Cô bé 13 tuổi lập dự án hỗ trợ những đứa trẻ có người thân tự tử

Google News

Chứng kiến chú mình tự tử khi mới 10 tuổi, McKinley Zobrist quyết định thành lập một quỹ từ thiện để sẻ chia với những người có hoàn cảnh giống mình.
 

Năm lên 10 tuổi, McKinley Zobrist (quận Peoria, bang Illinois, Mỹ) đã phải chứng kiến chú ruột của mình ra đi vì tự tử, đó là một nỗi ám ảnh đau đớn mà một người phải trải qua khi còn quá nhỏ.
Mất người thân luôn là sự tổn thương khó mà bù đắp được. Nhưng thay vì chìm vào sự đau buồn, cô nàng 13 tuổi đã kêu gọi hỗ trợ thành lập dự án giúp đỡ những đứa trẻ cũng có người thân tự tử mang tên 'For Those Left Behind' (Dành cho những người bị bỏ lại).
Không phải bằng tiền bạc, vật chất quý giá, món quà mà cô cùng cộng sự của mình gửi đến cho những đứa trẻ mang ý nghĩa hàn gắn nỗi đau tinh thần.
Gói hỗ trợ gồm một con gấu bông, một tấm chăn thêu, một tạp chí và một lá thư từ cô nàng. Đó chỉ là những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa tinh thần của chúng có thể mang đến sự ấm áp và niềm an ủi đối với những người phải chịu cú sốc giống như cô.
Những món quà ấy cũng xuất phát từ trải nghiệm cá nhân của 10X khi vượt qua câu chuyện buồn. Tấm chăn như sự bao bọc ấm áp và lá thư để xoa dịu nỗi đau tâm hồn.
Trong lá thư, cô nói với những đứa trẻ bị bỏ lại rằng chúng sẽ vượt qua cảm giác đau đớn và những gì xảy ra không phải là lỗi của các em. Cô khuyến khích họ nói về cảm xúc bên trong và hãy yêu cầu giúp đỡ khi họ trải qua các cảm xúc tiêu cực cùng với sự đau buồn.
Thông qua trang Facebook, cô và gia đình đã có thể kết nối với mọi người xa gần, người cũng đã mất đi những người thân yêu vì tự tử.
10X chia sẻ về mục đích của mình: “Tôi muốn mang đến cho họ cảm xúc tốt đẹp, để họ biết rằng mình không đơn độc và giúp họ có động lực để vượt qua sự mất mát”.
Nhiều đứa trẻ nhận được sự giúp đỡ và gia đình của họ cảm nhận, biết ơn lòng tốt của cô gái nhỏ tuổi.
Harwood (Điều tra viên của quận Peoria) nhận xét: “Tôi thật sự bất ngờ về Mckinley. Những đứa trẻ ở độ tuổi này rất hiếm khi có đủ sự kiên trì và trái tim nhân ái để theo đuổi việc tình nguyện này”.
Co be 13 tuoi lap du an ho tro nhung dua tre co nguoi than tu tu
 

Co be 13 tuoi lap du an ho tro nhung dua tre co nguoi than tu tu-Hinh-2
Cô nàng 13 tuổi hy vọng dự án của mình sẽ được mở rộng và đến gần hơn với những đứa trẻ bị tổn thương. 

Không chỉ McKinley mà cả gia đình cô nổi tiếng vì lòng nhân ái và thường xuyên làm từ thiện. Trong nhiều năm liền, gia đình Zobrist đã gây quỹ 37.000 USD cho Bệnh viện nhi đồng St. Jude với dự án “Kids Helping Kids Bake Sale”. Họ thường bán bánh nướng tự làm vào thứ bảy tại Main Street Mercantile ở Congerville, với mục tiêu 10 năm là quyên góp được 50.000 USD cho những đứa trẻ mắc bệnh hiểm nghèo.
Trong tương lai, Zobrist muốn kêu gọi thêm nhiều người tham gia hơn nữa để đưa dự án nhân văn của mình đến khắp nơi trên thế giới, giúp đỡ những đứa trẻ bị tổn thương.
Theo Đào Phương/Zing