Cuối thu, ngắm sắc hoa dã quỳ vàng rực tại Ba Vì

Google News

Nếu những ai mê vi vu đây đó và lại thích ngắm hoa hay đơn giản chỉ là muốn trải nghiệm một lần được săn mây và check in với hoa dã quỳ thì tháng 11 là thời điểm vô cùng thích hợp để tới Ba Vì.

Ba Vì nằm trên khu vực dãy núi Ba Vì thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội và hai huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn tỉnh Hòa Bình, cách thị xã Sơn Tây 15km và cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km về phía tây.
Nơi đây là miền đất được thiên nhiên vô cùng ưu ái, ban tặng những đặc điểm hoàn hảo để phát triển du lịch tại địa phương. Cứ mỗi mùa tết đến xuân về, trăm hoa tại Ba Vì lại đua nhau khoe sắc.
cuoi thu ngam sac hoa da quy vang ruc tai ba vi hinh 1
Hoa dã quỳ nở rộ nhất trong khoảng 2 tuần từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, vì thế bạn đừng bỏ lỡ thời điểm vàng để chinh phục trọn vẹn sắc vàng rực rỡ này.
Trong hành trình săn mây và ngắm hoa ở Ba Vì, du khách nên chuẩn bị thêm áo ấm vì càng lên cao thì nhiệt độ càng giảm, rất dễ khiến bạn bị cảm lạnh. Cùng với đó, bạn cũng có thể cân nhắc một số địa điểm ghé chơi như nhà kính xương rồng, đồi thông, nhà thờ đổ... để khám phá Ba Vì một cách trọn vẹn.
Hoa dã quỳ nở rộ nhất trong khoảng 2 tuần từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, vì thế bạn đừng bỏ lỡ thời điểm vàng để chinh phục trọn vẹn sắc vàng rực rỡ này. Đến hết tháng 11, sắc vàng của loài hoa này sẽ bao phủ hết cả cao điểm 400 rộng lớn.
Để đến được vườn quốc gia Ba Vì săn hoa dã quỳ, du khách có thể di chuyển bằng xe bus hay ô tô, từ trung tâm thành phố Hà Nội đến vườn quốc gia Ba Vì - Đá Chông. Tuy nhiên, để ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc nơi đây và chủ động hơn trong việc di chuyển thì du khách nên chọn xe máy.
cuoi thu ngam sac hoa da quy vang ruc tai ba vi hinh 2Khi ánh nắng của mùa đông vừa hừng lên, những hạt sương vẫn còn đọng trên lá cây và những cánh hoa chính là lúc hoa dã quỳ đẹp nhất.
Sau khi vào tới vườn quốc gia, bạn cần đi thêm khoảng 4km nữa sẽ thấy hoa dã quỳ đang nở. Loài hoa này tuy không lớn như hoa hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi hoa nở sẽ tạo nên một thảm vàng vô cùng rực rỡ.
Bạn Bùi Ngọc Tiến, một phượt thủ đến từ Thái Bình hào hứng chia sẻ: “Cứ đến mùa hoa dã quỳ là mình lại tranh thủ tự lái xe vi vu ngắm cảnh. Ở đây chủ yếu là các bạn trẻ đến để check in, lưu giữ những hình ảnh bên loài hoa này và cả săn mây nữa. Rất tuyệt vời!”.
Khi ánh nắng của mùa đông vừa hừng lên, những hạt sương vẫn còn đọng trên lá cây và những cánh hoa chính là lúc hoa dã quỳ đẹp nhất. Để tới được đồi hoa dã quỳ, bạn có thể đi theo hướng dẫn của biển chỉ đường. Đây chính là khu vực dã quỳ nở rộ và thu hút đông đảo khách du lịch nhất. Tại đây, bạn có thể chụp cho mình và bạn bè những bức hình lưu niệm tuyệt đẹp bởi lúc này. Khung cảnh xung quanh rực lên màu vàng của hoa, dù bạn đứng góc nào để chụp ảnh cũng đẹp.
Du khách có thể tận dụng quãng đường di chuyển từ Hà Nội tới Ba Vì với thời gian kéo dài 2 ngày 1 đêm hay đi về trong ngày cũng đều khả quan. Vùng đất xinh đẹp này có rất nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá, trải nghiệm.
cuoi thu ngam sac hoa da quy vang ruc tai ba vi hinh 3Trong hành trình săn mây và ngắm hoa ở Ba Vì, du khách nên chuẩn bị thêm áo ấm vì càng lên cao thì nhiệt độ càng giảm.
Bạn cũng có thể tự chuẩn bị lều trại, đồ dùng cá nhân và mang theo đồ ăn đã được chuẩn bị sẵn nếu muốn dừng chân, nghỉ lại qua đêm trong vườn quốc gia Ba Vì. Cùng với đó, nếu muốn nhẹ nhàng đúng chất đi chơi, du khách cũng có thể lựa chọn thuê nhà nghỉ, resort quanh khu vực này để nghỉ lại.
Đến Ba Vì không chỉ có ngắm hoa dã quỳ mà nơi đây còn có đặc sản săn mây mà bất cứ du khách nào cũng muốn đến và trải nghiệm một lần.
Và như một lẽ đương nhiên, đến Ba Vì bạn nhất định phải thử qua các món ăn mang đặc trưng của vùng đất này như gà đồi, thịt dê, cá trê, cá ngạnh sông Đà, cơm lam… Hầu hết các món ăn tại đây đều mang hương vị đồng quê, dân dã, được chế biến chuẩn hương vị Hà Nội đan xen chút núi rừng Tây Bắc vô cùng đặc biệt.
Bạn Bùi Ngọc Bảo sau khi được trải nghiệm ngắm hoa dã quỳ và săn mây ở Ba Vì đã vô cùng thích thú. Ngọc Bảo chia sẻ: “Mình thấy mọi người up nhiều ảnh săn mây và hoa ở đây lắm nên cũng tò mò đi thử. Rất may mắn là mình đi đúng hôm hoa dã quỳ nở nhiều và cũng săn được mây luôn. Cảnh sắc Ba Vì rất đẹp!”.
Đến đây, du khách cũng có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn từ trước để cùng bạn bè người thân tổ chức những bữa ăn picnic giữa muôn ngàn hóa lá. Chỉ cần thuê một chiếc chiếu ở khu vực đồi thông, xung quanh là hàng ngàn bông dã quỳ nở rộ là bạn đã có thể tận hưởng trọn vẹn hương sắc nơi đây.
cuoi thu ngam sac hoa da quy vang ruc tai ba vi hinh 4Hoa dã quỳ nở rộ nhất trong khoảng 2 tuần từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, vì thế bạn đừng bỏ lỡ thời điểm vàng để chinh phục trọn vẹn sắc vàng rực rỡ này.
“Đoạn đường này có rất nhiều dốc và đoạn cua, mình cảm thấy khá nguy hiểm. Nếu đi bằng xe máy thì chúng ta phải đi và quan sát cẩn thận cũng như đảm bảo làm chủ được tốc độ của mình. Có thể tránh đi sáng sớm hoặc chiều tối vì sương mù nhiều và dày đặc cũng là yếu tố ảnh hưởng đến hành trình, che khuất tầm nhìn. Đi vào buổi trưa là ổn nhất”, anh Nguyễn Văn Thuận, Long Biên, Hà Nội chia sẻ.
Theo Thanh Hoài/Công luận