Cô gái đòi bạn trai đi châu Âu: Chồng chu cấp kinh tế là đương nhiên

Google News

Chia sẻ với Zing.vn, nhiều bạn trẻ nói rằng cô gái muốn bạn trai tài trợ đi châu Âu tại "Bạn muốn hẹn hò" không đáng nhận "gạch đá" vì chia sẻ thẳng thắn và đúng tâm lý phụ nữ.

Không đứng về phe “ném đá” Phạm Thị Thùy Dương - nhân vật gây chú ý khi bày tỏ mong muốn được bạn trai tài trợ đi du lịch châu Âu, châu Mỹ tại game show Bạn muốn hẹn hò, Hà Linh (28 tuổi, chuyên viên truyền thông) nhận định cô gái 31 tuổi là người thẳng thắn, cá tính.
Theo Linh, những thắc mắc về tiền bạc mà Thùy Dương đặt ra cho đối phương ngay từ lần đầu gặp gỡ là chính đáng.
“Ở tuổi 31, cô ấy đâu cần phải nói những câu lãng mạn, ngôn tình. Việc hỏi người đàn ông có đủ tự tin, bản lĩnh lo cho gia đình khi vợ không đi làm hay có tài trợ cho vợ những chuyến đi châu Âu, châu Mỹ… bộc lộ sự thực tế cần thiết cho một mối quan hệ còn chưa bắt đầu”, Linh cho hay.
Theo nữ chuyên viên truyền thông, Thùy Dương không đáng phải nhận những lời chỉ trích về quan điểm, thậm chí chế giễu ngoại hình từ dân mạng bởi theo cô, “ai mà chẳng muốn kiếm bạn trai/chồng có thu nhập tốt, lại yêu thương, chiều chuộng mình”.
Co gai doi ban trai di chau Au: Chong chu cap kinh te la duong nhien
Phạm Thị Thùy Dương bị dân mạng "tấn công" vì những đòi hỏi được cho là "vô lý" khi tham gia hẹn hò. Ảnh cắt từ clip. 
"Vợ nội trợ, chồng chu cấp kinh tế là đương nhiên"
Đồng quan điểm với Hà Linh, Hải Yến (27 tuổi, nhân viên kinh doanh) cho rằng Phạm Thị Thùy Dương có quyền bày tỏ mong muốn, nguyện vọng cá nhân trong chuyện tình cảm.
Theo Yến, điểm cộng của cô gái 31 tuổi là đi thẳng vào vấn đề mình quan tâm và trình bày rõ ràng trong thời gian ít ỏi được trò chuyện, tìm hiểu đối phương trước khi quyết định bấm nút hẹn hò.
"Cô ấy hỏi về chuyện nuôi dạy con cái sau khi kết hôn với giả thiết người vợ ở nhà lo liệu. Theo mình, vợ nội trợ, quán xuyến gia đình thì chồng phải lo kinh tế là điều đương nhiên", Yến phân tích.
Theo nữ nhân viên kinh doanh, việc Thùy Dương hỏi đối phương có đủ tự tin, bản lĩnh tài trợ cô đi châu Âu, châu Mỹ có thể chỉ nhằm kiểm chứng liệu người đàn ông đối diện chấp nhận chiều chuộng vợ tới đâu.
"Bạn nữ có nghề nghiệp ổn định, lại từng đi du lịch rất nhiều nơi. Điều này cho thấy cô ấy có khả năng tài chính. Vậy các nhận xét 'đào mỏ', 'chỉ biết dựa dẫm', 'thực dụng' liệu có công bằng? Đôi khi, lời nói của phụ nữ chỉ nhằm thử thách bản lĩnh của đàn ông", Yến nói.
Co gai doi ban trai di chau Au: Chong chu cap kinh te la duong nhien-Hinh-2
Một bộ phận dân mạng ủng hộ sự thẳng thắn, cá tính của cô gái 31 tuổi. Ảnh cắt từ clip. 
Hoàng Nam (27 tuổi, kinh doanh tự do) đánh giá cao lối "sống thật" của Thùy Dương khi thẳng thắn bày tỏ quan điểm để hai bên đối tượng hẹn hò có thể hiểu chưa nhiều, nhưng đúng về nhau.
Theo Nam, dù ở nền văn hóa nào trong thời hiện đại, việc đàn ông chủ động về mọi mặt trong mối quan hệ là dễ hiểu. Và phụ nữ bản lĩnh là người có thể khiến bạn trai hay chồng chủ động bỏ tiền ra cho mình và thấy rằng xứng đáng.
Không riêng Phạm Thị Thùy Dương hay những người ủng hộ cô, phụ nữ ở nhiều quốc gia coi trọng điều kiện kinh tế của người đàn ông khi chọn đối tượng hẹn hò hay cưới xin, điển hình là tại Trung Quốc.
Theo The Modern Man, kết quả khảo sát trên 32.000 người của Hiệp hội Nghiên cứu Hôn nhân và Gia đình Trung Quốc kết hợp với Liên đoàn Phụ nữ Trung Quốc cho thấy hơn 70% phụ nữ độc thân không chấp nhận kết hôn với người đàn ông không có nhà.
50% phụ nữ coi trọng vấn đề tài chính của chồng tương lai hơn các yếu tố như đạo đức, tính cách.
Trong 80 cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi một đoàn làm phim ở Bắc Kinh, khi được hỏi “một người đàn ông cần bao nhiêu tiền để bạn đồng ý kết hôn với anh ta?”, một số câu trả lời không đáng ngạc nhiên như: “Đàn ông không có tiền là rác”, “Thu nhập hàng tháng tối thiểu 10.000 nhân dân tệ ở thành phố lớn”, “Có nhà là điều kiện bắt buộc”.
Phụ nữ bị thu hút bởi đàn ông kiếm tiền giỏi
Theo Newshub, các nhà nghiên cứu tại Đại học Aberdeen (Vương quốc Anh) chỉ ra phụ nữ có khả năng thấy đàn ông giàu có hấp dẫn hơn.
Nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Evolution and Human Behaviour năm 2018, dựa trên đánh giá của 300 đối tượng khảo sát (gồm cả nam và nữ) về sức thu hút từ người khác giới.
Sau khi thêm thông tin về tiền lương cạnh hình ảnh của các ứng viên nam, nhóm tác giả yêu cầu người tham gia khảo sát sắp xếp lại "thứ hạng" cho họ.
Từ đó, các nhà nghiên cứu kết luận so với nam giới, phụ nữ nhạy cảm hơn với thông tin tiền lương khi cân nhắc lựa chọn đối tác hẹn hò.
"Một người đàn ông có thể tăng 2 điểm theo thang đo sức hấp dẫn mà chúng tôi đưa ra, nếu mức lương của anh ta tăng thêm 10 lần. Để một phụ nữ đạt được điều tương tự, tiền lương của cô ấy cần tăng thêm 10.000 lần", tác giả nghiên cứu John Speakman nói với The Times.
Nhóm nghiên cứu lập luận rằng điều này có thể được thúc đẩy bởi các chiến lược tìm bạn đời khác nhau giữa hai giới.
Cụ thể, đàn ông đề cao tuổi trẻ và khả năng sinh sản của nửa kia. Trong khi đó, phụ nữ nhạy cảm hơn với các nguồn lực có thể đầu tư vào bản thân và con cái họ.
Hay nói cách khác, với nữ giới, điều kiện kinh tế tốt có thể bù đắp sự thiếu hấp dẫn về ngoại hình ở một người đàn ông. 
Theo Washington Post, một nhóm các nhà kinh tế tại Đại học Chicago, Mỹ cũng chỉ ra rằng nếu phụ nữ kiếm tiền giỏi hơn chồng, sự hài lòng trong hôn nhân của họ sẽ thấp hơn và khả năng ly hôn sẽ cao hơn.
Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Kinh tế Mỹ vào năm 2017 cho biết những người phụ nữ tham vọng có xu hướng tìm kiếm bạn đời có tư tưởng tương tự vì muốn nỗ lực của họ được coi trọng. Đàn ông giàu có, thành đạt càng “có giá” hơn trong mắt phụ nữ.
Tuy nhiên, theo The The Modern Man, dù phụ nữ đòi hỏi ở nửa kia những tiêu chí cao thế nào trong một mối quan hệ, điều mong mỏi lớn nhất của nhiều người là tìm kiếm “người đàn ông đích thực”.
James Michael Sama - nhà văn, diễn viên kiêm diễn giả chuyên nói về chủ đề hẹn hò và các mối quan hệ - từng chia sẻ "10 cách để nhận biết bạn đang hẹn hò với một người đàn ông đích thực” trong bài đăng trên HuffPost.
Trong đó, người đàn ông đích thực sẽ đối xử với bạn gái/vợ bằng sự tôn trọng, không bao giờ ép buộc nửa kia làm bất cứ điều gì và không bao giờ ngược đãi họ. Bên cạnh đó, người đàn ông này sẽ nỗ lực vì mối quan hệ của hai người.
“Một người đàn ông thực thụ sẽ làm những gì cần thiết khiến đối phương hạnh phúc. Và hạnh phúc của nửa kia chính là phần thưởng của anh ấy”, tác giả Sama viết.
Theo Thiên Nhi/Zing News