Cộng đồng mạng xót thương Thượng úy 27 tuổi hy sinh khi chống bão

Google News

Rất nhiều người đã đồng loạt đăng tải những bài viết bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn với công lao của Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm - người đã dũng cảm hy sinh trong nhiệm vụ chống bão Yagi.

Sáng 8/9, những chiến sĩ ở Lữ đoàn 513 đã có mặt ở quê nhà - xã Yên Mỹ (huyện Yên Mô, Ninh Bình) để chuẩn bị các công tác tổ chức tang lễ cho Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm. Trong công tác chống bão Yagi vừa qua, anh đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ.
Sáng 7/9, giữa lúc cơn bão Yagi đổ bộ vào địa phận tỉnh Quảng Ninh, Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm, cán bộ thuộc Lữ đoàn 513 (đóng tại Quảng Ninh) cùng đơn vị làm nhiệm vụ phòng chống cơn bão số 3 tại thôn Pạt, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu. 
Sau khi lấy xong cây chống, trên đường về, thấy đồng đội trượt chân, có nguy cơ bị cây đè gây nguy hiểm cho các đồng đội khác, Thượng úy Khiêm lao vào đỡ, bị cây đè lên người và không qua khỏi dù đồng đội khẩn trương đưa anh đến bệnh viện cấp cứu.
Đau xót hơn, người quân nhân 27 tuổi này vừa mới nhận quyết định bổ nhiệm Đại đội trưởng đội 3 cách đây ít ngày. Do đang ở Quảng Ninh, nên quyết định này dự kiến sẽ trao cho Thượng úy Khiêm sau khi chống bão trở về. Tờ quyết định thăng chức chưa kịp trao tay thì người quân nhân ấy đã hy sinh, để lại người vợ trẻ mới cưới chưa đầy 1 năm.
Cong dong mang xot thuong Thuong uy 27 tuoi hy sinh khi chong bao
Xót xa trước sự ra đi anh dũng ấy, hàng nghìn bài viết tưởng nhớ Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội. "Đi đủ, nhưng lần này về thiếu một người" là dòng trạng thái mà nhiều người dân tri ân đến Thượng úy Khiêm. Người dân khắp nơi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự cống hiến không màng tính mạng của người quân nhân trẻ:
"Thương quá người lính trẻ đã hy sinh giữa thời bình vì nhiệm vụ", "Thương cháu người chiến sĩ vì nước, vì dân! Thương người vợ của cháu. Xin gửi lời chia buồn cùng gia đình cháu", "Thương quá người chiến sĩ vì nước quên thân vì dân phục vụ", "Đáng trân quý biết bao, tinh thần xả thân của bộ đội Cụ Hồ", "Biết ơn người chiến sĩ nhân dân không màng gian khổ, hiểm nguy và cả tính mạng để giữ gìn sự an toàn cho người dân"....
Cong dong mang xot thuong Thuong uy 27 tuoi hy sinh khi chong bao-Hinh-2
 Người dân khắp nơi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự cống hiến không màng tính mạng của người quân nhân trẻ. Ảnh: Facebook
Nhiều người cũng gửi lời chia buồn được gửi đến với gia đình của Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm:
"Cảm ơn gia đình đã giáo dục ra một con người có nhân cách, một tấm lòng vì nước vì dân. Nhân dân cả nước biết ơn anh", "Chia buồn cùng gia quyến, bố mẹ mất đi một người con hiếu thảo, em trai mất đi một người anh cương trực, vợ mất đi người chồng bản lĩnh, con mất đi người bố thương yêu".
Ngoài những lời chia sẻ, nhiều cá nhân và tổ chức cũng đã kêu gọi hỗ trợ gia đình Thượng úy Khiêm như một cách thể hiện lòng tri ân và động viên người thân của anh vượt qua nỗi mất mát.
Trầm Phương