Chuyện tình cặp đôi dễ thương Hàn Quốc- Việt Nam được dân mạng yêu thích

Google News

Tình yêu của Thảo và Seung được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Đặc biệt, sự dễ thương của chàng trai Hàn Quốc Seung được rất nhiều bạn trẻ mến mộ.

Mới đây, những video về chàng trai Hàn Quốc, Kim Seung, nói tiếng Việt dễ thương, có nhiều màn trò chuyện siêu hài hước với "mẹ vợ tương lai" được nhiều bạn trẻ chia sẻ trên mạng xã hội.
Chàng trai sinh năm 1990 có ngoại hình sáng, nụ cười tươi và giọng nói dễ thương. Seung cho biết, anh đã học tiếng Việt ở Việt Nam nhiều năm, hiện sinh sống tại Seoul (Hàn Quốc) và có bạn gái người Việt là Tôn Thị Thảo.
Được sự hỗ trợ của bạn gái, cả hai tự quay nhiều clip siêu hài, gây cười và thu hút sự chú ý. Không chỉ vậy, câu chuyện tình yêu của Seung và Tôn Thảo cũng có những tình tiết thú vị.
Kết bạn vu vơ rồi thành yêu
Hơn 3 năm trước, Kim Seung và Tôn Thị Thảo, cô gái sinh năm 1997 (Hà Tĩnh), quen nhau thông qua một ứng dụng trò chuyện trên mạng xã hội.
Thời điểm đó, Kim Seung đang học tiếng Việt, sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Nghe lời một người bạn Việt Nam, Seung dùng một ứng dụng trò chuyện để kết thêm bạn bè người Việt. Và anh vô tình thấy Thảo vì vị trí ngồi gần nhau nên chủ động nhắn tin làm quen.
Chuyen tinh cap doi de thuong Han Quoc- Viet Nam duoc dan mang yeu thich
Thảo quen Kim Seung - chàng trai người Hàn Quốc thông qua ứng dụng tìm bạn trên mạng xã hội. 
Tuy nhiên thời điểm đó, Thảo chỉ dùng ứng dụng do tính chất công việc và không mấy thiện cảm với việc kết bạn là người nước ngoài trên đó. Lại nghe nhiều đồng nghiệp đi trước phàn nàn về các mối quan hệ trên mạng xã hội không hay, Thảo đã không đáp lại tin nhắn của Kim Seung.
Bản thân Seung cũng bị một vài bạn nữ trên ứng dụng nhắn tin trêu đùa nên anh quyết định xóa app.
Tưởng rằng đó chỉ là một mối quan hệ vu vơ không có kết quả. Nhưng Thảo không ngờ, chính sự tình cờ gặp gỡ ấy lại là cầu nối nhân duyên tình yêu giữa hai người về sau.
"Một năm sau, anh Seung tình cờ thấy Thảo khi đang dùng Facebook. Anh ấy đã tìm hiểu trang cá nhân của Thảo rồi quyết định nhắn tin làm quen thêm lần nữa. Thay vì nhắn bằng tiếng Anh như lần trước, anh đã dùng tiếng Việt", Thảo nói.
Vì có thể tìm hiểu về đối phương trên Facebook và nhận thấy Seung khá hiền lành, gần gũi, có nhiều bạn bè người Việt học tiếng Hàn nên Thảo quyết định làm quen. Mục đích ban đầu của Thảo là muốn trau dồi thêm vốn ngoại ngữ của mình.
Chuyen tinh cap doi de thuong Han Quoc- Viet Nam duoc dan mang yeu thich-Hinh-2
Cả hai có thời gian yêu xa đầy nước mắt.
Cũng từ đó, cả hai bắt đầu nhắn tin và hẹn gặp nhau ở quán cà phê. Ngày đầu gặp, hai người nói chuyện suốt 6 tiếng vì thấy đối phương khá hợp. Nhưng cả Thảo và Seung đều nghĩ, cả hai chỉ dừng lại ở mức bạn bè cùng học ngoại ngữ.
Sau đó, việc gặp nhau khá thường xuyên khiến Seung nảy sinh tình cảm và quyết định chinh phục Thảo. Sự hiền lành, chu đáo, lễ phép của chàng trai Hàn Quốc khiến cô gái Việt "đổ" lúc nào không hay.
Từ khi yêu nhau, Seung luôn dành cho Thảo những điều tốt đẹp.
Thảo kể: "Kỷ niệm đáng nhớ nhất là lúc bọn mình yêu xa. Năm 2019, anh Seung mở quán ăn Tokbokki cùng bạn. Quán đang rất đông khách nhưng hồ sơ visa của anh không được duyệt và quán ăn cũng bị phạt rất nặng. Anh phải về nước rồi mới quay lại Việt Nam.
Lúc đó hai đứa mình khóc rất nhiều. Khi dịch Covid-19 bùng phát lần hai, anh Seung ra sân bay về nước. Mình tiễn anh trong nước mắt. Về nước, ngày nào anh cũng gọi video cho mình. Vì nhớ anh, mình khóc suốt, ăn uống không được nên sụt cân rất nhiều”.
Chuyen tinh cap doi de thuong Han Quoc- Viet Nam duoc dan mang yeu thich-Hinh-3
Hai người hỗ trợ ngôn ngữ cho nhau và hiện tại cả hai đều thông thạo hai ngôn ngữ Việt - Hàn.
 Điều khiến Thảo nhớ nhất chính là màn cầu hôn lãng mạn của bạn trai dành cho mình.
"Hôm đó, anh hẹn mình đi chơi, mặc đồ đẹp để chụp ảnh. Anh đưa mình đến địa điểm cầu hôn rồi nói muốn cưới mình. Tình cảnh đó khiến mình vô cùng xúc động. Video anh làm, thư anh viết đã chạm tới cảm xúc của mình. Bao nhiêu khó khăn, hạnh phúc, khóc cười đều gói gọn trong thời khắc ấy. Mình sẽ không thể nào quên", Thảo chia sẻ.
Mẹ bạn trai “duyệt” ngay lần đầu gọi điện
Thời gian mới yêu, gia đình Thảo không ủng hộ mối quan hệ. Bố mẹ lo lắng cho cô con gái út, sợ con lấy chồng xa sẽ khổ. Ngay cả bố mẹ của Seung cũng không thích con trai yêu con gái Việt. Khoảng cách địa lý xa xôi khiến cả hai gặp nhiều trắc trở trong tình yêu và dự tính tương lai.
"Sau đợt anh Seung về thăm quê hương Hà Tĩnh cùng mình vào hồi tháng 8/2022, bố mẹ mình đã dần chấp nhận vì thấy anh hiền và thương mình. Bây giờ bố mẹ lại rất thương anh ấy, toàn dặn mình không được bắt nạt Seung", Thảo kể.
Về phần bố mẹ Seung, dù không thích con dâu nước ngoài nhưng khi xem video chúc mừng năm mới bằng tiếng Hàn của Thảo, ông bà đã ưng cô gái này.
Chuyen tinh cap doi de thuong Han Quoc- Viet Nam duoc dan mang yeu thich-Hinh-4
Dù không thích con trai yêu bạn gái nước ngoài nhưng mẹ Seung lại ưng Thảo ngay lần đầu nói chuyện qua video.
"Mẹ anh ấy đem video khoe với họ hàng và gọi video cho mình. Lần đầu gặp mình trực tiếp, bác càng thích hơn. Thấy mình nói tiếng Hàn khá tốt nên bố mẹ anh Seung không còn lo lắng gì nhiều", Thảo chia sẻ.
Hiện tại, Thảo đang là du học sinh năm 2 thạc sĩ tại Seoul (Hàn Quốc) nên có nhiều thời gian gần gũi, bên cạnh bạn trai.
Vì cả hai đều có thể dùng hai ngôn ngữ Việt - Hàn linh hoạt nên luôn hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống và công việc. “Bọn mình dự định mùa xuân năm sau sẽ tổ chức lễ cưới, cũng là lúc mình tốt nghiệp thạc sĩ. Sắp tới bọn mình cũng sẽ thực hiện một số dự án kinh doanh về Việt Nam”, Thảo tâm sự.
Tình yêu của Thảo và Seung được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Đặc biệt, sự dễ thương của chàng trai Hàn Quốc Seung được rất nhiều bạn trẻ mến mộ.
Chuyen tinh cap doi de thuong Han Quoc- Viet Nam duoc dan mang yeu thich-Hinh-5
Cặp đôi dự định cưới vào mùa xuân năm sau.
“Ban đầu, bọn mình tính quay video đăng lên mạng cho vui nhưng không ngờ lại nhận được nhiều phản hồi tích cực như vậy. Anh Seung cũng rất vui. Vì sự tin yêu của mọi người, bọn mình sẽ làm nhiều video hay và thú vị hơn nữa để đăng tải”, Thảo chia sẻ.
Theo Độc giả/Vietnamnet