Dân mạng đua nhau “đu” trend “mổ quýt“

Google News

Nghỉ học lại chẳng thể đi đâu vì lo lây nhiễm dịch bệnh nên các thanh niên đành ở nhà, hóa "bác sĩ phẫu thuật khoa sản" làm... thú vui tao nhã.

Mùa dịch bệnh lây lan, mọi người dường như hạn chế ra đường hơn, đặc biệt khi học sinh cũng lần lượt được nghỉ học. Và trong những ngày mà “đi học không được, ra đường chẳng xong” như thời gian gần đây thì các thanh niên đã có nhiều suy nghĩ hay ho khi... ở nhà.
Theo đó, chỉ trong thời gian ngắn, dân mạng Việt đã đu trend từ chụp ảnh đến... hành động. Hết chụp ảnh với máy giặt, giấy bạc, lõi giấy vệ sinh và giờ dân mạng lại có hot trend mới, đó là phẫu thuật cho... quýt.
Dan mang dua nhau “du” trend “mo quyt“
Sau trend chụp ảnh, giờ đây các thanh niên rảnh rỗi lại đua nhau hóa thân thành... bác sĩ. (Ảnh: Cắt từ clip) 
"Phẫu thuật" cho quýt, chuyện tưởng đùa mà thật
Những trái quýt ngon ngọt giờ đây chẳng còn là hoa quả để ăn như bình thường nữa mà là “bệnh nhân cần phẫu thuật”. Chắc ai cũng biết, bên trong mỗi trái quýt là từng múi nhỏ phải không? Và những múi nhỏ đó được dân mạng tưởng tượng thành... con của trái quýt. Đến ngày sinh nở rồi, “bệnh nhân quýt” có vẻ khó sanh nên cần phẫu thuật và các “bác sĩ” bất đắc dĩ ơi, cầm dao lẫn kim chỉ lên, chuẩn bị "hành nghề" đi thôi.
Dan mang dua nhau “du” trend “mo quyt“-Hinh-2
Khi những trái quýt... sắp đến ngày sinh nở. (Ảnh: Tâm Nguyễn) 
Đặt một trái quýt lên mặt phẳng như chiếc bàn, dân mạng nhanh chóng hóa thân thành bác sĩ phẫu thuật, tiến hành mổ quýt để lấy “thai nhi” là các múi bên trong.
Từng múi được lấy ra vô cùng cẩn thận, phải đảm bảo rằng chúng không bị vỡ hay xước xát, tiếp đó lần lượt đăt vào tấm giấy giả làm... tã lót rồi để cạnh trái quýt nay đã được khâu vỏ lại và thế là "ca mổ" thành công xuất sắc, "mẹ tròn con vuông" rồi.
Dan mang dua nhau “du” trend “mo quyt“-Hinh-3
Vợ chồng nhà quýt mãn nguyện khi ca mổ đẻ thành công. (Ảnh: Cú Đêm) 
Rảnh rỗi sinh nông nổi, dân mạng đua nhau "đu" hot trend và thành công
Ban đầu, chỉ một vài người khoe thành tích của mình khi phẫu thuật thành công cho những trái quýt trên mạng xã hội. Tưởng như trào lưu mổ quýt cũng chỉ dừng lại ở mức bình thường vậy thôi, gọi là có "gây bão" một chút nhưng chẳng thể ngờ, trong vài ngày gần đây, dân mạng lại đua nhau đi làm “bác sĩ phẫu thuật” cho quýt và khoe “chiến tích” của mình.
Dan mang dua nhau “du” trend “mo quyt“-Hinh-4
Không ít ca "vượt cạn" thành công được khoe trên mạng xã hội. (Ảnh: FB N.B.N) 
Thực tế thì việc này cũng chẳng có gì khó hiểu cả, bởi lẽ trong những ngày dịch Covid-19 còn đang hoành hành, học sinh được nghỉ học nhưng chẳng thể ra đường chơi do sợ lây nhiễm nên các thanh niên đành lấy việc... mổ quýt làm “thú vui tao nhã”. Thế là giờ đây, trên mạng xã hội có không ít "ca phẫu thuật thành công" được đăng tải, khiến mọi người cũng vui lây vì quýt đã... “mẹ tròn con vuông”.
Dan mang dua nhau “du” trend “mo quyt“-Hinh-5
Một ca phẫu thuật thành công khác được dân tình chúc mừng không ngớt trên mạng xã hội. (Ảnh: FB P.T) 
Cư dân mạng nói gì về trend “mổ quýt”?
Trước hot trend có phần hơi...“dị” là mổ quýt, không ít cư dân mạng đã “dở khóc dở cười”, cho rằng học sinh nghỉ học nhiều thành ra rảnh rỗi quá, không biết làm gì đến nỗi phải lôi quýt ra mổ xẻ. Dù có hơi kỳ lạ, song nhìn các múi quýt nguyên vẹn, trái “quýt mẹ” được khâu cẩn thận sau mổ thì dân mạng cũng phải dành lời khen cho những ai thực hiện "ca phẫu thuật"...khá khó này. Cùng xem qua một vài bình luận của cư dân mạng nhé!
- “Vậy mà cũng nghĩ ra được luôn, đến quỳ với mấy đứa đi mổ quýt thế này”.
- “Hậu quả của việc nghỉ học quá nhiều đây mà”.
- “Mẹ tròn, bố tròn mà sao con lại ra hình lưỡi liềm thế kia?”.
- “Dễ thương mà, phải cẩn thận lắm mới lấy được mấy múi quýt nguyên vẹn như thế, đến mình bóc quýt còn làm vỡ múi mà”.
- “Bữa thử rồi, khó phết đấy chứ đùa. Dù sao cũng khiến các em thêm niềm đam mê làm bác sĩ, âu cũng là có ích hơn ngồi chơi game”.
Dan mang dua nhau “du” trend “mo quyt“-Hinh-6
 Đây là lúc mới yêu trước khi tiến đến cưới xin và... sinh nở nhé! (Ảnh: FB T.K)
Tuy có phần hơi kỳ lạ, song theo nhiều người, việc mổ quýt thế này cũng không hề đơn giản, cần phải rất cẩn thận nếu không múi quýt sẽ bị vỡ. Bởi vậy, người thực hiện "ca phẫu thuật" chắc chắn phải khéo tay, tỉ mỉ, bằng không sẽ thất bại như chơi. Còn bạn, nếu có rảnh rỗi quá trong những ngày dịch Covid-19 hoành hành thì hãy thử "đu" trend xem, biết đâu lại có được niềm vui khi “giả vờ” làm "bác sĩ phẫu thuật" đấy chứ?
Theo Su Kem/Hoahoctro