“Cơn mưa ngang qua” bị ca sĩ Campuchia “đạo”, gây bão

Google News

(Kiến Thức) - Giai điệu ca khúc "Cơn mưa ngang qua" của Sơn Tùng MTP được một ca sĩ người Campuchia ghép lời tiếng Khmer tạo nên một phiên bản mới gây bão mạng. 

Vài ngày gần đây, cư dân mạng đang bàn tán xôn xao về video "Cơn mưa ngang qua" phiên bản Campuchia trên Youtube. Video với bài hát là tiếng Khmer nhưng lại có giai điệu giống hệt ca khúc "Cơn mưa ngang qua" của Sơn Tùng MTP. Điều này khiến nhiều fan của Sơn Tùng MTP ngay lập tức cho rằng ca sĩ nước bạn đã đạo nhạc ca khúc của thần tượng mình. 
 Ca sĩ Sơn Tùng MTP.
Trên một số diễn đàn mạng, fanpage của Sơn Tùng, nhiều ý kiến của dân mạng cho rằng ca sĩ Campuchia đã "mượn giai điệu và nhạc nền của Cơn mưa ngang qua" để sáng tác, thêm phần lời tiếng Khmer. 
Xem clip phiên bản Campuchia của ca khúc "Cơn mưa ngang qua":

Xem clip "Cơn mưa ngang qua" - Sơn Tùng MTP: 

Trái lại, một số người khuyên các fan của Sơn Tùng MTP không nên vội nổi nóng, bức xúc hay khẳng định về chuyện đạo nhạc, bởi trước đây, chính "Cơn mưa ngang qua" phiên bản Việt cũng dính nghi vấn dựa vào nhạc một ca khúc tiếng Hàn Quốc là "Sarangi Mareul Deutjianha" của nhóm Namolla để Sơn Tùng MTP viết nên lời Việt. 
Sơn Tùng MTP cùng ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" mới đây vừa thoát khỏi nghi vấn đạo nhạc qua lời khẳng định của phía Hàn Quốc. Sự việc mới với ca khúc "Cơn mưa ngang qua" đã tạo nên một tình thế khác cho ca sĩ này. Các fan, cư dân mạng đang rất tò mò muốn biết Sơn Tùng MTP sẽ phản ứng ra sao trước phiên bản Campuchia này. Liệu Sơn Tùng MTP có làm ầm lên, kiện cáo khi phiên bản tiếng Khmer của "Cơn mưa ngang qua" được khẳng định là sản phẩm đạo nhạc? Hay ca sĩ nước bạn cũng sẽ lên tiếng, cho rằng anh ta chỉ "mượn phần giai điệu để viết lời?". 
T.A