Cuộc sống của Bà Tân Vlog sau khi hết hot có gì độc - lạ?

Google News

Sau giai đoạn nổi như người showbiz với các món ăn siêu to khổng lồ, Bà Tân Vlog đã mất vị trí độc tôn trong cộng đồng các kênh ẩm thực của YouTube. Cuộc sống của người đàn bà nhỏ bé ấy hiện có nhiều thay đổi.

Được thành lập từ tháng 2/2018, nhưng kênh của bà Tân chính thức hoạt động vào tháng 5/2019. Chỉ trong thời gian ngắn bà đã nhanh chóng nổi tiếng và đạt kỉ lục (sau 20 ngày) về thời gian giành nút vàng YouTube dù nội dung chỉ xoay quanh những món ăn siêu to khổng lồ như: trà sữa khổng lồ, đĩa cá viên chiên khổng lồ, nồi lẩu siêu cay khổng lồ…

Bà Tân giới thiệu phở cuốn siêu to khổng lồ.

Cũng nhờ vào lượt đăng kí và view tăng chóng mặt mà thu nhập của bà Tân Vlog được phỏng đoán ngang bằng các siêu sao giải trí. Thời kì đỉnh cao, Social Blade từng thống kê, doanh thu ước tính mà Bà Tân Vlog từng kiếm được từ 68 triệu đồng đến 1,1 tỉ đồng mỗi tháng. Như vậy, bà có thể thu về từ hơn 837 triệu đồng đến 13,4 tỉ đồng mỗi năm.

Sức hấp dẫn của Bà Tân có lẽ không đến từ những món ăn kiểu chém to kho mặn, mà đến từ vóc dáng nhỏ bé (bà Tân chỉ cao 1,1m) và phong cách giản dị, mộc mạc của bà. Câu nói “bà chào các cháu nhá”, “cuộc đời bà gần 60 nồi bánh chưng”, “các cháu có thấy bà ngầu không”... đã trở thành hot trend, được giới trẻ yêu thích và chia sẻ rầm rộ.

Các món ăn của Bà Tân đều nhiều và to.

Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại, lượt view, tương tác trên Fanpage và kênh YouTube của bà Tân đều giảm đáng kể. Những video dù đăng sau nhiều ngày nhưng lượt view cũng chỉ dao động một vài trăm nghìn. Đây là hiện tượng chưa từng có bởi trước đây, gần như clip nào trên kênh cũng phải có ít nhất triệu view.

Nguyên nhân sụt giảm này xuất phát từ việc bà Tân Vlog vướng vào không ít lùm xùm trong quá trình làm nội dung. Có lẽ bị “ép tiến độ”, những clip của Bà Tân không còn giữ được sự chất phác, cẩn trọng như trước nữa. Quan trọng nhất là làm kênh về ẩm thực nhưng cách chế biến của Bà Tân lại liên tục vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Chẳng hạn, bà từng bị người xem phát hiện để ruồi bu vào thực phẩm, để chó liếm đĩa đựng bánh kem, dùng muôi bị nghi là dùng để múc cám cho lợn, không dùng găng tay khi nấu ăn và bếp được đặt ở ổ rơm, chuồng gà, chuồng lợn…

Bún cá siêu to khổng lồ.

Đã có không ít ý kiến đóng góp, bất bình nhưng sự thay đổi chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn rồi lại đâu vào đấy.

Giọt nước tràn ly là vụ việc con trai bà Tân - chủ kênh Hưng Vlog, quay clip làm gà nguyên lông và bị xử phạt 7,5 triệu đồng, đồng thời nhận phải nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng vì nội dung tàn nhẫn, lãng phí thực phẩm và kinh dị quá mức.

Kênh Bà Tân bị mất điểm vì nhiều lần bị bóc phốt an toàn vệ sinh thực phẩm.

Không còn nổi tiếng như xưa, kênh của bà Tân Vlog cũng như con trai đang dần thụt lùi về lượng view, tương tác và doanh thu. Mặc dù là vậy nhưng mẹ con Bà Tân vẫn kiên trì với các món ăn siêu to khổng lồ và nội dung được đăng tải dày đặc trên các kênh. Chính những điều này cộng với nội dung quanh đi quẩn lại, không có gì đặc sắc đã khiến một bộ phận người xem không còn hứng thú với kênh Bà Tân Vlog nữa.

Kết quả này có thể đã làm Bà Tân “nản chí”. Bằng chứng là từ khoảng sau Tết, kênh Bà Tân đã giảm tần suất đăng clip, chỉ còn khoảng 1-2 clip/tuần.

Cuộc sống của bà Tân khi chưa nổi tiếng.

Mới đây, nhiều người phát hiện ra bà Tân đã lập kênh YouTube mới với tên “Ẩm thực Bà Tân”, vận hành song song với kênh cũ. Thế nhưng mới nhìn cái tên thôi, nhiều khán giả đã phản cảm vì “quá lười biếng về tư duy”, “chẳng khác gì “Ẩm thực mẹ làm”...

Hiện tại, Ẩm Thực Bà Tân mới có hơn 7 nghìn lượt theo dõi, video cũng mới hơn 60 nghìn view. Đáng nói là nội dung clip lại chẳng giống với những gì dân tình mong đợi.

Khán giả khuyên bà Tân nên nghỉ ngơi đi du lịch thay vì cố gắng làm clip mà không có ý tưởng gì mới.

Những tưởng đổi tên thì bà Tân cũng sẽ có hướng phát triển kênh mới mẻ hơn nhưng những gì xuất hiện trong clip vẫn là nấu món ăn siêu to khổng lồ quen thuộc. Từ cách nói chuyện, góc quay và diễn biến cũng tương tự kênh Bà Tân Vlog. Không còn gì mới mẻ, nhiều khán giả đã quay xe. Một số người bày tỏ, nếu đã không thể làm ra cái gì mới thì Bà Tân nên yên tâm ở nhà, quay trở lại cuộc sống trước đây và yên tâm thụ hưởng số tiền khổng lồ kiếm được trước đó. Bởi xét cho cùng, đó cũng là một cách tôn trọng khán giả.

Theo Đạt Nhi/Tiền Phong