Con trai bị đình chỉ học vì xăm mình, cha mẹ đâm đơn kiện

Google News

Một chủ tiệm xăm ở Trung Quốc phải đền số tiền hơn 20.000 nhân dân tệ cho cặp vợ chồng vì đã cung cấp dịch vụ cho cậu con trai vị thành niên của họ.

Theo SCMP, một cặp vợ chồng ở Chiết Giang, Trung Quốc đã chiến thắng trong vụ kiện với một tiệm xăm vì nơi này cung cấp dịch vụ cho con trai tuổi vị thành niên của họ.
Theo đó, cặp vợ chồng đâm đơn kiện sau khi con trai họ bị đình chỉ học.
Tòa án tỉnh Chiết Giang quyết định chủ tiệm xăm phải bồi thường cho cặp vợ chồng hơn 20.000 nhân dân tệ (khoảng 2.900 USD) vì đã nhận xăm hình cho cậu bé mới 13 tuổi mà không được sự đồng ý của cha mẹ.
Con trai bi dinh chi hoc vi xam minh, cha me dam don kien
Nam sinh Trung Quốc sở hữu nhiều hình xăm trên cơ thể. 
Trước đó vào tháng 9/2017, ban giám hiệu trường đã đề nghị nam sinh xóa các hình xăm trên người trước khi quay lại học vì sẽ "làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà trường".
Được biết, nam sinh này "dính mực" lần đầu tiên vào năm 2016 với các hình mặt quỷ và rồng trên ngực, cánh tay.
Xu - cha của nam sinh - đã đánh mắng và ngăn cấm con trai nhiều lần vì việc này song cậu "càng bị cấm càng muốn làm".
Khi phát hiện, nhà trường yêu cầu nam sinh xóa hết hình xăm hoặc ít nhất là xóa những hình cậu không thể che đậy bằng quần áo. Tuy nhiên, chi phí để thực hiện việc này lên tới một triệu nhân dân tệ (khoảng 145.000 USD). 
Theo phán quyết của tòa, tiệm xăm phải hoàn lại gần 1.000 nhân dân tệ tiền xăm mà cậu bé đã trả, 5.000 nhân dân tệ cho các chi phí y tế và 15.000 nhân dân tệ để bù đắp tổn hại về tinh thần.
Xăm hình vẫn là một vấn đề gây tranh cãi ở Trung Quốc. Một số người cho rằng đây chỉ là sở thích cá nhân song cũng không ít người dành cho chúng sự ác cảm, liên tưởng đến các băng đảng xã hội đen, tội phạm.
Theo Mai An/Zing News