Đá toàn thua, U-22 Việt Nam hồi hộp sang Campuchia giữ vàng SEA Games

Google News

Gần hai tháng rèn luyện với thầy mới Philippines Troussier, đội tuyển U-22 Việt Nam sáng 26-4 sẽ sang Campuchia bảo vệ huy chương vàng SEA Games với chuỗi trận giao hữu toàn thua.

Trận đá tập cuối cùng với CLB Bà Rịa Vũng Tàu chiều 24-4, thầy trò Troussier đã thua với tỉ số 0-1. Đáng chú ý đội chủ nhà đang xếp thứ 7 ở giải hạng Nhất sau ba lượt trận và thành phần chủ yếu là các cầu thủ dưới 19 tuổi.

Còn ở trận giao hữu với CLB TP.HCM đang chật vật tại V-League với thứ hạng 12/14 trước đó ba ngày, đội tuyển U-22 Việt Nam cũng thúc thủ 2-3. Cho dù kết quả của những trận đá tập chỉ mang tính chất tham khảo, ông thầy người Pháp cũng không thể an tâm với các học trò khi chuẩn bị chinh phục đỉnh cao SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia từ cuối tháng 4.

Bắt đầu làm quen với cầu thủ từ đầu tháng 3, ông Troussier có gần hai tháng để chọn lọc từ gần 50 cái tên dưới 22 tuổi nổi bật để chốt lại danh sách hiện có 24 gương mặt mà ông cho là hay nhất. Họ cũng vừa trải qua một chuyến tập huấn chất lượng suốt cả tháng 3 cùng ba trận đấu ở giải mời Doha Cup.

Da toan thua, U-22 Viet Nam hoi hop sang Campuchia giu vang SEA Games

HLV Troussier chưa có chiến thắng nào trong loạt trận giao hữu của các học trò chuẩn bị SEA Games 32. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Tiếc là thầy trò Troussier lần lượt thua U-23 Iraq 0-3, thua UAE 0-4, trận cuối hòa Kyrgyzstan 0-0 và thua 4-5 trên chấm luân lưu 11 mét, xếp hạng 10/10 đội tham dự. Như vậy, sau 450 phút, đội tuyển U-22 Việt Nam chơi năm trận toàn thua, ghi 2 bàn, để lọt lưới 11 bàn.

Sau hai kỳ SEA Games liên tiếp vô địch dưới thời Park Hang-seo, VFF giao chỉ tiêu cho HLV Troussier kế nhiệm là vào chơi trận chung kết ở Lào. Tuy nhiên, ông thầy người Pháp khẳng định sẽ giữ huy chương vàng Đông Nam Á lứa tuổi dưới 22 và rất tự tin các học trò sẽ làm được.

HLV Troussier cũng nhìn nhận các đối thủ quen thuộc ở SEA Games 32 đều rất quyết tâm soán ngôi bóng đá Việt Nam và không có trận nào dễ dàng cả. Ông đánh giá Thái Lan mạnh nhất trong cuộc chơi này, chắn hẳn dựa vào việc đối thủ có nhiều cái tên giàu kinh nghiệm ở Thai-League, trong khi học trò ông thường ngồi dự bị nhiều hơn tại V-League, hoặc chỉ đá giải hạng Nhất mới lăn bóng có 3 vòng.

Da toan thua, U-22 Viet Nam hoi hop sang Campuchia giu vang SEA Games-Hinh-2

24 cầu thủ U-22 Việt Nam lên đường sang Campuchia vào sáng 26-4.

Mới nhất, ông Troussier đã chọn 24 cầu thủ vào danh sách rút gọn sau khi tính toán kỹ lưỡng với các cộng sự, ưu tiên cho những nhân tố có thể chơi đa năng và quen thuộc với triết lý bóng đá ông đang xây dựng cho U-22 Việt Nam. Theo quy định của môn bóng đá nam SEA Games 32, mỗi đội chỉ được quyền đăng ký tối đa 20 cầu thủ.

Thầy trò Troussier sau chuyến tập huấn Bà Rịa Vũng Tàu đã trở về TP.HCM để chuẩn bị cho chuyến bay sang Campuchia vào sáng ngày 26-4. Tại vòng bảng SEA Games 32, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận ra quân gặp U-22 Lào vào ngày 30-4. Tại cuộc họp kỹ thuật trước đó, ông Troussier sẽ gút lại danh sách chính thức gồm 20 cầu thủ và giữ lại thêm một thủ môn dự phòng.

Các đối thủ tiếp theo của U-22 Việt Nam đụng độ lần lượt là Singapore (ngày 3-5), Malaysia (ngày 8-5) và Thái Lan (ngày 11-5). Bảng B gồm các đội Indonesia, Myanmar, Philippines, Đông Timor và chủ nhà Campuchia.

Da toan thua, U-22 Viet Nam hoi hop sang Campuchia giu vang SEA Games-Hinh-3

Lịch thi đấu vòng bảng của thầy trò Troussier.

Theo Anh Nhật/plo.vn