Cô giáo phát ngôn gây sốc, kỳ thị người nghèo trong buổi họp phụ huynh

Google News

(Kiến Thức) - Trong phát biểu về việc bầu ban phụ huynh, người phụ nữ được cho là cô giáo gây sốc khi kỳ thị người nghèo hay những người hôn nhân đổ vỡ vì họ phải lo cho bản thân trước đã.

Mới đây, cộng đồng mạng truyền tay nhau clip ghi lại hình ảnh phát biểu của một vị phụ huynh về việc bầu ban phụ huynh. Người này có những phát biểu kỳ thị người nghèo và những người có hôn nhân đổ vỡ. Theo nhiều nguồn tin, chủ nhân của những phát biểu gây sốc này được cho là một cô giáo quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Trong buổi họp ban phụ huynh tại trường tiểu học C.V.A (quận Hoàng Mai, Hà Nội), người phụ nữ trên đi họp cho con và có những phát biểu gây sốc Cô giáo kỳ thị người nghèo và những người có hôn đổ vỡ.
"Chúng ta nên chọn những người có kinh tế và thời gian nuôi dạy con tốt, chăm lo gia đình đầm ấm hạnh phúc để làm hình ảnh tốt cho con của mình trước đã.

Chúng ta không nên bầu những người có gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ. Hãy để người ta đi lo hạnh phúc của người ta, của bản thân người ta đi đã, và khi người ta chưa hạnh phúc thì không bao giờ con người ta được hạnh phúc... những người như thế chưa đủ tư cách thì không thể nằm trong ban phụ huynh học sinh.

Hãy chọn gia đình gương mẫu, có văn hóa, có tri thức và tôi kính mong ban giám hiệu ở đây hãy xem xét về trích lục của bố mẹ như thế nào thì hãy để trong ban phụ huynh được. Chứ còn lệch bố lệch mẹ không ổn một chút nào" - Cô giáo phát biểu.
Co giao phat ngon gay soc, ky thi nguoi ngheo trong buoi hop phu huynh
Cô giáo sau đó được bầu làm được bầu là tân hội trưởng hội cha mẹ học sinh của Trường Tiểu học Chu Văn An.
Những câu nói trong bài phát biểu của người phụ nữ được cho là cô giáo ngay lập tức trở thành chủ đề tranh cãi của dân mạng. Đa phần các dân mạng cho rằng việc ai làm ban phụ huynh học sinh không quan trọng vào hoàn cảnh, đơn giản chỉ là họ có làm được việc hay không.
Người dùng M.P.T bình luận: "Ai cũng có thể vào làm ban phụ huynh chỉ cần họ quan tâm và có đủ thời gian dành cho con mình. Những ông, những bà giàu có, gia đình đầy đủ bận tối mắt tối mũi thì ban phụ huynh gì nữa?".
Đồng quan điểm, L.K nói: "Đâu ai muốn gia đình không đầy đủ? Bố mẹ không hạnh phúc không có nghĩa là con họ cũng vậy! Tôi biết nhiều người làm mẹ đơn thân nhưng tài giỏi và lo cho con đầy đủ hơn nhiều so với nhiều gia đình khác".
Trái lại cũng có ý kiến cho rằng phát biểu của người phụ nữ được cho là cô giáo tuy nghe không lọt tai lắm nhưng cũng không hề sai, Y.H bày tỏ: "Những người nghèo thường sẽ phải lo lắng về kinh tế nên không quan tâm được các con nhiều. Cô giáo không có ý xấu, chỉ là muốn những người nhiều mối lo toan chăm chút vào cuộc sống của họ, đừng làm quá lên".
Hiện vụ việc trên vẫn đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều.

Hình Phạt Cho Cô Giáo Chửi Học Viên Là "Mặt Người, Óc Lợn" Có Xứng Đáng Hay Không - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư