Đả bại Ả Rập Xê Út, Nhật Bản gặp Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019

Google News

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0 do công của hậu vệ Moriyasu, ĐT Nhật Bản đi tiếp vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Là 2 đội bóng từng dự World Cup 2018 và là ứng viên vô địch của giải đấu, NHM mong chờ một trận đấu hấp dẫn giữa Nhật Bản và Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, cả 2 đã khiến tất cả phải thất vọng với lối chơi thận trọng của mình.
Có thể nói, ĐT Nhật Bản làm chủ hoàn toàn trận đấu dù trong hiệp 2, họ nhường sân cho đối thủ tấn công. Vẫn với phong cách đá ung dung nhưng hiệu quả đã giúp họ giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu thuộc vòng bảng, Nhật Bản tận dụng tốt những tình huống bóng nhanh để tạo ra sự nguy hiểm tới khung thành đối phương.
Da bai A Rap Xe Ut, Nhat Ban gap Viet Nam tai tu ket Asian Cup 2019
 
Cơ hội đầu tiên thuộc về Ả Rập Xê Út, khi một cầu thủ của đội bóng áo trắng băng vào đánh đầu nhanh như chớp, nhưng bóng không đi vào khung thành. Sau đó, Nhật Bản chủ động hơn trong tấn công với những pha phối hợp ở cự ly trung bình.
Ritsu Doan dứt điểm không trúng tâm bóng khiến cơ hội của Nhật Bản trôi qua đáng tiếc ở phút thứ 7, nhưng họ không phải đợi lâu để có bàn mở tỷ số. Phút 20, từ quả đá phạt góc, trung vệ Tomiyasu đánh đầu thoải mái mở tỷ số cho đội bóng Đông Á.
Nhật Bản chủ yếu tấn công ở bên cánh phải với sự xuất hiện của hậu vệ Sakai và rất bất ngờ khi những tình huống nguy hiểm hầu hết đến từ những pha tạt bóng. Họ có 2 cơ hội nhưng Muto và Minamino đều bỏ lỡ.
Ả Rập Xê Út không có nhiều cơ hội, nhưng họ có thể trông chờ vào những tình huống mà đối phương xử lý lỗi. Từ một pha lộn xộn, Fahad Al Muwallad dứt điểm kĩ thuật, bóng vượt khỏi tầm tay thủ thành Gonda nhưng chệch cột dọc trong gang tấc.
Tình huống đáng chú ý nhất của Ả Rập Xê Út diễn ra ở phút 60, khi tiền vệ Babhir đi bóng mạnh mẽ bên cánh phải, vượt qua hậu vệ cánh Nhật Bản rồi chuyền vào thuận lợi cho Salem trong vòng cấm. Trong tư thế thoải mái, tiền đạo đội trưởng này sút bóng vọt xà. Trước đó, Muto bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho Nhật Bản.
Đó là những gì tốt nhất là Ả Rập Xê Út có thể làm được. Thắng trận này, Nhật Bản đi tiếp vào tứ kết Asian Cup 2019. Đối thủ của họ là ĐT Việt Nam.
Đội hình Nhật Bản vs Ả Rập Xê Út
Nhật Bản: Gonda; Nagatomo, Tomiyasu, Yoshida, Sakai, Wataru Endo, Shibasaki, Haraguchi, Minamino, Ritsu Doan, Muto.
Saudi Arabia: Al-Owais; Shahrani, Boleahi, Fatil, Burayk; Bahbir, Dawsari, Moqahwi, Otayf, Bishi; Muwallad.
Theo Hữu Doãn/Thethao247