Con lật nắp quan tài, mắng bố đã khuất tệ bạc dậy sóng

Google News

Dư luận Trung Quốc đang dậy sóng vì đoạn clip quay cảnh 3 người con đến phá đám tang, lật nắp quan tài của bố đẻ vì đã đối xử tệ bạc với họ khi còn sống.

Sự việc xảy ra vào ngày 23/12 tại một đám tang ở Thái An, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Một cụ ông đã qua đời sau thời gian dài bị bệnh và được đặt trong quan tài.

Bỗng nhiên, một nhóm nam nữ trung niên bước vào linh đường và buông lời mắng nhiếc, hờn trách người đã mất. Một người phụ nữ trong số họ đã bước đến lật nắp quan tài và nói những lời khó nghe. 

“Ông khiến cuộc sống của chúng tôi thành địa ngục khi còn sống. Ông nghĩ rằng chúng tôi sẽ giúp ông có mồ yên mả đẹp khi nhắm mắt xua tay ư? Tôi sẽ khiến ông chết cũng không được yên", một người đàn ông hét lên.

Sau một hồi gây rối nhóm người này rời khỏi hiện trường, mặc kệ thi thể của cụ ông vẫn nằm trên sàn nhà.

Theo người dân địa phương, cụ ông này có 3 người con gồm 1 trai, 2 gái. Tuy nhiên, khi sinh thời ông chưa bao giờ làm tròn trách nhiệm của một người cha. Ông bỏ vợ con khi chúng còn rất nhỏ để chung sống với nhân tình trong làng suốt 40 năm trời mà không một lời hỏi thăm, quan tâm.
Con lat nap quan tai, mang bo da khuat te bac day song
 Dư luận xôn xao trước cảnh 3 người con xông vào linh đường để phá đám tang của bố.
Sau khi cụ ông chết, nhân tình của ông ta lại gửi giấy chứng tử cùng hóa đơn ma chay cho những người con của cụ mong họ trả tiền. Điều này khiến các con của cụ vô cùng tức giận và "xả giận" vào thi thể của bố ruột.

Chứng kiến cảnh này, nhiều người không khỏi sợ hãi về sự hận thù của con người. Đa số mọi người đều cho rằng hành động này là bất kính với người chết, là thiếu nhân văn. 

Một số người bình luận: “Dù khi sống ông ta có quá đáng thế nào thì ông ta cũng là cha của họ, hơn nữa bây giờ ông cũng đã qua đời. Họ nên buông bỏ hận thù xuống chứ không phải đối xử với một người chết như vậy", “Đánh thi thể bất động xong rồi họ có thể xả hận được không hay chỉ là sự dằn vặt của nhiều năm sau?", “Tại sao họ lại có thể làm ra chuyện này được chứ. Hành vi này thật vô đạo đức",…

Vụ việc đã thu hút sự chú ý của dư luận trong khi cảnh sát vẫn chưa xác nhận bất cứ điều gì và đang tiến hành điều tra.
Minh Khôi(Đời sống & Pháp luật)