Cư dân mạng ủng hộ bóng đá Indonesia rời AFF, chủ tịch PSSI cám ơn

Google News

Được cư dân mạng ủng hộ việc bóng đá Indonesia rời LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), chủ tịch Mochamad Iriawan đã nói lời cảm ơn.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan được các fan bóng đá nước này khuyến khích thực hiện những bước đi nhằm chia tay LĐBĐ Đông Nam Á (AFF).
Ông Mochamad Iriawan đã nói lời cảm ơn fan Indonesia. Dường như vị chủ tịch PSSI xem điều đó là động lực để bóng đá Indonesia gia nhập LĐBĐ Đông Á (EAFF).
Cu dan mang ung ho bong da Indonesia roi AFF, chu tich PSSI cam on
 Fan bóng đá Indonesia nổi tiếng cuồng nhiệt và cả quá khích. ẢNH: BOLA
Bóng đá Indonesia có cơ hội chuyển đổi liên đoàn. Lý do là PSSI đang cân nhắc việc rời AFF để gia nhập EAFF. Sau khi cáo buộc U-19 Việt Nam và U-19 Thái Lan bắt tay nhau loại U-19 Indonesia khỏi giải U-19 Đông Nam Á, các fan Indonesia cực kỳ giận dữ và muốn bóng đá Indonesia chia tay AFF ngay và luôn. 
Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan thừa nhận rằng, ông và các cộng sự đã thảo luận nội bộ về khả năng rời AFF chuyển sang EAFF. Ông Iriawan cũng đã yêu cầu Tổng thư ký của PSSI, Yunus Nusi liên lạc và bày tỏ sự quan tâm của ông về việc tham gia EAFF. Iriawan tuyên bố EAFF rất ủng hộ nếu Indonesia gia nhập liên đoàn gồm 10 quốc gia của họ.
Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan nói: “Chúng tôi đã thông báo (với EAFF) thông qua Tổng thư ký PSSI và họ rất vui nếu chúng tôi tham gia EAFF. Tuy nhiên, chúng tôi muốn thực hiện các "phép tính" trước. Chúng tôi sẽ thảo luận kỹ lưỡng về nó”.
Cu dan mang ung ho bong da Indonesia roi AFF, chu tich PSSI cam on-Hinh-2
Ông Iriawan đang đã tiến hành những bước đi nhằm đưa Indonesia rời AFF. ẢNH: BOLA 
Như đã nói ở trên, mọi chuyện bắt nguồn từ sự phẫn nộ của cư dân mạng Indonesia sau lượt trận cuối cùng vòng bảng U-19 Đông Nam Á. U-19 Việt Nam và U-19 Thái Lan chỉ cần hòa 1-1 là cùng lọt vào bán kết và loại chủ nhà U-19 Indonesia. Khi tỷ số đang là 1-1, hai đội không còn ý định chơi bóng và chỉ chuyền qua chuyền lại trong hơn 10 phút cuối trận.
PSSI đã phản đối và gửi đơn yêu cầu AFF lên tiếng bình luận về trận đấu giữa U-19 Việt Nam và Thái Lan. Đến lúc này, AFF vẫn im lặng chưa có bất kỳ phản ứng nào về “lá đơn” của PSSI. Trong khi đó, cư dân mạng Indonesia cũng đổ thêm dầu vào lửa khi đề nghị PSSI chuyển sang EAFF.
Cu dan mang ung ho bong da Indonesia roi AFF, chu tich PSSI cam on-Hinh-3
Fan Indonesia muốn bóng đá nước nhà rời Đông Nam Á ngay và luôn. ẢNH: BOLA 
Trước đề nghị của fan nước mình, ông Mochamad Iriawan nói: “Cảm ơn cư dân mạng với những lời khuyên, vì đó là bằng chứng tình yêu dành cho đội tuyển quốc gia Indonesia. Tuy nhiên, chúng tôi phải bàn bạc kỹ lưỡng. Vì chúng tôi phải tính toán và cân nhắc thiệt hơn”.
EAFF có mười thành viên, ba trong số đó là các cường quốc bóng đá châu Á gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.
LĐBĐ Đông Á (EAFF) hiện đang tổ chức giải EAFF E-1 2022 từ ngày 19 đến 27-7. Giải do Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Hồng Kông đăng cai tổ chức. 10 thành viên của EAFF gồm:
1. Trung Quốc
2. Đài Loan Trung Quốc
3. Guam
4. Hồng Kông
5. Triều Tiên
6. Hàn Quốc
7. Nhật Bản
8. Ma Cao
9. Mông Cổ
10. Bắc Mariana
Theo Phạm Quang/ Pháp Luật