không ít người vẫn chưa hài lòng.
 HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng ĐT Việt Nam chưa chuẩn bị tốt về tâm lý, tinh thần trong trận ra quân tại AFF Cup 2018 thắng Lào 3-0. Ảnh: I.T
Trao đổi với Dân Việt, HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh nói: "Chúng ta có thể hài lòng khi chứng kiến những điểm sáng như Quang Hải, Công Phượng, đặc biệt là Xuân Trường đã thể hiện được khả năng của mình.
Hàng phòng ngự chơi kín kẽ, tuy rằng vẫn chưa tìm được sự hài lòng từ Trọng Hoàng ở vị trí thế chỗ Văn Thanh bên hành lang phải".
Chuyen gia chi ra han che cua DT Viet Nam sau tran thang Lao-Hinh-2
 Công Phượng chơi năng nổ và đã ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam trước chủ nhà Lào tối nay. Ảnh: I.T
Trước câu hỏi của Dân Việt về những điểm ĐT Việt Nam cần phải cải thiện trên hành trình hướng tới cuộc tiếp đón Malaysia ngày 16.11 tới trên sân Mỹ Đình, HLV Nguyễn Thành Vinh bày tỏ:
"Hôm nay, có thể thấy mặt sân khá xấu nhưng đó là điều cả 2 đội đều phải chịu. Đương nhiên, với đội bóng chủ động tấn công để thắng như chúng ta thì có phần thiệt thòi hơn một chút.
Điều tôi muốn nói ở đây là Lào không phải là đối thủ xứng tầm nên dường như sự chuẩn bị về tinh thần về lối chơi của các học trò HLV Park Hang-seo không được tốt. Theo quan sát của tôi, các cầu thủ có những lúc chủ quan, chơi không quyết liệt".
Theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, tính tổ chức của ĐT Việt Nam trong trận gặp Lào không cao:
"Không thấy rõ vai trò của một "nhạc trưởng" dù Xuân Trường đã thể hiện được sự bao quát ở khu vực giữa sân, khi cần có thể sút xa nguy hiểm, tạo ra đột biến.
Khả năng luân chuyển bóng cũng chậm do các cầu thủ không được hưng phấn".
Chốt lại, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng: "Chắc chắn ở trận gặp Malaysia sắp tới chúng ta sẽ phải thay đổi tích cực về cách chơi, tâm lý, tinh thần thi đấu.
Các cầu thủ phải nhanh hơn, mạnh hơn. Malaysia thực tế cũng cho thấy họ không có gì quá đáng ngại khi cũng chỉ thắng được Campuchia 1-0 ở trận ra quân thôi.
Tóm lại, nếu thể hiện được hết những phẩm chất tốt nhất của mình, tôi tin Việt Nam sẽ thắng được Malaysia để đặt 1 chân vào bán kết".
Theo Dân Việt