Công Phượng bị chê hư hỏng chỉ vì một cái vỗ tay

Google News

(Kiến Thức) - Người hâm mộ, cư dân mạng đang thi nhau tranh cãi về ý nghĩa việc Công Phượng vỗ tay sau khi cầu thủ đội bạn nhận thẻ đỏ.

Trong trận đấu mà HAGL lại tiếp tục để thua trước Than Quảng Ninh tại vòng 6 V.League, có một tình huống gây tranh cãi khi hai hậu vệ Minh Tùng của Than Quảng Ninh phạm lỗi thô bạo với Hoàng Thiên của HAGL. Minh Tùng nhận thẻ đỏ và cái vỗ tay của Công Phượng, là người đứng bên cạnh đó, đã khiến chính anh vướng vào quá nhiều phiền phức. 
Hành động vỗ tay sau khi cầu thủ đội bạn phải nhận thẻ đỏ của Công Phượng thậm chí bị nhiều người xem là "hư hỏng". Với một cầu thủ trẻ như Công Phượng, khiêm tốn, tôn trọng đối thủ là việc làm rất cần thiết. Tuy nhiên, thái độ và hành động của chàng cầu thủ xứ Nghệ lại thể hiện sự coi thường và thiếu fair-play. 
Cong Phuong bi che hu hong chi vi mot cai vo tay?
HAGL lại thua trong phút cuối trước Than Quảng Ninh và tiếp tục ngụp lặn ở nửa sau bảng xếp hạng V.League 2015. 
Ngay sau khi đoạn video ghi lại cảnh Công Phượng vỗ tay được lan truyền, trên các trang tin về thể thao, bóng đá, các fanpage, mạng xã hội xuất hiện vô số bài viết, bình luận thái độ của cầu thủ này. Chưa rõ ý nghĩa ẩn sâu của cái vỗ tay là gì, nhưng người hâm mộ, người yêu bóng đá khẳng định ngay đó là hành động không đẹp và không nên tái diễn. 
Cư dân mạng cũng đưa những hình ảnh của Công Phượng trên sân Cao Lãnh vừa rồi và tranh cãi không ngừng. Dù là hành động không đẹp, nhưng chỉ vì nó mà Công Phượng bị gọi là hư hỏng thì liệu có đáng hay không? Đó là câu hỏi mà nhiều người theo dõi Công Phượng từ lâu đặt ra để phân tích kỹ về tình huống trên sân. 
Công Phượng là một cầu thủ trẻ, hiện đang gặp rất nhiều khó khăn của sân chơi V.League với các đối thủ giàu kinh nghiệm và có thể hình to cao. Qua những trận đấu vừa rồi, có thể thấy Công Phượng thường xuyên bị phạm lỗi, bị hậu vệ đội bạn bắt chết và không thể hiện được nhiều. Chính điều này đã đưa chàng cầu thủ trẻ rơi vào trạng thái bị áp lực đè nặng và có phần ức chế. Theo một số người hâm mộ, với một tình huống phạm lỗi thô bạo rõ ràng như của Minh Tùng với Hoàng Thiên, phản ứng của Công Phượng như vậy đã là rất kiềm chế. 
Cong Phuong bi che hu hong chi vi mot cai vo tay?-Hinh-2
Tình huống Công Phượng vỗ tay sau khi trọng tài rút thẻ đỏ đối với Minh Tùng của Than Quảng Ninh. 
Ngoài ra, những nhận xét cho rằng Công Phượng vỗ tay là để khiêu khích đối thủ, thể hiện sự thiếu fair-play cũng gặp phải một luồng ý kiến phản bác. Trong tình huống đồng đội của Công Phượng bị phạm lỗi thô bạo, các đồng đội của anh có quyền bức xúc. Cái vỗ tay của Công Phượng sau khi trọng tài rút thẻ đỏ cho Minh Tùng có thể là dành cho sự sáng suốt, công tâm và quyết định đúng của trọng tài. 
Xem lại clip Công Phượng vỗ tay sau khi cầu thủ Than Quảng Ninh lĩnh thẻ đỏ:

Không thể đánh giá một con người chỉ bằng một hành động nhỏ, Công Phượng còn trẻ và chắc chắn sắp tới sẽ còn có nhiều câu chuyện khác để nói về chàng cầu thủ này. Qua việc vừa rồi, có thể thấy Công Phượng hiện đang luôn bị "soi" rất kỹ đến từng hành động nhỏ nhất, tình trạng này có thể gián tiếp gây nên vô số áp lực cho cầu thủ này trong thời gian tới. 
T.A