Dân mạng đã đăng ảnh nỗi khổ ám ảnh mỗi dịp cuối năm Âm lịch

Google News

Nhiều người cho rằng đã có cách là thuê hoặc đưa ra sân xịt nước là 10 phút sau sẽ sạch bong.

Tết là những ngày quan trọng nhất của bất cứ gia đình Việt Nam nào. Bởi sau một năm lao động, làm việc vất vả, mọi người sẽ tề tựu bên gia đình để ăn mâm cơm đoàn viên cũng như thăm hỏi hàng xóm, người thân. Nhưng đó là những ngày sau đêm 30. Trước đêm 30, bất cứ gia đình nào cũng phải cố gắng chăm lo cho Tết thật tươm tất nhất có thể.
Trong đó, chuyện vệ sinh nhà cửa có lẽ là chủ đề quen thuộc trong các gia đình. Dù bận đến mấy, mọi người cũng dành thời gian để dọn dẹp, tổng vệ sinh từ bàn ghế, bát đũa, trần nhà, sàn nhà, sân, cho đến các phòng trong nhà. Đây là công việc tưởng như đơn giản nhưng không hề như vậy. Với những gia đình ít dọn dẹp thì rõ ràng đây là việc rất vất vả và mất thời gian.
Tết năm nào cũng vậy, chuyện ám ảnh nhiều bạn trẻ nhất có lẽ là vệ sinh các ghế đặt ở phòng khách. Nhìn qua thì ai cũng nghĩ dễ nhưng nguyên nhân lại đến từ họa tiết trên ghế. "Tết năm nào cũng được giao trọng trách ca cả này, không biết mấy năm nữa mới được thăng chức, nghĩ mà cay mấy bác thợ mộc", chàng trai chia sẻ.
Dan mang da dang anh noi kho am anh moi dip cuoi nam Am lich
Ảnh minh họa. 
Hình ảnh chia sẻ cho thấy cảnh đang vật vã lau dọn từng chi tiết trên ghế. Sở dĩ khó lau do lâu ngày bụi bám vào các hoa văn, họa tiết cây, hoa lá, rồng phượng. Nếu như chỉ lau bề mặt của các chi tiết này không khó song nếu như lau tường tận vào các ngóc ngách cho sạch bụi thì quả thực vô cùng vất vả.
"Năm nào cũng vật vã hai ngày mới xong cái ghế và bàn. Cứ trang trí chẳng ra sao rồi khổ người vệ sinh thật mệt mỏi", một người cho hay.
Có người cho rằng: "Chả có gì đau đầu chỉ cần đưa ra ngoài sân rồi xịt nước là xong, 10-15 phút là sạch hết các ngóc ngách".
Nhiều người cũng đồng ý với cách làm sạch này vừa nhanh chóng mà tiện lợi, không phải mất quá nhiều thời gian ngồi lau từng chi tiết bên trong chiếc ghế. Nhưng có người lại khuyên cứ thuê người là cái gì cũng sạch mà chẳng vất vả chỉ có phải chịu chi tiền.
Theo AM/Em Đẹp