Cõng gạch kiếm tiền trang trải cuộc sống, em bé vùng cao lấy nước mắt dân mạng

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi ngày nai lưng cõng gạch, em bé vùng cao kiếm được 18.000 đồng để trang trải cuộc sống cho cả gia đình.

Lâu nay, hình ảnh cuộc sống thiếu thốn của các em bé vùng cao luôn trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội. Mới đây, hình ảnh một bé trai nai lưng cõng gạch lên dốc xuất hiện khiến nhiều người rớt nước mắt vì thương cảm.
Cụ thể, một bé trai vùng cao có dáng người nhỏ nhắn, ăn mặc lôi thôi buộc 3 viên gạch lớn trên lưng đi dọc con đường sườn núi cao. Theo như chia sẻ của người chụp ảnh, mỗi viên gạch được cõng từ phía dưới lên thôn được trả 2.000 đồng. Mỗi ngày cậu bé kiếm được khoảng 18.000 đồng, đây là một số khá lớn đối với gia đình cậu bé.
Cong gach kiem tien trang trai cuoc song, em be vung cao lay nuoc mat dan mang
Cậu bé vùng cao cõng gạch vào thôn để kiếm 18.000 đồng/ ngày. 
Qua tìm hiểu, cậu bé vùng cao cõng gạch trên lưng tên Sùng Mí Sò, 12 tuổi, ở xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, Hà Giang. Em đang là học sinh của trường PTDT bán trú tiểu học Sủng Là. Trong thời gian nghỉ COVID-19, Sò tranh thủ đi vác gạch thuê phụ giúp gia đình. Bên cạnh đó em còn làm nương rẫy, cắt cỏ, trồng ngô.
Con đường lát bê tông chỉ là phần dễ đi, muốn vào trong thôn phải đi qua thêm một đoạn đường vừa nhỏ vừa dốc, xe máy không vào được, đó là lý do gia đình nào xây nhà đều phải thuê người vác gạch.
Cong gach kiem tien trang trai cuoc song, em be vung cao lay nuoc mat dan mang-Hinh-2
 Bố mất sớm, mẹ đi lấy chồng mới, Sò và hai em nhỏ sống cùng ông bà nội.
Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, hình ảnh của cậu bé Sò đã khiến nhiều người xúc động, bên cạnh đó cũng có ý kiến bày tỏ mong muốn giúp đỡ em và gia đình để cuộc sống đỡ vất vả.
"Thương quá, 18.000 đồng mà vác thế kia, ở thành phố số tiền ấy còn chả đủ cho trẻ con ăn vặt nữa. Nhìn khuôn mặt nhanh nhẹn, tháo vát, biết giúp đỡ gia đình từ sớm, đáng quý".
"Trên vùng cao các em ấy có cuộc sống vất vả lắm, đi làm từ khi còn bé xíu, chỉ được ăn ngô chứ làm gì có gạo. Hy vọng ai đi qua thấy các em thì giúp đỡ mỗi em một chút, bằng bữa sáng thôi là quý lắm".

Mời quý độc giả xem clip: Cậu bé 12 tuổi cõng gạch trên lưng để kiếm 18.000 đồng/ngày - Nguồn: Youtube


 
 
Quỳnh Thư