Đà Lạt có cần thiết phải tạo cảnh Thuỵ Sĩ “giả” bằng phông bạt?

Google News

Những bức ảnh được chụp lại tại một điểm check-in ở Đà Lạt đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và gây nên nhiều tranh cãi bởi khung cảnh "view Thụy Sĩ".

Vài ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền địa điểm check-in“view dãy Alps (Thụy Sĩ) hùng vĩ” nằm tại Đà Lạt. Nơi đây nhanh chóng thu hút nhiều du khách trẻ tới chụp ảnh.
Da Lat co can thiet phai tao canh Thuy Si “gia” bang phong bat?
 Điểm check-in mới ở Đà Lạt thu hút nhiều du khách tới chụp hình bởi góc view bao trọn khung cảnh dãy núi Alps (Thụy Sĩ). Ảnh: Minh Thạnh
Tuy nhiên, trên thực tế, khung cảnh Thụy Sĩ ở đây thực chất là một tấm bạt lớn, được căng phía trước một bức tường. Chân tường là bãi cỏ xanh tốt. Nếu khéo léo chọn góc máy và chỉnh sửa đơn giản, du khách sẽ có bức ảnh “sống ảo” khiến nhiều người liên tưởng tới khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bên dãy Alps. 
Bên cạnh những ý kiến khen ngợi ý tưởng sáng tạo của quán cà phê, tạo ra góc check-in đáp ứng nhu cầu của một bộ phận du khách, nhiều người lại cho rằng: Đà Lạt có phong cảnh tự nhiên rất đẹp, không cần thiết phải tạo cảnh Thuỵ Sĩ “giả” bằng phông bạt. 
“Đặc trưng của Đà Lạt là những rừng thông, hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, đồi chè… Những khung cảnh này rất đẹp. Tại sao lên Đà Lạt mà phải check-in với phông bạt in hình Thụy Sĩ?” - độc giả T.L bình luận.
“Đến Đà Lạt để cảm nhận vẻ đẹp Đà Lạt, chứ check-in giả tạo như thế này thì ở đâu chẳng được”, độc giả S. cho hay. “Chia sẻ hình ảnh đặc trưng của Đà Lạt mới là cách giới thiệu du lịch Đà Lạt tới mọi người”, một tài khoản nêu quan điểm.
Quán cà phê này nằm tại đường Đống Đa, phường 3, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đại diện quán cho biết, tấm bạt được đặt in khá cầu kỳ, nhằm tạo ra một địa điểm để du khách “check-in Thụy Sĩ” với chi phí dễ chịu.
“Chúng tôi thấy rằng rất nhiều du khách muốn đến thăm Thụy Sĩ, nhưng vì lý do thời gian, khoảng cách địa lý, tài chính mà khó lòng thực hiện. Bối cảnh này ra đời để khách trải nghiệm, ghi lại kỷ niệm với bạn bè, gia đình”, vị đại diện cho hay.
“Khi những bức ảnh chụp tại quán được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, lượng khách đông hơn. Dù có tranh cãi trái chiều về tấm phông bạt này nhưng chúng tôi không cảm thấy bị ảnh hưởng tới mục đích ban đầu.

Chúng tôi vẫn có nhiều góc khác tại quán tận dụng vẻ đẹp thực tế của Đà Lạt”, đại diện quán nói thêm.
Da Lat co can thiet phai tao canh Thuy Si “gia” bang phong bat?-Hinh-2
 Khung cảnh đẹp như tranh này thực chất chỉ là tấm phông bạt được một quán cà phê ở Đà Lạt dựng lên cho du khách check-in. Ảnh: Minh Thạnh
Theo Minh Thạnh, một du khách tới từ Đồng Nai, vừa có loạt ảnh check-in “view Thụy Sĩ” tại quán cà phê trên: “Mình vô tình vào quán khi bắt gặp khung cảnh phía ngoài quán rất đẹp. Khi vào trong mình mới biết có tấm phông kích cỡ lớn đó.
Góc này cho bối cảnh chụp khá lạ mắt. Mình nghĩ, mỗi du khách có quan điểm riêng. Mình thấy trong quán cũng nhiều góc khác thiết kế xinh xắn, đúng kiểu Đà Lạt”.
Những năm gần đây, thành phố Đà Lạt liên tục xuất hiện những điểm đến được mệnh danh là "Thụy Sĩ giữa lòng Đà Lạt". Một số quán cà phê, khu nghỉ có kiến trúc lấy cảm hứng từ những đồng cỏ, nhà gỗ, villa ở miền quê Thụy Sĩ.
Đà Lạt cũng có không ít điểm check-in từng gây tranh cãi trong dư luận như Vườn thượng uyển bay, dựng tượng giống "đội quân đất nung" của Tần Thủy Hoàng tại khu "Vạn lý trường thành" ở đồi Mộng Mơ, khu du lịch Quỷ Núi…

Theo Linh Trang/Vietnamnet