Cười đau ruột với những ông bố bị con tả thực trong bài tập làm văn

Google News

Những bài tập làm văn tả thực về những ông bố của các bạn học sinh tiểu học khiến nhiều người không ngậm được cười vì sự ngây thơ và hồn nhiên của con trẻ.

Mới đây, một dân mạng đã đăng lên facebook bài văn tả bố của một học sinh tiểu học. Chẳng biết bên ngoài bố bé thế nào nhưng khi vào văn thì ông bố trở nên hài hước và khiến người khác chẳng nhịn nổi cười.
Cuoi dau ruot voi nhung ong bo bi con ta thuc trong bai tap lam van
 
"Nhà em có nuôi một ông bố. Bố em tên Nguyễn Đức Cảnh, bố 35 tuổi. Bố em rất đẹp trai: mũi lợn, mồm rộng, mắt híp.
Bố em rất giỏi, làm ba việc một lúc, bố vừa đi vệ sinh, vừa xem điện thoại vừa hút thuốc lá. Ở nhà, bố cãi mẹ như chém chả. Bố cũng nấu cơm giúp mẹ. Ăn xong bố cũng thích rửa bát. Bố trồng một vườn hoa hồng rất đẹp để tặng mẹ.
Bố bảo mẹ em phúc mười đời mới lấy được bố. Bố dạy em học, đi xe đạp, thả diều. Em yêu bố em".
Sau khi đọc bài văn của con, có lẽ những ông bố có tên Đỗ Mạnh Hà này chắc hẳn phải tự kiểm điểm bản thân. Bài văn của con bố Đỗ Mạnh Hà khiến không ít người phải "cười đau ruột" vì sự hồn nhiên, đáng yêu của bé trong từng lời văn.
Cuoi dau ruot voi nhung ong bo bi con ta thuc trong bai tap lam van-Hinh-2
 
"Nhà em có nuôi một ông bố tên là Đỗ Mạnh Hà. Hàng ngày bố chỉ đi kiếm tiền rồi về nằm ườn ra đấy. Đến bà to nhất vẫn phải làm việc còn bố là người duy nhất không làm việc.
Lúc ăn cơm gọi mấy lần cũng chưa lên còn bảo đợi tao tí. Lúc ăn cơm xong cả gia đình cùng dọn, bố chả dọn rồi xuống chat Zalo với học sinh. Em bé còn phải đút xoài cho bố. Từ nay em không làm osin nữa. Em rất yêu vừa chứ không yêu lắm".
Còn đây là nguyên văn bài 'tả thực' về bố: 'Bố tôi tên là Nguyễn Trọng Hùng. Bố tôi 33 tuổi. Bố tôi rất lười và hay uống bia, rượu. Bố tôi khiến mẹ tôi mệt mỏi vì cái tội lười và ham chơi. Thế nên tôi mới không thích bố tôi vì quá lười'.
Cuoi dau ruot voi nhung ong bo bi con ta thuc trong bai tap lam van-Hinh-3
 
Rất nhiều cư dân mạng đã phải cười 'chảy nước mắt' với những dòng văn 'thật như đếm' của cô bé con này. Tuy nhiên, ai cũng phải thấy sự thiên vị thấy rõ của con gái dành cho mẹ.
Ngay sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều cư dân mạng đã phải phì cười vì độ 'bán đứng' bố đầy 'bá đạo' của cô con gái nhỏ.
Tài khoản M.L bình luận: 'Yêu quá con ơi, mới tầm này mà đã biết kể xấu bố rồi. Ai là ông bố trong bài văn thì chấn chỉnh lại ngay nhá. Đấy, ai bảo trẻ con không biết gì, trẻ con biết quá nhiều thứ ấy chứ".
Theo Hoàng Thanh/Ìnonet