Cô gái diện đồ 88 triệu đồng: 'Đã vượt qua việc bị tấn công trên mạng'

Google News

Huỳnh Giao được chú ý sau clip "bóc giá" diện đồ trăm triệu đồng gây sốt năm 2018. Một năm nhìn lại, cô vẫn không biết bản thân đã làm gì sai để bị mang ra chỉ trích như thế.

Trần Huỳnh Giao (18 tuổi, Đồng Tháp) từng là cô gái gây tranh cãi khi xuất hiện tại sự kiện Sneakers Festival diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM năm 2018.
Lần đó, khi được hỏi giá của bộ đồ đang mặc, Huỳnh Giao cho biết set đồ đang diện có giá đến 88 triệu đồng. Video phỏng vấn này nhanh chóng lan truyền khắp các diễn đàn trong một thời gian dài. Thậm chí, nó còn tạo ra một trào lưu "bóc giá", biến cô gái thành chủ đề bàn tán, trêu chọc, chế ảnh của dân mạng.
Thời điểm ấy, 10X đối mặt với nhiều lời chỉ trích như "không thành thật", "bốc phét", "bóc giá hàng hiệu chỉ để câu like". Thậm chí, có nhiều hội, nhóm anti đã được lập ra để nói cô "khoe khoang, ít tuổi mà tiêu xài hoang phí, tốn tiền cha mẹ".
Sau một năm, nói với Zing.vn, Huỳnh Giao cho biết mình mới vượt qua được ám ảnh vì bị tấn công trên mạng nhờ sự ủng hộ của những người bạn thân.
Từng ngồi đọc hết các comment "ném đá"
Hơn một năm nhìn lại, Huỳnh Giao nói thời điểm ấy, cô thấy mình hoàn toàn không có lỗi khi bị nhiều người vô cớ chửi mắng.
“Em có đọc từng comment và nhớ gần hết những gì người khác nói về mình. Đôi lúc mình tự nghĩ không biết bản thân đã làm gì sai để bị mang ra chỉ trích như thế", Huỳnh Giao nhớ lại. Cô khẳng định không dùng tiền của ai, không tiêu xài hoang phí, cũng không nói dối câu nào. Lỗi, nếu có, là đã trả lời thành thật một câu hỏi của một chương trình qua đường.
“Thời điểm xảy ra chuyện này, em vừa trải qua căn bệnh trầm cảm không lâu. Lúc đấy nếu không có những người bạn bên cạnh an ủi và ủng hộ, có lẽ bệnh em sẽ trở nặng và không thể phục hồi được”, Huỳnh Giao nói.
Sau khi nhớ lại những sự việc đã qua, cô tâm sự Huỳnh Giao của hiện tại đã lớn hơn nhiều. “Một năm mà cứ ngỡ 3-5 năm. Mỗi lần nhớ lại chuyện cũ, em thấy mình phải chín chắn và trưởng thành hơn. Dùng đồ hiệu cũng được, mua đồ đắt tiền cũng không sao, quan trọng là mình thấy vui và hạnh phúc”, 10X nói.
Co gai dien do 88 trieu dong: 'Da vuot qua viec bi tan cong tren mang'
Huỳnh Giao từng bị "ném đá" khi bóc set đồ hiệu giá 88 triệu đồng.
Món đồ đắt nhất từng sở hữu có giá nửa tỷ
Khi được hỏi về thói quen mua đồ đắt tiền, cô gái 18 tuổi nói vẫn thích dùng hàng hiệu vì đó là sở thích và đam mê.
“Sau một năm, thói quen mua sắm của em vẫn như thế. Nếu cảm thấy món nào hợp với mình và vừa túi tiền sẽ quyết định mua", cô nói.
Tuy nhiên, Huỳnh Giao không tiết lộ tổng số đồ hiệu mình đang có. 10X chỉ nói rằng, món đắt nhất đang sở hữu là đồ trang sức, có giá lên đến nửa tỷ đồng.
Nói ra điều này, Huỳnh Giao cảm thấy sợ, nhưng là sợ bố mẹ buồn chứ không phải bị người khác bàn tán về mình. Cô gái 18 tuổi nói rõ tiền mình thì mình cứ tiêu, miễn sao bản thân thấy thích, điều kiện kinh tế cho phép và không hề làm hại đến bất cứ ai.
Co gai dien do 88 trieu dong: 'Da vuot qua viec bi tan cong tren mang'-Hinh-2
Huỳnh Giao tiết lộ món trang sức đắt nhất cô sở hữu có giá 500 triệu đồng.
“Đồ hiệu, trang sức đắt tiền người ta xài đầy, ai có điều kiện thì người đó sử dụng. Có người sử dụng set đồ 1 tỷ đồng cũng bình thường, vì đồng tiền họ làm ra nhiều nên họ có quyền ăn xài lớn", Giao nói.
10X cũng chia sẻ, quan điểm của cô là người làm ra 100 triệu họ có thể tiêu 10 triệu, người làm ra chục tỷ trăm tỷ thì đối với họ 100 triệu tương đương 1 triệu của mình.
“Thay vì ở đó dạy người khác tiêu tiền thì mình nên cố gắng theo kịp họ trước tiên", cô nói.
Vì vậy, khi được hỏi quyết định tham gia sự kiện Sneakers Festival 2018 có sai lầm không, cô hoàn toàn nói không. 10X cho rằng nếu được chọn, cô vẫn quyết định đến sự kiện và nói rõ giá trang phục mình mặc trên người.
Muốn tập trung làm việc, kinh doanh hơn yêu
Huỳnh Giao cho biết đang làm trợ lý cho mẹ trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng. Ngoài ra, cô cũng kiếm thêm thu nhập bằng việc tự kinh doanh thêm.
Cô gái 18 tuổi nói với những công việc này, cô hoàn toàn tự tin kiếm cho mình thu nhập ổn định và sắm đồ hiệu theo ý thích.
Ngoài việc thích chơi đồ hiệu, Huỳnh Giao cho biết mình là người thích làm từ thiện. Việc giúp đỡ người khác cũng xuất phát từ lòng tốt, không phải sợ thiên hạ nói “Có tiền không làm từ thiện mà xài đồ hiệu làm gì".
Co gai dien do 88 trieu dong: 'Da vuot qua viec bi tan cong tren mang'-Hinh-3
Trên trang cá nhân, Huỳnh Giao thường đăng ảnh check-in ở nơi sang chảnh.
“Em với mẹ mỗi năm đều làm từ thiện, số lần từ thiện mỗi năm không đếm xuể. Hiện tại, lợi nhuận từ nhà hàng sinh thái của gia đình phần lớn đều để giúp đỡ cho người khác. Em học tập được rất nhiều từ mẹ đức tính này", 10X nói.
Khi được hỏi chuyện là một rich kid, lại từng là hiện tượng mạng gây tranh cãi một thời, ắt hẳn có nhiều người theo đuổi, cô cho rằng hiện tại chưa muốn tiếp tục yêu sau khi trải qua mối tình đầu không như ý muốn.
"Mình đang muốn tập trung vào việc cá nhân, nhất là việc kinh doanh. Ngoài ra, trong thời gian bị trầm cảm, mình cũng đã hoãn lại việc học khá lâu. Vì vậy, mình nghĩ đây là lúc nên suy nghĩ dành thời gian cho bản thân hơn là yêu đương", Huỳnh Giao khẳng định.
>>> Xem thêm video: "Rich kids" và trào lưu khoe đồ trên mạng

Nguồn: VTC 1.

Theo Hoài Vỹ (Zing.vn)