CSGT xé giấy phạt nhằm “ăn” tiền?

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn clip xuất hiện trên một Fanpage của Facebook, dài hơn 1 phút và được đặt với tiêu đề "Cận cảnh CSGT đòi tiền hối lộ, xé giấy phạt".

Clip xuất hiện trên một Fanpage của Facebook ngày hôm qua. (Ảnh chụp từ Facebook)  
Người bị cho là vi phạm "kể lại": “Có hai anh CSGT ghi giấy phạt cho em, hai anh ghi biên lai xong sau đó lại xé bỏ vào túi, nhưng hai anh lại đòi lấy tiền. Đó, giờ em ghi lại cảnh này đó…”.

Sau khi đã nêu xong lý do quay clip, người đàn ông cho là vi phạm đã “mời” CSGT quay lại xử phạt mình: “Giờ anh ghi giấy phạt đi, nhưng anh phải đưa cho em cái tờ giấy lúc nãy đã. Anh muốn phạt thì anh lấy tờ giấy mà anh vừa xé ra đi…”.  

Trước thái độ cương quyết không chịu phạt, hai CSGT trong clip đã quay lưng lại và không giải thích gì thêm cho người vi phạm, mặc kệ coi như “không có mặt” anh ta…

 2 CSGT quay lưng, mặc kệ cho người vi phạm nói gì thì nói. (Ảnh cắt từ clip)
Ngay sau khi xuất hiện, clip đã nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt truy cập: số người like lên tới 1.814, lượt chia sẻ là 172, cùng với hàng trăm bình luận khác nhau từ phía cư dân mạng.

Nickname Anh Tuan Pham bình luận: “Trước tiên, chưa biết các đồng chí CSGT trong clip xử lý người dân vì nguyên nhân gì? Nhưng xem cách ứng xử của 2 CSGT này quá kém, hay sợ bị “lộ” chuyện nên không dám làm theo lời mà anh chàng vi phạm đó nói? Mà CSGT dạo này gặp toàn hàng cứng! Nếu ai cũng mang theo camera như thế này, thì việc xử phạt giao thông sẽ giảm đi rất nhiều và cũng không cần phải hối lộ các đồng chí ấy làm gì. Hãy tham gia quay phim sai phạm của các con sâu để giúp Đảng và Nhà nước ta chống tham nhũng và nạn hối lộ, làm sạch nồi canh”.

Nickname M.T.C.T bày tỏ: “Nhìn phong cách làm việc của 2 CSGT này đã thấy không ưng rồi, đáng nhẽ ra phải ứng xử và giải thích cho người dân hiểu chứ. Đằng này quay lưng, thậm chí không thèm ngó ngàng gì đến, mặc kệ muốn nói gì thì nói là sao?”.

“Mình phục anh vi phạm. Phải có những người can đảm như thế mới mong giám sát được phần nào công việc của CSGT. Và nếu đúng như CSGT ghi giấy phạt xong, rồi xé nhét vào túi nhằm ăn tiền, thì việc này hoàn toàn sai với quy định. Nên đào tạo lại đạo đức của hai CSGT này", một thành viên bình luận.

 

 Cư dân mạng không đồng tính với cách ứng xử, và hành động của 2 CSGT trước người vi phạm. (Ảnh chụp từ Facebook)
Bên cạnh đó, một số ý kiến khác lại cho rằng 2 CSGT xuất hiện trong clip không hành động giống như những lời mà người vi phạm nói, mà đấy chỉ là bịa đặt nhằm bôi xấu hình ảnh CSGT.

Nickname Hung Nguyen Thanh đưa ra ý kiến: “Đi sai luật thì mình nên chấp nhận xử phạt, nếu đã chấp hành đúng luật lệ giao thông làm gì có ai bắt tội? Chắc là quay lại clip nhằm bôi xấu hình ảnh của CSGT mà thôi”. 

Nickname Tran Ngan nói: “Không vi phạm luật đâu ai bắt. Trách CSGT một phần thì phải trách người dân chín phần. Đã phạm luật nên chịu phạt”.


Mạnh Hưng