Dân mạng gửi vạn lời chúc 20 nhân viên y tế vào tâm dịch

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một bài đăng đầy xúc động của một tài khoản Facebook viết về chuyến xe chở 20 nhân viên y tế vào tâm dịch khởi hành ngay trong đêm đã lấy đi nước mắt của cộng đồng mạng.

Mới đây, một bài đăng đầy cảm xúc được người dùng Facebook có tên T.S chia sẻ trong một diễn đàn đã lấy đi nước mắt của cư dân mạng. Bài viết mà người này chia sẻ kể lại về chuyến đi lúc nửa đêm của 20 nhân viên y tế sẵn sàng vào tâm dịch , mặc dù chỉ được báo trước vài tiếng nhưng tất cả đã không chút do dự lên đường hỗ trợ chống dịch cùng cả nước.
Dan mang gui van loi chuc 20 nhan vien y te vao tam dich
Bài chia sẻ của tài khoản Facebook T.S. Ảnh: Chụp màn hình 
Theo bài chia sẻ, đúng 00:00 chuyến xe xuất phát đưa 20 nhân viên y tế vào tâm dịch hỗ trợ chống dịch. Họ không có nhiều thời gian để chuẩn bị khi mà chỉ mới nhận được thông báo vài tiếng trước đó, có chăng cũng chỉ là vài câu chào hỏi, dặn dò người thân, gia đình.
Dan mang gui van loi chuc 20 nhan vien y te vao tam dich-Hinh-2
Hành trang của những nhân viên y tế này chỉ là vài bộ quần áo, một chuyến xe, một ý chí và quyết tâm. Đêm đó, nhiều người không ngủ, họ, và cả những người trong gia đình họ đều lo lắng về chuyến đi này. Tuy nhiên trên tất cả tinh thần đoàn kết, tinh thần chống dịch vẫn là điều mà họ đặt lên hàng đầu.
Ngay sáng ngày hôm sau, tiếp tục có thêm một chuyến xe khác chở theo 60 y bác sĩ đi chống dịch tại "điểm nóng". Đấy là những chuyến xe đi rất nhanh mà không báo trước ngày về.
Dan mang gui van loi chuc 20 nhan vien y te vao tam dich-Hinh-3
Dan mang gui van loi chuc 20 nhan vien y te vao tam dich-Hinh-4
 Những nhân viên y tế chuẩn bị lên đường. Ảnh: T.S

Trong bài người viết đã bày tỏ: "Dịch bệnh phức tạp và khó lường. Rất nhiều cố gắng và nỗ lực của cả một cộng đồng một đất nước đang chung tay để chống dịch. Nhưng có những sự hi sinh thầm lặng, mà rất ít khi được nói ra. Xin được cảm ơn những người bạn, những người đồng nghiệp của tôi!".
Vai trò, nhiệm vụ của đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế vô cùng quan trọng, ở thời điểm hiện tại điều đó càng thể hiện rõ hơn lúc nào hết. Những sự hy sinh thầm lặng đó xứng đáng nhận lại những lời khen ngợi, lời cảm ơn đến từ nhân dân. 
Dan mang gui van loi chuc 20 nhan vien y te vao tam dich-Hinh-5
 Nụ cười tươi trước giờ lên đường của các nhân viên y tế. Ảnh: T.S
Cư dân mạng đã gửi lời cảm ơn tới y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch, họ gọi đây là những "siêu anh hùng" một cách không hề do dự: "Siêu anh hùng là đây chứ đâu??? Lòng dũng cảm và sự hy sinh quên mình của các cô chú bác sĩ sẽ mãi mãi được mọi người ghi nhớ".
"Thương cho tất cả, Mong dịch qua nhanh để các anh chị bác sĩ, chiến sĩ những người tình nguyện được về ăn tết đoàn viên cùng gia đình ", "Chúc cho những chiến sỹ bác sỹ bình an chiến thắng dịch",...- dân mạng bình luận.
Việc chống dịch có thể sẽ là chặng đường dài, mong đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch luôn luôn giữ được ý chí vững vàng, quyết tâm cao cũng như giữ sức khỏe để chiến thắng dịch bệnh. 

Mời độc giả xem video: Biến chủng COVID-19 hoàn toàn mới vừa xuất hiện tại Đức - Nguồn: VTV24

Hạ Nhiên