Công Phượng không về nước, gia hạn hợp đồng ở lại Nhật Bản

Google News

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng quyết định gia hạn hợp đồng, tiếp tục ở lại Nhật Bản thi đấu cho Yokohama ở J-League 2.

Ngày 7/1, trang chủ Yokohama FC thông báo đội bóng gia hạn hợp đồng với tiền đạo Nguyễn Công Phượng đến hết năm 2024. Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ bởi cầu thủ Việt Nam không có đóng góp nào ở mùa giải trước, thậm chí còn không ra sân phút nào ở J-League.
Điều đáng nói, sau khi xuống hạng, Yokohama thanh lý một loạt cầu thủ nhưng lại gia hạn hợp đồng với Công Phượng. Động thái này chính là tin vui với chân sút người Nghệ An, bởi có thể Công Phượng được ra sân thi đấu thường xuyên hơn ở mùa giải mới. Trong danh sách đăng ký của Yokohama FC, Công Phượng mặc áo số 28 và là một trong 7 tiền đạo của đội.
Cong Phuong khong ve nuoc, gia han hop dong o lai Nhat Ban
Công Phượng ở lại Nhật Bản thêm 1 năm 
Mùa giải 2023, Công Phượng chỉ xuất hiện hai phút khi đấu Nagoya Grampus tại cúp Liên đoàn Nhật Bản. Việc đánh mất phong độ khiến tiền đạo sinh năm 1995 bị HLV Troussier "bỏ rơi", không triệu tập lên tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2024.
Ở lần lên tuyển Việt Nam gần nhất hồi tháng 9/2023, Công Phượng ghi bàn vào lưới đội tuyển Syria. Tuy nhiên, HLV Philippe Troussier mong muốn tiền đạo sinh năm 1995 tìm thêm cơ hội ra sân nhằm đạt thể trạng và cảm giác thi đấu tốt nhất.
Nếu thể hiện tốt ở Yokohama tại J-League 2, Công Phượng vẫn còn nguyên cơ hội trở lại tuyển Việt Nam, trong bối cảnh HLV Troussier hiện thiếu chân sút xuất sắc.
Theo Đại Nam/Vietnamnet