Cuộc sống Phạm Văn Quyến sau 17 năm nhận phạt nặng vì bán độ

Google News

Người yêu mến rất tò mò về cuộc sống của cậu bé vàng Phạm Văn Quyến sau lần trót dại của tuổi trẻ.

Với những người hâm mộ môn thể thao vua, đặc biệt là thế hệ 8X và đầu 9X, chắc hẳn sẽ có không còn xa lạ với cái tên Phạm Văn Quyến (SN 1984, đến từ Hưng Nguyên, Nghệ An).

Anh từng được gọi là thần đồng của làng bóng đá Việt bởi sớm thành danh khi tuổi đời còn rất trẻ.

Cuoc song Pham Van Quyen sau 17 nam nhan phat nang vi ban do

Được biết, trước khi bén quyên với nghiệp quần đùi áo số rồi nhanh chóng nổi tiếng, Văn Quyến sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Tuổi thơ của 8X cơ cực khi phải theo mẹ ra đồng làm việc.

Khoảng thời gian rảnh rỗi, anh thường cùng lũ trẻ trong làng chơi đá bóng, như một trò giải trí. Cũng chính trò chơi ấy, giúp chân sút xứ Nghệ bén duyên với sự nghiệp quần đùi áo số.

Cuoc song Pham Van Quyen sau 17 nam nhan phat nang vi ban do-Hinh-2

Theo đó, vào năm 1996, anh lọt vào mắt xanh của bóng đá Sông Lam Nghệ An. Dù xuất thân từ đội bóng nghiệp dư nhưng ngay từ khi mới 14 tuổi, anh trở thành vua phá lưới tại giải bóng đá thiếu niên toàn quốc.

Chính những thành công vượt bậc ấy, anh nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất của giải U16.

Cuoc song Pham Van Quyen sau 17 nam nhan phat nang vi ban do-Hinh-3

Thi đấu nổi bật, anh nhanh chóng được gọi lên tuyển Quốc gia dưới thời HLV Calisto. Đặc biệt, trong trận đối mặt với tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup năm 2004, nhờ bàn thắng duy nhất của Quyến giúp cho tuyển Việt Nam lần đầu đánh bại được đối thủ khó nhằn đến từ xứ sở kim chi.

Những tưởng sự nghiệp ấy cứ trên đà thăng tiến, tại SEA Games 23 trên đất Philippines anh dính vào scandal bán độ ở trận gặp Myanmar.

Với số tiền 20 triệu bán độ, anh phải đánh đổi bằng việc tù treo 2 năm và treo giò tại tất cả các giải đấu do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức trong 4 năm.

Cuoc song Pham Van Quyen sau 17 nam nhan phat nang vi ban do-Hinh-4

Hết án phạt, Văn Quyến đầu quân cho một câu lạc bộ ở Ninh Bình. Thế nhưng, sự nghiệp của anh lại trầm đi khá nhiều so với thời kỳ đang ở đỉnh cao.

Giải nghệ năm 2014, Văn Quyến trở về quê hương, dẫn dắt đội trẻ của Sông Lam Nghệ An. Các học trò do anh huấn luyện đạt khá nhiều thành tích trong các giải bóng đá lớn nhỏ.

Cuoc song Pham Van Quyen sau 17 nam nhan phat nang vi ban do-Hinh-5

Về đời tư, anh có hôn nhân viên mãn bên người vợ vô cùng xinh đẹp. Họ kết hôn năm 2014. Sau 8 năm chung nhà, cả 2 có với nhau 2 con gái rất đáng yêu.

Bản thân Văn Quyến không ít lần chia sẻ bà xã là hậu phương vững chắc, luôn ở phía sau động viên mỗi khi chồng gặp khó khăn. Với anh, đó không chỉ là người chung chăn gối mà còn là tri kỉ.

Theo Sam/Vietnamnet