Cường đô la quay lại với siêu xe, Sơn 'xay xát' bung ngàn tỷ

Google News

Trong khi bầu Thụy gây chấn động với dự án nghìn tỷ thì Cường đô la quay lại với thú vui siêu xe.

Cường đô la quay lại với siêu xe
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la), Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai gây chú ý khi nhận mức lương bèo bọt. Dù đã được tăng lương siêu tốc, Cường đô la cũng chỉ nhận 5 triệu cho chức vụ thành viên Hội đồng quản trị và khoảng 10,49 triệu đồng/tháng cho chức vụ Phó Tổng giám đốc.
Như vậy, trong 1 tháng, Cường đô la nhận chưa tới 16 triệu (tương ứng hơn 190 triệu/năm) từ Quốc Cường Gia Lai. Trong khi đó, học phí trường Subeo là 219,5 triệu đồng cho 1 năm học. Vì vậy, nếu chỉ dựa vào lương ở Quốc Cường Gia Lai, Cường đô la không đủ đóng học phí cho con.
Mặc dù nhận lương khiêm tố nhưng gần đây Cường đô la trở lại với thú vui siêu xe. Điều này khiến anh này lại trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng khi thú vui này bị Cường đô la “lãng quên” trong một thời gian dài khi Quốc Cường Gia Lai gặp nhiều khó khăn.
Hiện tại, khó khăn đang từng bước được tháo gỡ. Có lẽ vì vậy mà Cường đô la tự tin hơn khi quay lại với đam mê tốn kém của mình
 Thú vui với siêu xe bị Cường đô la “lãng quên” trong một thời gian dài khi Quốc Cường Gia Lai gặp nhiều khó khăn.
Bầu Thụy gây chấn động
Ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) gây chấn động khi Công ty TNHH Xuân Thiện, thành viên Tập đoàn ThaiGroup (trước là Tập đoàn Xuân Thành) do ông nắm giữ chức vụ Hội đồng quản trị đề xuất việc tạo một tuyến giao thông từ Hà Nội lên phía bắc, xuôi xuống một số vùng biển, nạo vét 288 km đường sông và kết hợp làm thủy điện.
Tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới trên 1,1 tỷ USD (khoảng 24.500 tỷ đồng). Nếu được chấp thuận dự án sẽ triển khai trong sáu năm (2016-2021).
Bầu Thụy xin được tổ chức nạo vét luồng tàu kết hợp tận thu sản phẩm để xây dựng siêu dự án thủy điện. Ngay khi thông tin này được công bố, dư luận rất lo ngại siêu dự án thủy điện của bầu Thụy có thể ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.
Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 5/5, ông Nguyễn Xuân Tự, Vụ trưởng Vụ Giám sát và thẩm định đầu tư (Bộ Kế hoạch và đầu tư) cũng thừa nhận: "Dự án này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến môi trường nhưng ảnh hưởng như thế nào trong quá trình họ dự kiến nạo vét dòng sông, xây dựng các đập thủy điện thì cần phải có đánh giá tác động môi trường, tức là ở bước lập dự án tiền khả thi".
Trong khi đó, liên quan đến siêu dự án thủy điện trên sông Hồng, tại họp báo thường kỳ Bộ Công Thương diễn ra chiều ngày 6/5, lãnh đạo Bộ Công thương khẳng định: "Không làm nhà máy thủy điện bằng mọi giá".
Đại gia Sơn 'xay xát' bung ngàn tỷ
Doanh nhân Phạm Hoành Sơn khởi nghiệp kinh doanh khi mua chiếc máy xay xát đầu tiên. Từ đó ông có biệt danh Sơn "Xay xát”. Sau đó, ông thành công từ làm đại lý chính thức của nhà máy hóa chất phân bón, chiếm lĩnh thị trường miền Trung và phát triển sang cả Lào.
Năm 2001 ông cùng mẹ chính thức thành lập công ty và mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực cung ứng thức ăn gia súc, xi măng, sắt thép…
Hiện, ông Sơn được biết đến là một trong những đại gia ở miền Trung. Năm 2014, doanh thu doanh nghiệp đạt trên 2.000 tỷ đồng.
Mặc dù nhận lương khiêm tố nhưng gần đây Cường đô la lại trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng sau khi trở lại với thú vui lâu năm. Đó là chơi siêu xe. Thú vui này bị Cường đô la “lãng quên” trong một thời gian dài khi Quốc Cường Gia Lai gặp nhiều khó khăn.
Hiện tại, khó khăn đang từng bước được tháo gỡ. Có lẽ vì vậy mà Cường đô la tự tin hơn khi quay lại với đam mê tốn kém của mình.
Mặc dù nhận lương khiêm tố nhưng gần đây Cường đô la lại trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng sau khi trở lại với thú vui lâu năm. Đó là chơi siêu xe. Thú vui này bị Cường đô la “lãng quên” trong một thời gian dài khi Quốc Cường Gia Lai gặp nhiều khó khăn.
Hiện tại, khó khăn đang từng bước được tháo gỡ. Có lẽ vì vậy mà Cường đô la tự tin hơn khi quay lại với đam mê tốn kém của mình.
Theo Đời sống pháp luật