CLB CAHN tính chiêu mộ Tiến Linh với đãi ngộ hậu hĩnh?

Google News

Việc thay đổi cách tổ chức V.League khiến các CLB chỉ có chưa đầy 2 tháng để chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới.

TIẾN LINH SẮP RỜI CLB BÌNH DƯƠNG?

V.League 2023 không phải mùa giải thành công với Tiến Linh. Tiền đạo này chỉ có được 3 bàn thắng, đồng thời CLB Bình Dương cũng chật vật trong cuộc đua trụ hạng.

Kết thúc mùa giải này, hợp đồng giữa Tiến Linh và đội bóng đất Thủ sẽ đáo hạn. Và theo tìm hiểu, nhiều khả năng chân sút sinh năm 1997 sẽ cập bến một CLB mới trong mùa bóng tiếp theo.

CLB CAHN tinh chieu mo Tien Linh voi dai ngo hau hinh?

Phải đến vòng cuối cùng, Tiến Linh và đồng đội mới cùng Bình Dương trụ hạng thành công. (Ảnh: Thủ Khúc)

Điểm đến của Tiến Linh được cho là CLB CAHN. Nếu nhận lời, tiền đạo gốc Hải Dương sẽ nhận được khoản lót tay hậu hĩnh lên tới hàng tỷ đồng, không thua kém gì các ngôi sao khác đã đầu quân cho đội bóng này như Văn Thanh, Tấn Tài, Văn Hậu…

Đồng thời, mức lương tháng đang chờ đợi cũng sẽ giúp Tiến Linh lọt vào top những cầu thủ nội nhận lương cao nhất tại V.League. Đó là chưa kể đến việc đội bóng mới sẵn sàng để cho chân sút này hưởng toàn bộ thù lao từ các hợp đồng quảng cáo mà không cần chi trả lại phần trăm cho CLB. Nếu sớm tìm được tiếng nói chung, các bên sẽ sớm chốt lại thương vụ này để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Theo kế hoạch, từ mùa sau, V.League sẽ được tổ chức với thời gian vắt qua hai năm giống như mùa giải bóng đá của châu Âu. Dự kiến, V.League 2023/24 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 20/10/2023 và kết thúc vào ngày 11/7/2024.

Việc chuyển giao này khiến các đội bóng chỉ có chưa đầy 2 tháng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Bởi thế, việc sớm chốt được các bản hợp đồng mới cũng sẽ là yếu tố quan trọng với các CLB.

CLB CAHN tinh chieu mo Tien Linh voi dai ngo hau hinh?-Hinh-2

Tiến Linh nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Bình Dương. (Ảnh: Thủ Khúc)

VĂN TOÀN SẼ TRỞ LẠI V.LEAGUE?

Trong một diễn biến khác, CLB TP.HCM được cho là đang đưa tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vào tầm ngắm. Hợp đồng của Văn Toàn với CLB Seoul E-land (Hàn Quốc) có thời hạn đến hết mùa giải 2023. Bởi vậy nếu muốn sớm có được sự phục vụ của chân sút này cho V.League 2023/24, CLB TP.HCM sẽ phải chi tiền mua lại hợp đồng.

Trước thông tin trên, HLV Vũ Tiến Thành cũng tỏ ra thận trọng. Ông không phủ nhận nhưng cũng nhấn mạnh chưa thể khẳng định điều gì về tin đồn CLB TP.HCM có nhắm tới Văn Toàn hay không.

"CLB TP.HCM chưa thể trả lời ngay lúc này. Chúng tôi phải xem lại ngân sách, chờ thêm nhà đầu tư, nhà tài trợ… Chúng tôi sẽ có câu trả lời vào ngày 25/8", HLV Vũ Tiến Thành cho biết.

CLB CAHN tinh chieu mo Tien Linh voi dai ngo hau hinh?-Hinh-3

Văn Toàn vắng mặt trong đội hình Seoul E-land suốt 2 tháng qua.

Trước đó, một CLB khác là Nam Định đã thông báo nhắm tới Văn Toàn. Tuy nhiên HLV Vũ Hồng Việt cũng nhấn mạnh đội bóng thành Nam sẽ chờ tới khi Văn Toàn hết hợp đồng với Seoul E-land mới tiến hành thương thảo.

Điều đó đồng nghĩa với việc nếu có chiêu mộ thành công, CLB Nam Định cũng phải chờ đến lượt về V.League 2023/24 mới có thể sử dụng Văn Toàn.

Theo Linh Đan/Trí Thức Trẻ