Dân mạng cười ngất với bài văn tả bố mẹ của học sinh

Google News

 Viết chi tiết tình yêu của bố mẹ theo từng năm, bài văn của học sinh khiến dân mạng cười lăn lộn vì sự hài hước, đáng yêu và chân thật.

Nguyên văn bài văn kể về tình yêu của bố mẹ gây “bão” cộng đồng mạng thời gian gần đây như sau:

“Từ lúc bố mẹ tớ học đại học ở Hàn thì bố mẹ tớ đã yêu nhau. Từ lúc bố mẹ cưới thì bố mẹ vẫn tôn trọng lẫn nhau. Từ lúc bố mẹ tớ đẻ ra tớ thì bố mẹ tớ yêu tớ. Từ lúc 1 tuổi, 2 tuổi, 3 tuổi thì bố mẹ tớ hơi quát nhau, từ lúc tớ 4 tuổi, 5 tuổi, 6 tuổi, 7 tuổi thì bố mẹ tớ quát nhau tung cả nóc nhà".

Dan mang cuoi ngat voi bai van ta bo me cua hoc sinh

Bài văn miêu tả tình yêu bố mẹ của học sinh cấp 1 gây "bão" mạng xã hội.

Mặc dù còn nhiều lỗi ngữ pháp, tẩy xóa nhiều nhưng bài viết gây ấn tượng mạnh với người đọc bởi sự ngây ngô, đáng yêu, chân thật của học sinh.

Facebooker Hoàng Oanh bình luận: “Hiếm có đứa trẻ nào quan sát tỉ mỉ bố mẹ mình như học sinh này. Từng chi tiết đời thường nhưng được nhìn nhận và kể lại qua lăng kính chân thực, ngây ngô của trẻ thì thật sống động và hài hước”.

“Đọc mà không nhịn được cười. Đây mới đúng là văn của học trò cấp 1 chứ không phải từ những cuốn văn mẫu chép ra”, bạn Thành Nam viết.

Tài khoản Facebook Ngọc Anh cho rằng từ bài viết trên của trẻ các phụ huynh nên nhìn nhận lại bản thân. Đừng tưởng những lần hai vợ chồng mâu thuẫn, cãi vã thì các con không nghe, không nhìn, không biết. Những câu nói cả hai thốt ra còn đi sâu vào trí nhớ, tiềm thức của đứa trẻ. "Vẫn biết gia đình nào cũng phải có vài lần động bát động đũa, nhưng hãy cố gắng kiềm chế và không hành xử quá đà trước mặt con trẻ”, tài khoản này viết.

 

Theo Huyền Trân/VTC