Chuyện xúc động về Trung úy hy sinh khi chữa cháy qua lời kể của nam ca sĩ

Google News

"Đây cũng không phải là lần đầu tiên anh Đức Việt liều mình đâu. Anh từng kể cho tôi nghe, nhiều lần, anh thoát chết thần kì lắm. Vậy mà...", ca sĩ Nguyễn Nam Dương xót xa kể với PV Dân trí.

Trên trang cá nhân, nam ca sĩ Nguyễn Nam Dương (DuongG - chủ nhân ca khúc "3107") vừa chia sẻ câu chuyện xúc động về Trung úy Đỗ Đức Việt, người đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ chữa cháy tại Hà Nội.
Chia sẻ với PV Dân trí, Nguyễn Nam Dương xúc động cho biết: "Một hôm, Dương bất ngờ nhận được tin nhắn của anh Việt, anh nói hay nghe nhạc của tôi. Bài hát mà anh Việt nghe từ lúc mới ra của tôi là "3107" series 1, 2 và 3.
Nhắn tin trên Facebook cho tôi, anh Việt viết: "Tôi là lính cứu hỏa ở Hà Nội. Chắc bạn cũng biết rồi. Tôi có một nguyện vọng như thế này, vì chẳng hiểu tại sao nhưng âm nhạc của bạn rất hợp với câu chuyện của tôi. Xưng hô tôi bạn cho thoải mái dù bạn ít tuổi hơn tôi nhé. Ngày 16/7 này, tôi vào TPHCM, nếu bạn đang ở đó, tôi muốn chụp với bạn một bức ảnh thôi, ít nhất tôi cũng có thể chụp ảnh với người ra bản nhạc hiểu tôi. Có thể chứ".
Bình thường tôi không thường xuyên kiểm tra tin nhắn chờ, nhưng anh Việt nói, anh là lính cứu hỏa nên tôi mở ra đọc ngay. Tôi rất trân quý công việc mà anh đang làm, đó là việc mà ít ai có thể đủ dũng cảm để theo đuổi.
Lúc đó tôi nhận ra, mình không chỉ đơn giản là nghệ sĩ sáng tác hay hát ca khúc nữa, mà trở thành người truyền cảm hứng đến với mọi người. Tôi đã rất hạnh phúc khi biết có người cảm nhận nhạc của tôi một cách sâu sắc và muốn gặp bằng được. Anh Việt yêu ca hát, sau này có lần anh kể, sinh hoạt văn nghệ của đơn vị, anh cũng xin cấp trên được hát ca khúc của tôi".
Chuyen xuc dong ve Trung uy hy sinh khi chua chay qua loi ke cua nam ca si
 Những tin nhắn trò chuyện giữa Trung úy Đức Việt và giọng ca trẻ Nguyễn Nam Dương. Họ còn một cuộc hẹn dang dở... (Ảnh: Nguyễn Nam Dương).
"Lần đầu gặp, tôi tò mò hỏi anh: "Thế anh theo nghề này, anh không sợ à?". Anh Việt nói rằng, trước khi quyết định theo nghề, anh đã xác định từ đầu là không còn vướng bận gì anh mới theo đuổi. "Không nói trước được gì đâu em ơi", anh đã nhắc đi nhắc lại với tôi câu nói đó nhiều lần.
Anh kể, trong một lần đi chữa cháy, chứng kiến một cả gia đình 4 người bị kẹt lại trong chung cư, mặc dù đứng ngay kế bên, anh cùng đồng đội dùng hết sức để phá cửa nhưng lửa cứ bùng lên.
Để mở cánh cửa đó thì người bên trong chỉ cần bật thanh chốt ra là được nhưng lúc đó khói quá, tiếng thét của cả gia đình làm anh ám ảnh mãi.
Đây không phải là lần đầu tiên anh Đức Việt liều mình đâu. Anh từng kể cho tôi nghe, nhiều lần, anh thoát chết thần kì lắm. Cũng mới đây thôi, trên trang cá nhân, anh Đức Việt cũng chia sẻ lại tròn một năm anh ấy "chết hụt". Vậy mà…", Nam Dương xót xa kể.
Chuyen xuc dong ve Trung uy hy sinh khi chua chay qua loi ke cua nam ca si-Hinh-2
Bức ảnh của Trung úy Đỗ Đức Việt khiến nhiều người xúc động rơi nước mắt. Trên trang cá nhân, anh từng viết: "Chào cậu, nhân vật được tớ đưa ra khỏi vụ cháy ngày hôm nay. Cậu đang mang bầu phải không? Chúc cậu hạ sinh những chú cún thật đáng yêu, khỏe mạnh và cũng dũng cảm như cậu ngày hôm nay nhé" (Ảnh: Facebook Đức Việt). 
Sau cuộc gặp đó, Đức Việt và Nam Dương hẹn sẽ gặp nhau tại Hà Nội hàn huyên và hát cho nhau nghe.
"Hôm 31/7, tôi có show ở trường THPT chuyên Hùng Vương, diễn xong tôi lên lại Hà Nội gọi cho anh nhưng anh bảo: "Tối mai nhé, tối nay anh trực, mấy chú ra tới đây mà không gặp anh là mấy chú sai lắm đấy". Vậy là anh em hẹn nhau sang ngày 1/8.
Chiều hôm qua, tôi thu âm xong bài hát, đó là một bản demo mà anh Việt thích. Tôi lấy điện thoại ra, thấy Facebook của anh vẫn hiện dấu chấm xanh, gọi 2 lần anh không nghe máy, tôi nghĩ chắc anh đang đi chữa cháy ở đâu rồi nên bận không bắt máy được.
Rồi như một thói quen, tôi ấn vào dòng thời gian trên Facebook của anh thì sững sờ đọc từng dòng chia buồn. Tôi không thể tin vào mắt mình, tìm tới bạn anh để xác nhận.
Lúc nghe tin, tôi không cầm được nước mắt, cảm xúc vỡ òa... Anh Việt tuy chỉ lướt qua đời tôi một lần duy nhất nhưng để lại cho tôi quá nhiều cảm xúc. Đúng là có những mối quan hệ khi mất đi rồi mình mới thấy trân trọng, tôi ước gì tôi đã có thể nhiệt tình hơn nữa với anh", Nam Dương nghẹn ngào chia sẻ.
Chuyen xuc dong ve Trung uy hy sinh khi chua chay qua loi ke cua nam ca si-Hinh-3
 Ca sĩ Nam Dương (ảnh) chia sẻ, đêm qua anh mất ngủ khi nghe tin dữ. "Đáng lẽ mấy anh em đã có thể gặp nhau, nhưng lỡ hẹn mất rồi. Tôi chỉ biết chuẩn bị cho anh như vậy...", anh xót xa nói (Ảnh: Nguyễn Nam Dương - Chu Trần Minh Đức).
"Đáng lẽ ra hôm qua mấy anh em đã có thể gặp nhau, nhưng cuộc hẹn này đã trở thành ly biệt rồi. Ngày hôm nay, tôi và quản lý sẽ đến thắp hương cho anh và hai đồng đội dũng cảm của anh", Nam Dương cho hay.
Như báo Dân trí đã đưa tin, chiều 1/8, một vụ hỏa họa xảy ra tại quán karaoke ISIS 6 tầng, ở số 231 Quan Hoa, phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Nguyên nhân ban đầu được xác định, quán đang tạm dừng hoạt động để sửa chữa, quá trình hàn xì gây cháy.
Với tinh thần dũng cảm, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, 3 cán bộ Đội Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ Công an quận Cầu Giấy gồm Trung tá Đặng Anh Quân, Đội trưởng, Trung úy Đỗ Đức Việt, Binh nhì Nguyễn Đình Phúc đã triển khai tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, hướng dẫn, đưa 8 người ra ngoài an toàn. Sau đó, các cán bộ, chiến sĩ quay lại, tiếp tục tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.
Khi nhóm lên tới tầng 4 thì cầu thang bị sập, làm đứt đường vòi chữa cháy. Trần nhà bất ngờ sập xuống, đè vào người khiến 3 người hy sinh.
Theo Phương Nhung/Dân Trí