"Đám cưới nghèo nàn" khiến cộng đồng mạng xôn xao

Google News

Đoạn video về bữa tiệc đám cưới đặc biệt nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân mạng xứ Trung với nhiều ý kiến trái chiều khác nhau.

Theo thông tin được đăng tải, đám cưới gây xôn xao cộng đồng mạng mới đây được tổ chức tại Quý Châu (Trung Quốc). Có thể thấy, bữa tiệc đám cưới này diễn ra trong một không gian khá đơn sơ và khiêm tốn.

Không hội trường lớn rực rỡ ánh đèn, không có những trang phục cầu kỳ bắt mắt, cô dâu chú rể chỉ mặc bộ đồ cưới giản dị, ngồi trên bàn ăn cùng những khách mời trong căn nhà tường đất cửa gỗ cũ kĩ. Những món ăn bày trên chiếc bàn gỗ cũng được cho là bình thường như các món ăn gia đình hàng ngày.

Nếu không dựa vào trang phục và không được biết trước, chắc chắn ít ai có thể tưởng tượng đó là một bữa tiệc đám cưới. Từ không khí tới trang phục, món ăn đều không mang đến cảm giác như một đám cưới thực thụ.

 

Cô dâu dường như không mấy vui vẻ và hạnh phúc dù đó là ngày trọng đại của cuộc đời.

Điều thu hút sự quan tâm hơn cả là thái độ của cô dâu. Đoạn video cho thấy cô dâu có vẻ khá buồn trong ngày trọng đại của mình.

Sau khi được đăng tải, đoạn video lập tức “gây bão” cộng đồng mạng với hàng loạt bình luận, trong đó rất nhiều người lên tiếng chê bai, cho rằng đây là “đám cưới nghèo nàn”. Cư dân mạng cho rằng hôn lễ là sự kiện quan trọng của đời người, cần phải được tổ chức sao cho long trọng và chuẩn mực nhất, không thể diễn ra trong điều kiện tồi tệ như vậy.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng lại phản bác rằng bữa tiệc đám cưới này sơ sài, cô dâu chú rể hiện có thể nghèo nhưng đó là cuộc sống của họ, chỉ cần họ cùng nhau cố gắng thì mọi thứ sẽ tốt hơn, người ngoài không nên buông lời nhạo báng.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- Hôn lễ mà tồi tàn như vậy thì đừng tổ chức làm gì!

- Lấy nhau về mà khổ cực như vậy thì thà khỏi cưới còn hơn.

- Cô dâu trông buồn đấy nhỉ, đám cưới là ngày vui mà, hay là vì quá thiếu thốn nên cặp đôi không vui chút nào.

- Bây giờ thì nghĩ rằng nghèo nàn cũng không sao, chỉ cần hai người yêu nhau là được. Nhưng đợi khi kết hôn xong, sinh con, đối mặt với cơm áo gạo tiền, đến lúc đó mới hối hận.

- Tại sao kết hôn phải lấy người có tiền? Bây giờ họ nghèo, nhưng chỉ cần hai người cùng đồng tâm cố gắng thì tôi tin rằng họ sẽ có được cuộc sống khá hơn thôi.

- Người trong cuộc còn chưa lên tiếng than thở mà người ngoài cuộc lại chê bai đủ đường. Họ nghèo là chuyện của họ và cũng là cuộc sống của họ. Tại sao lại thốt ra những lời xấu xa như vậy?

Mới đây, một đám cưới khác ở Trung Quốc cũng nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng, nguyên nhân là vì hành động của cô dâu.

Được biết, cùng đoàn rước dâu nhà trai về đến cửa nhà chú rể, cô dâu nhất quyết không chịu xuống xe, yêu cầu đưa thêm 100.000 NDT mới đồng ý vào làm lễ. Ngay cả khi chú rể quỳ một chân xuống để mời cô dâu ra khỏi xe, cô cũng không đồng ý, đòi phải đưa đủ số tiền yêu cầu. Không thể lập tức xoay xở số tiền lớn, chú rể “chữa cháy” bằng cách đưa cho cô dâu phong bì 10.000 NDT nhưng cô cũng không nhận.

Chứng kiến cảnh tượng đó, bố chú rể tức giận tức mức lên cơn đau tim rồi ngất xỉu tại chỗ. May mắn, người nhà kịp thời cho ông uống thuốc trợ tim nên mới dần hồi tỉnh. Sau một loạt sự việc xảy ra, chú rể vừa bối rối vừa bực mình nhưng không biết phải làm sao, chỉ có thể bày ra vẻ mặt đầy bất lực.

Cuối cùng, anh dứt khoát đóng cửa xe hoa lại rồi nói với tài xế: “Đưa người về đi, tôi sẽ không lấy vợ nữa”.

Sau đó, chú rể bỏ măc cô dâu ở ngoài, một mình đi vào hôn trường bên trong, lên tiếng giải thích và xin lỗi người thân, bạn bè cũng như các quan khách. Phần lớn cư dân mạng đều ủng hộ cách xử lý của chú rể, đồng thời chỉ trích hành động của cô dâu, cho rằng cô quá tham lam và thực dụng để rồi đánh mất tình cảm, làm xấu mặt gia đình, bản thân.

Theo Đinh Kim / Đời sống & Pháp luật