Đại Bình, ‘miền xanh ngọt ngào’ của Quảng Nam

Google News

Tại không gian xanh mát ở làng Đại Bình, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam, khách du lịch đã có dịp hòa mình vào không khí vui tươi nhân sự kiện tuần “Văn hóa – Du lịch Đại Bình 2023”.

Dai Binh, ‘mien xanh ngot ngao’ cua Quang Nam
Tuần văn hóa thu hút du khách gần xa đến Đại Bình. Ảnh: Minh Hải
Tối 11-8, UBND thị trấn Trung Phước, huyện Nông Sơn đã tổ chức khai mạc tuần văn hóa – du lịch Đại Bình năm 2023 với chủ đề “Miền xanh ngọt ngào”. Tuần văn hóa thu hút đông đảo du khách gần xa về nơi mệnh danh “Miệt vườn trái cây Nam bộ giữa lòng Quảng Nam”.
Dai Binh, ‘mien xanh ngot ngao’ cua Quang Nam-Hinh-2
Vườn bưởi trụ đặc sản Đại Bình. Ảnh: Minh Hải
Làng Đại Bình không chỉ còn đơn thuần là một ngôi làng bình dị nằm về phía Bắc của thị trấn Trung Phước, thuộc huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam, mà nơi đây đã chiếm giữ một vị trí đặc biệt bởi những giá trị về mặt địa lí, lịch sử, văn hóa với lưng dựa núi, ba mặt giáp sông Thu Bồn, cách biệt với đô thị ồn ào, náo nhiệt.
Dai Binh, ‘mien xanh ngot ngao’ cua Quang Nam-Hinh-3
Không gian trưng bày văn hóa làng tại Tuần lễ văn hóa. Ảnh: Minh Hải
Với địa hình riêng biệt được bao bọc bởi dòng sông Thu Bồn, thiên nhiên ưu đãi đã tạo cho nơi đây một cảnh quan hữu tình, một vùng đất phù sa màu mỡ để bốn mùa cây xanh trái ngọt.
Dai Binh, ‘mien xanh ngot ngao’ cua Quang Nam-Hinh-4
“Bữa tiệc” trái cây của người dân Đại Bình trưng bày dọc theo làng. Ảnh: Minh Hải
Làng Đại Bình dung dị, nên thơ, thấm đẫm màu xanh hoa lá và ngọt ngào hương vị tình thân, cây trái. Dọc theo đường làng, những hàng trái cây đủ loại; sầu riêng, măng cụt, hường, cam, trụ, bưởi da xanh… cùng lời mời với nụ cười tươi của người dân làng chất phát, thân thiện tạo điểm nhấn cuốn hút du khách.
Dai Binh, ‘mien xanh ngot ngao’ cua Quang Nam-Hinh-5
Làng Đại Bình nhìn từ trên cao. Ảnh: Minh Hải
Tạo mục tiêu phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng trong những năm tới, vì thế lễ khai mạc thu hút đông đảo các doanh nghiệp du lịch tại Hội An đến tìm hiểu và đưa du khách đến trải nghiệm. Người dân Đại Bình đã từng bước xây dựng làng quê yên bình này trở thành điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong nước, từng bước kết nối để chào đón du khách quốc tế.
Theo Minh Hải/Sài Gòn Tiếp Thị