Cuộc sống sướng như tiên với mẹ chồng tâm lý của hot girl Bắc Giang

Google News

“Mẹ chồng hễ thấy đồ đẹp là mua cho con dâu. Bà thường dặn mình làm phụ nữ ngoài việc chăm lo cho chồng con cũng phải biết yêu thương bản thân mình", Nhật Linh kể.

Cuộc sống của nàng dâu Nguyễn Nhật Linh (SN 1994 - quê Bắc Giang) với mẹ chồng Nguyễn Lệ Thủy (SN 1970) khiến không ít người ghen tỵ.
Không chỉ tâm lý trong cuộc sống hàng ngày, chăm lo phụ giúp con dâu làm việc nhà, mẹ chồng của Nhật Linh còn ra mặt bênh vực con dâu trẻ mỗi khi bị người khác đặt điều, nói xấu.
Nhật Linh kết hôn được hơn 4 năm. Trước đó, chị và chồng tìm hiểu 5 năm mới quyết định về chung một nhà.
Suốt quãng thời gian dài yêu nhau, Nhật Linh cũng có cơ hội tìm hiểu về gia cảnh, thói quen sinh hoạt và tính cách của từng thành viên trong gia đình chồng.
Khi mới về làm dâu, chị khá lo lắng, sợ những xung đột sẽ xảy ra khi sống chung với mẹ chồng. Thế nhưng bằng tình cảm chân thành và yêu thương con dâu như ruột thịt, bà Thủy đã xóa rào cản đó.
Thuộc thế hệ 7x, tính tình khá trẻ trung, cởi mở, lối sống lại hiện đại, bà Thủy cũng hay rủ con dâu đi mua sắm quần áo, túi xách.
Mẹ chồng hễ thấy đồ đẹp là mua cho con dâu. Bà thường dặn mình làm phụ nữ ngoài việc chăm lo cho chồng con cũng phải biết yêu thương bản thân mình.
Mua chiếc váy, túi xách để bản thân đẹp hơn. Đó cũng là một trong các bí quyết giữ được ngọn lửa hôn nhân bền vững”, nàng dâu 9x vui vẻ kể.
Thời gian mang bầu, mẹ chồng biến Nhật Linh trở thành cô “công chúa” đúng nghĩa. Sợ con dâu lười ăn, ngày nào bà cũng mua thức ăn, sữa và hoa quả để trong tủ lạnh.
Bà chăm sóc, chiều chuộng con dâu tới mức chỉ cần cô kêu mệt là lo cuống cuồng, đến “thắt cả ruột gan”. Lúc rảnh rỗi, bà Thủy còn đưa con dâu đi mua váy bầu và đồ sơ sinh.
“Khi mới sinh con, tháng nào mẹ chồng cũng cho mình vài triệu đồng tiêu vặt. Bất kể mua sắm gì, bỉm sữa cho cháu hay đi thăm khám định kỳ mẹ đều giành lo hết, không để con dâu phải bỏ tiền.
Giai đoạn này, mình mệt mỏi, mẹ chăm chút từ bữa ăn, giấc ngủ đến sinh hoạt. Bà bắt kiêng cữ rất cẩn thận, sợ sau này về già ảnh hưởng sức khỏe. Mẹ chồng đều tự nấu cơm canh, cháo hầm thuốc bắc đưa lên tận phòng, động viên con dâu ăn” - Nhật Linh tâm sự.
Chị chia sẻ, đến thời điểm hiện tại, mẹ chồng vẫn đỡ đần con dâu việc nhà vì sợ chị vất vả.
Giờ cháu nội đã lớn nhưng con dâu ốm là bà bắt nghỉ ngơi, mua thuốc về cho uống.
Nhật Linh cho rằng xung đột giữa mẹ chồng nàng dâu thường xuất phát từ những điều tưởng chừng như vụn vặt của cuộc sống. Đó chính là nếp sống, văn hóa và tính cách.
“Bữa cơm, mình quen nấu nướng, chế biến theo khẩu vị bên nhà mẹ đẻ. Khi về đây, mình vẫn giữ nếp đó. Bố mẹ chồng mình dễ tính, con dâu nấu gì ăn nấy mà chẳng bao giờ phàn nàn, chê bai một lời vì sợ mình tủi thân.
Nhưng lâu dài, mình cũng để ý xem bố mẹ thích ăn kiểu gì, mình làm theo kiểu đó. Nói chung, mọi thứ phải dung hòa và xuất phát từ tình cảm của cả hai phía.
Bố mẹ chồng sống đức độ như vậy, mình cũng phải sống hết lòng, đối xử hiếu thảo với hai người”, Nhật Linh xúc động nói.
Nhật Linh chia sẻ thêm, khi cô bắt đầu khởi nghiệp tự ra kinh doanh riêng, mẹ chồng một tay lo toan, vun vén cho cô từ cửa hàng, nhà cửa đến đất đai, không thiếu thứ gì.
“Mẹ chồng mình cực kỳ tâm lý. Mỗi lần hai vợ chồng có cãi vã, người mình tìm đến tâm sự, “ mách” tội đầu tiên là mẹ chồng.
Bà lập tức gọi con trai về, “giáo huấn” cho một bài, bắt xin lỗi vợ. Mình vẫn nói với chồng nếu chúng mình có ly hôn, điều mình tiếc nuối nhất là bố mẹ chồng”.
Gia đình nhỏ của nàng dâu Bắc Giang. 
Vẫn theo lời Nhật Linh, từ ngày lấy chồng đến nay, chị và mẹ chồng chưa bao giờ có xích mích gì.
Thấy bà Thủy chiều con dâu, nhiều người cũng tỏ ý không hài lòng, thì thầm to nhỏ những điều không tốt về Nhật Linh. Nhưng bà luôn bênh vực, đứng về phía con dâu.
Bà Thủy xì tin chụp ảnh cùng con dâu. 
“Bà nói phụ nữ đi làm dâu đã khổ cực trăm bề còn sinh cháu cho mình, hao tổn sức khỏe, phải thương yêu con dâu thật nhiều.
Quá trình chung sống, có khúc mắc gì phải nói ra, sau đó cùng ngồi lại để tìm cách tháo gỡ chứ không phải âm ỉ giữ trong lòng, lâu ngày sẽ nảy sinh suy nghĩ tiêu cực.
Lần nào nghĩ đến câu nói đó của mẹ, mình đều khóc”, 9x Bắc Giang trải lòng.
Theo Hải Phong /Vietnamnet