Công Phượng “nổ súng” Olympic Việt Nam ghi tên vào tứ kết Asiad 2018

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ pha dứt điểm cháy lưới của Công Phượng (phút 88), Olympic Việt Nam đã loại Bahrain và ghi tên mình vào vòng tứ kết Asiad 2018.
 
 

Sau 90 phút thi đấu chính thức Olympic Việt Nam đã vượt qua Olympic Bahrain với tỷ số 1-0. Người lập công là Công Phượng ở phút 88.
Với trận thắng này Olympic Việt Nam đã góp mặt ở trận tứ kết và đối thủ thầy trò HLV Park Hang Seo là Olympic Syria, đội đã thắng Palestine với tỷ số 1-0 ở trận đấu trước đó.
Trận đấu kết thúc! 
Phút 93: Quang Hải nhận bóng ở tư thế thoáng và tung ra cú sửa lòng kỹ thuật nhưng rất tiếc bóng lại đi quá cao so với khung thành. Ở những phút cuối, Olympic Việt Nam đang tỏ ra vô cùng nguy hiểm.
Phút 88: Sau những phút tấn công không biết mệt mỏi, Olympic Việt Nam đã có thành quả. Từ pha phá bóng của trung vệ Bahrain, bóng tìm đến chân Công Phượng và cầu thủ này đã sút bóng bằng mu trên cháy lưới đối phương. Tỷ số là Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Bahrain.
Phút 87: Mặc dù được thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn chưa tạo nên điều khác biệt trên bảng tỷ số.
Cong Phuong
 
Phút 77: Văn Đức có pha đệm lòng chính giữa khung thành nhưng trung vệ Alshamsan đã xả thân phá bóng khi thủ môn Ahmed đã rời xa khung thành. Cơ hội trôi qua với Olympic Việt Nam một cách tiếc nuối,
Phút 73: Kể từ khi được vào sân Công Phượng tỏ ra khá năng nổ và thường xuyên đặt hàng hậu vệ đối phương vào tình huống luống cuống nhưng những pha dứt điểm cuối cùng của Phượng lại chưa đạt hiệu quả như ý muốn.
Phút 71: Đức Chinh bật cao đánh đầu từ pha đá phạt của Văn Quyết nhưng bóng chưa đủ hiểm và mạnh để hạ gục thủ môn Bahrain
Cong Phuong
 
Phút 64: Trên chấm đá phạt, cầu thủ Marhoon đưa ra cú sút chính xác nhưng một lần nữa xà ngang đã cứu thua cho Olympic Việt Nam khi Tiến Dũng đã tung người hết cỡ.
Phút 58: Olympic Việt Nam thay người. HLV Park Hang Seo quyết định rút lão tướng Anh Đức và thay Đức Chinh vào sân để tạo luồng gió mới trên hàng công của Olympic Việt Nam.
Phút 53: Sau những phút bị dồn về phía sân nhà, Olympic Việt Nam đã lấy lại được thế trận và chủ động đưa bóng nhanh lên phía trên để Bahrain buộc phải lùi về. Tuy nhiên, những pha phối hợp của các cầu thủ Olympic Việt nam vẫn chưa đạt đến độ chính xác cao để đưa ra được tình huống cụ thể về khung thành đối phương.
Phút 50: Những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Bahrain chủ động chơi nhanh và dồn Olympic Việt Nam phải ở sân nhà để chống đỡ.
Hiệp hai trận đấu bắt đầu!
Cong Phuong
 
Hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc. Tỷ số của trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain vẫn là 0-0.
45 phút đầu tiên của trận đấu, nhịp độ khá chậm nhưng hai đội vẫn đưa ra được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Nhưng hầu hết các pha dứt điểm của cả hai bên đều không chính xác, tuy vậy Olympic Việt Nam hiện có lợi thế hơn khi Bahrain chỉ còn 10 người trên sân sau khi số 9 Sanad bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi nguy hiểm với Văn Thanh.
Phút 42: Olympic Bahrain "bị đuổi" một người sau pha vào bóng nguy hiểm của Sanad với Văn Thanh. Đây là quyết định chính xác của tổ trọng tài người Trung Quốc. Chính là thuận lợi vô cùng lớn cho Olympic Việt Nam trong suốt thời gian còn lại của trận đấu.
Phút 38: Olympic Việt nam suýt thua nếu như không có chân của thủ môn Bùi Tiến Dũng, khi cầu thủ số 8 của đội bạn thoát xuống và đưa ra tình huống dứt điểm. Ngay sau tình huống đó, khung thành của Việt Nam vẫn chưa hết chao đảo, bóng lại chạm xà ngang sau xử lý bóng gọn ghẽ của Alsalam
Cong Phuong
 
Phút 34: Những phút vừa qua, Olympic Việt Nam đưa ra được khá nhiều tình huống dứt điểm. Lần lượt Văn Đức, Anh Đức, Quang Hải đưa ra được cú sút về phía khung thành của Bahrain nhưng hầu hết các tình huống này đều thiếu chính xác hoặc không đủ lực.
Phút 30: Tận dụng tình huống phát bóng hớ hênh của thủ môn bên phía Bahrain, Văn Quyết đưa bóng đến chân của Văn Đức.Tuy nhiên cầu thủ người Nghệ An lại che bóng không đủ kín và hậu vệ đối phương đã phá được bóng ngay trong chân của Văn Đức.
Cong Phuong
 
Phút 24: Từ một pha treo bóng, Olympic Bahrain đã đưa được bóng vào lưới của Tiến Dũng nhưng trọng tại người Trung Quốc đã xác định đó là 1 tình huống việt vị. Đây cũng là lời cảnh báo để các cầu thủ hàng thủ Olympic Việt Nam lên lại giây cót tinh thần.
Phút 15: Nhịp độ của trận đấu diễn ra khá chậm. Các cầu thủ Bahrain chủ yếu sử dụng những tình huống bóng dài để "tàn phá" thể lực của Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội bóng áo đỏ vẫn đứng vững và hóa giải thành công gần như tất cả các đường lên bóng của đối phương.
Phút 10: Sau pha dứt điểm đầu tiên, Olympic Việt Nam chơi khá chủ động. Các cầu thủ của HLV Park Hang Seo thường xuyên sử dụng những tình huống bóng ngắn, nhanh để khoét vào yếu điểm cao nhưng lóng ngóng của đối thủ đến từ Tây Á.
Cong Phuong
 
Phút 5: Tình huống đáng chú ý đầu tiên lại thuộc về Olympic Việt Nam. Văn Quyết nhận bóng từ Anh Đức và giữ bóng khéo léo trước khi nhả bóng cho Quang Hải băng vào dứt điểm. Rất tiếc cú ra chân của Quang Hải lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Đây là lời cảnh báo của thầy trò HLV Park Hang Seo cho Bahrain.
Phút 3: Thế trận ở những phút đầu khá cân bằng, cả Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain không dám mạo hiểm dâng cao đội hình để thăm dò đối thủ. Cú sút đầu tiên của trận đấu thuộc về Bahrain nhưng đó là cú dứt điểm quá xa và thiếu chính xác.
Trận đấu bắt đầu!
Bước vào trận đấu tại vòng 16 đội. Olympic Việt Nam ra sân với trang phục áo đỏ quần đỏ truyền thống bảo vệ phần sân bên phía trái màn hình.
Còn đối thủ Bahrain thi đấu với áo trắng, quần trắng và giữ phần sân bên phía còn lại. Trong tài điều khiển chính của trận đấu là tổ trọng tài người Trung Quốc.
Thể hiện phong độ khá tốt khi kết hợp cùng Anh Đức, tiền đạo trẻ Phan Văn Đức chiếm suất của Công Phượng trên hàng công. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo tăng cường Xuân Trường và Đức Huy cho hàng tiền vệ sau khi mất Hùng Dũng do chấn thương.
Ở hàng phòng ngự, Đình Trọng không đảm bảo thể lực ra sân, nên Văn Hậu và Văn Thanh sẽ kết hợp dùng Tiến Dũng và Duy Mạnh.
Cong Phuong
 
19h05: Việc cẩn trọng trong chấn thương của Đình Trọng, HLV Park Hang Seo không dám mạo hiểm vào xoay đội hình của Olympic Việt Nam trở về 4-2-2 dạng cổ điển.
Đội hình ra sân chính thức:
Olympic Việt Nam: Tiến Dũng - Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đức Huy, Văn Hậu, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Quyết, Văn Đức, Anh Đức
Olympic Bahrain: Ahmed - Bughammar, Alshamsan, Yahya Ali, Marhoon - Alsalama, Sanad, Hardan, Alkarrani - Ahmedi, Hashim
Cong Phuong
 
Một số hình ảnh được ghi nhận tại một địa điểm xem bóng đá do Hội CĐV VFS Miền Bắc tổ chức:
Cong Phuong
 

Cong Phuong
 
Olympic Việt Nam bước vào vòng knock-out Asiad 2018 với tâm thế là đội đứng đầu bảng D sau 3 trận toàn thắng và đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là Olympic Bahrain, đội nằm trong 5 đội bóng đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.
Trước khi bước vào trận đấu, mọi chỉ số đều đứng về phía các cầu thủ Olympic Việt Nam từ thành tích đối đầu cho tới phong độ ở thời điểm hiện tại.
HLV Park Hang Seo đã có tổng cộng 6 lần chạm trán với các đại diện Tây Á ở các giải đấu lớn nhỏ và chưa một lần phải nếm mùi thất bại (Syria, Iraq, Qatar, Jordan, Palestine, Oman).
Rõ ràng, bóng đá Việt Nam cũng có nhiều cái duyên với các đội bóng Tây Á. Hay nói đúng hơn, chúng ta không kỵ giơ với lối chơi của các đối thủ khu vực này. Chính vì thế, các cầu thủ sẽ có tâm lý rất tốt trước cuộc đối đầu với những đội bóng Tây Á như U23 Bahrain.
Trước trận đấu, HLV Samir Chammam (U23 Bahrain) chia sẻ bất ngờ về việc đội bóng của ông gần như "mù tịt" thông tin về thầy trò Park Hang Seo: "Trước trận đấu ở lượt cuối, U23 Bahrain thậm chí còn chưa biết mình có thể vượt qua vòng bảng hay không. Khi ấy, chúng tôi chỉ biết tập trung hết sức để thắng Malaysia và hy vọng kết quả có lợi từ trận Hàn Quốc gặp Kyrgyzstan.
Cong Phuong
Anh Đức được kì vọng sẽ khiến Olympic Bahrain phải khổ sở.
Rất may, chúng tôi trở thành một trong bốn đội đứng thứ 3 giành quyền đi tiếp và gặp Việt Nam ở vòng 1/8. Thực sự thì tôi không biết gì về đội bóng các bạn. Hy vọng trong những ngày ít ỏi, chúng tôi sẽ cố gắng tìm hiểu về Việt Nam".
"Các học trò của tôi đều còn rất trẻ và thiếu kinh nghiệm. Mục tiêu của Bahrain ở ASIAD 18 đơn thuần là tích lũy kinh nghiệm và hướng tới Olympic 2020".HLV Bahrain chia sẻ thêm.
Cong Phuong
 Cuộc đối đầu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain sẽ diễn ra hồi 19h30 ngày 23/8.
Còn HLV Park Hang Seo thì tỏ ra khá thận trọng trước đối thủ, HLV trưởng đội tuyển Olympic Việt Nam cho rằng các học trò của ông phải cần thận trọng và không được chủ quan, nhất là khi đối thủ đang thi đấu hay lên từng trận.
Bên cạnh đó một niềm vui nữa cho Olympic Việt Nam trước khi bóng lăn đó là tiền đạo Anh Đức đã 4 lần ghi bàn vào lưới đối thủ Tây Á này: Vào năm 2006, Anh Đức ghi cú đúp trong trận Việt Nam thắng Bahrain 2-0 tại Agribank Cup. Năm 2014, trong trận giao hữu mà ĐT Việt Nam thắng 3-0, chân sút kỳ cựu 32 tuổi cũng ghi tên mình lên bảng điện tử.
Gặp U23 Bahrain chiều tối nay, rất có thể Olympic Việt Nam hy vọng với sự có mặt của "gà son" Anh Đức trên hàng công, đội bóng của chúng ta sẽ thêm một lần hạ gục đối thủ để giành vé đi tiếp.
Thông tin lực lượng trước trận đấu:
Olympic Việt Nam:
+ Hữu Dũng chấn thương nặng về nước
+ Khả năng ra sân của Đình Trọng còn bỏ ngỏ
Olympic Bahrain:
+ Không có chấn thương nào quá nặng
Đội hình dự kiến:
- Olympic Việt Nam:(3-4-3): Tiến Dũng - Duy Mạnh, Tiến Dũng, Xuân Mạnh - Văn Hậu, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Thanh - Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức
- Olympic Bahrain: (4-4-2): Ahmed - Bughammar, Alshamsan, Yahya Ali, Marhoon - Alsalama, Sanad, Hardan, Alkarrani - Ahmedi, Hashim.
Thiên Anh