Công Phượng là mục tiêu “bắt chết” của mọi hậu vệ?

Google News

(Kiến Thức) - Công Phượng xuất sắc ở những giải đấu trẻ, U19, nhưng tại V.League hiện nay, các hậu vệ lại coi cầu thủ này là một "con mồi" dễ xơi. 

Suốt thời gian qua, dư luận hướng tâm điểm vào việc Công Phượng đá V.League. Người hâm mộ cũng chờ đợi từng trận đấu được thấy Công Phượng ra sân, đi bóng kỹ thuật và ghi bàn đẹp mắt. Nhưng sau 3 vòng đấu đầu tiên, khán giả, người hâm mộ đã hình dung ra phần nào những khó khăn mà Công Phượng sẽ phải đối mặt tại V.League khi khả năng của anh không thể phát huy trước những hậu vệ to cao và đã dạn dày kinh nghiệm. 
Cong Phuong la muc tieu
  Công Phượng có vẻ đang khiến nhiều hậu vệ "ngứa mắt" và muốn bắt chết.
Công Phượng có thể thi đấu xuất sắc tại các giải trẻ, tại U19 Việt Nam, làm khán giả mãn nhãn với những pha đi bóng lắt léo, solo ghi bàn... Nhưng tại một giải đấu cần có sự gan lỳ, mạnh mẽ như ở V. League, khả năng của Công Phượng đang bị hạn chế rất nhiều. Các trung vệ Việt Nam hiện nay luôn coi Công Phượng là một mục tiêu "bắt chết". Công Phượng đã không còn quá đáng sợ nữa. Các hậu vệ to cao, giàu kinh nghiệm thậm chí còn coi tiền đạo của HAGL là một "con mồi" dễ xơi. 
Chuẩn bị bước vào vòng 4 V.League 2015, Công Phượng và các đồng đội HAGL sẽ có trận làm khách trên sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng. Nếu HAGL tiếp tục để thua trận đấu này, những hoài nghi về Công Phượng có thể sẽ xuất hiện và bầu Đức có lẽ cũng không thể nói hay về đội bóng của mình được nữa. 
CLB Hải Phòng là một đối thủ khó chơi, đặc biệt là họ được thi đấu trên sân nhà. HLV Trương Việt Hoàng của CLB Hải Phòng vừa đón nhận tin vui khi trung vệ đội tuyển Việt Nam là Đinh Tiến Thành đã trở lại sau chấn thương. Trung vệ có lối chơi thiên về đầu óc này cũng đã đặt mục tiêu bắt chết Công Phượng dù hiện tại anh chưa có được 100% thể lực và phong độ tốt nhất.
HLV Trương Việt Hoàng lại tỏ ra khá áp lực khi đội bóng của ông sắp đụng độ Công Phượng và lứa cầu thủ trẻ của HAGL. Theo ông Trương Việt Hoàng, do các cầu thủ của HAGL còn rất trẻ được "anh Đức" đôn lên đá ở V.League để cọ xát, nếu các Hải Phòng để thua trước các đàn em thì rất dễ bị chê cười, nhưng có thắng thì cũng không cảm thấy vẻ vang gì. 
Ở vòng 2, vòng 3 V.League 2015, HAGL đụng độ Đồng Tâm Long An và Thanh Hóa và hậu vệ, tiền vệ phòng ngự của các CLB này cũng đã tự tin khóa chặt Công Phượng. Tiền đạo mang áo số 44 bị bắt chết cũng nằm trong một phần nguyên nhân dẫn đến 2 thất bại liên tiếp của HAGL. Những đồn đoán về việc HLV Graechen buộc phải thay đổi lối chơi để không bị bắt bài xuất hiện, nhưng sự kỳ vọng vào khả năng của Công Phượng là rất lớn nên cầu thủ này hiện tại vẫn có thêm thời gian và điều kiện để thể hiện tốt hơn ở những vòng đấu sau.
Cong Phuong la muc tieu
 Đụng độ Hải Phòng ở vòng 4, HAGL không có sự phục vụ của Xuân Trường do chấn thương. Ảnh: Zing.
Đối đầu với Hải Phòng ở vòng đấu tới, HAGL sẽ không có được sự phục vụ của Xuân Trường, tiền vệ đội trưởng đóng vai trò rất quan trọng ở giữa sân do chấn thương. Ngoài ra các ngoại binh Ribeiro, Lukanovic hay Morec Mitja ở các vòng đấu trước đều thi đấu không đạt yêu cầu nên bị bầu Đức "trảm", ở vòng đấu này HAGL sẽ đánh cược vào việc sử dụng Dragicevic (Montenegro) và Cosmin Goia, đều là những cựu binh người nước ngoài từng thi đấu tại V.League nhưng không để lại nhiều ấn tượng. 
Xem clip HAGL gục ngã trên sân nhà trước Thanh Hóa:

T.A