Công nghệ VAR “ném” đội tuyển Việt Nam từ thiên đường xuống "hỏa ngục"

Google News

(Kiến Thức) - Từ chỗ được coi là vị thần may mắn, công nghệ VAR đã trở thành kẻ "thủ ác" ném đội tuyển Việt Nam từ thiên đường xuống hỏa ngục trong trận tứ kết Asian Cup 2019 với Nhật Bản.

Như đã biết trận đấu tứ kết Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản là lần đầu tiên công nghệ VAR được áp dụng tại giải đấu cao nhất của bóng đá châu Á. Đây cũng là lần đầu tiên các cầu thủ đội tuyển Việt Nam được "đối mặt" với sự hiện đại của bóng đá thế giới.
Đầu tiên, công nghệ VAR đã cứu đội tuyển Việt Nam trong tình huống phạt góc ở phút 24 sau tình huống bật cao của trung vệ Yoshida, bóng đã đi vào lưới của Văn Lâm.
Cong nghe VAR “nem” doi tuyen Viet Nam tu thien duong xuong
 
Sau khi có sự tham vấn của tổ trọng tài từ phòng điều khiển, trọng tài chính đã xem lại băng ghi hình và quyết định từ chối bàn thắng của Nhật Bản do đội trưởng đội tuyển Nhật Bản đã để tay chạm bóng trước khi đưa bóng vào lưới.
Những tưởng rằng, sau màn cứu thua đó, "ông thần may mắn" mang tên VAR sẽ đứng về phía cầu thủ đội tuyển Việt Nam nhưng "đời chẳng thực sự như mơ" khi đang vào vai thiên thần thì chính công nghệ hiện đại này mang thầy trò HLV Park Hang-seo từ thiên đường "ném" xuống hỏa ngục bằng pha bắt lỗi Bùi Tiến Dũng trong pha truy cản với Ritsu Doan trong vòng cấm.
Cong nghe VAR “nem” doi tuyen Viet Nam tu thien duong xuong
 
Trọng tài chính đã xem lại băng ghi hình và cho Nhật Bản hưởng 11m. Trên chấm 11m, dù Văn Lâm đã đổ người đúng hướng nhưng Ritsu Doan vẫn mở tỷ số của trận đấu.
Nếu xem kỹ tình huống này, cựu cầu thủ Phạm Như Thuần chia sẻ: "Không thể bắt lỗi Tiến Dũng ở pha truy cản đầu tiên. Bởi ở góc máy chính diện cho thấy cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã vào đúng bóng trước khi có tác động vào chân của Ritsu Doan. Rồi sau đó, tiền đạo của Nhật Bản thất thế mới ngã trong vòng cấm".
Cong nghe VAR “nem” doi tuyen Viet Nam tu thien duong xuong
 
Trên MXH, sau tình huống cứu thua của VAR cho đội tuyển Việt Nam khi phát hiện ra Yoshida để tay chạm bóng, rất nhiều dân mạng đã đăng tải dòng cảm xúc "Cám ơn VAR" hay "Ông thần may mắn mang tên VAR". Nhưng sau đó, tất cả đều suy sụp do công nghệ này ở tình huống 11m mà đội tuyển Việt Nam phải chịu.
Thua trận trước Nhật Bản ở vòng tứ kết Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam vẫn được quyền ngẩng cao đầu khi đã chiến đấu quả cảm trước đối thủ được đánh giá hơn về mọi mặt từ lịch sử cho tới chất lượng cầu thủ.
Thiên Anh