Dân mạng Hàn tranh cãi khi học sinh mặc hanbok đến trường

Google News

Hàn Quốc đang cho thí điểm những mẫu hanbok cách tân với nhiều màu sắc, kiểu dáng thanh lịch để làm đồng phục học sinh.

Một số quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đã sử dụng trang phục truyền thống để làm đồng phục cho học sinh. Trong khi đó, hiện nay, kiểu đồng phục học sinh phổ biến tại Hàn Quốc vẫn là áo sơ mi, vest, váy hoặc quần tây.
Dù là một trong những nước được đánh giá cao về khoản trang phục học sinh, xứ kim chi vẫn đang cân nhắc đến việc thay đổi đồng phục học sinh thành hanbok cách tân. Giống như ở Việt Nam, các bạn trẻ mặc áo dài trắng tới trường thì trong tương lai, các cô cậu học trò Hàn Quốc có thể sẽ diện trang phục truyền thống đến lớp.
Theo loạt ảnh mẫu được tung ra, đồng phục cho học sinh nữ có hai kiểu váy và quần. Cả hai phiên bản đều có thiết kế rộng rãi, màu sắc tươi tắn, đa dạng đem lại cảm giác thoải mái cũng như diện mạo dễ thương cho người mặc. Bên cạnh đó, váy được cắt ngắn hơn so với hanbok truyền thống nhưng vẫn đủ độ dài để không bị phản cảm khi mặc trong môi trường sư phạm.
Dan mang Han tranh cai khi hoc sinh mac hanbok den truong
Hình ảnh khác trong bộ sưu tập đồng phục học sinh theo phong cách hanbok cách tân được cộng đồng mạng Hàn Quốc chia sẻ. Ảnh: Daum.
Đồng phục cho nam được thiết kế tương tự. Kiểu áo biến tấu từ hanbok truyền thống, thêu thêm phần logo của trường bên ngực được nhận xét là thanh lịch và gọn gàng chẳng kém vest như bình thường học sinh Hàn vẫn diện.
Trước thông tin này, cộng đồng mạng Hàn Quốc để lại nhiều bình luận trái chiều trên các diễn đàn.
Tài khoản Stuoh bày tỏ: "Tôi nghĩ rằng người mẫu đẹp trai, xinh gái mặc thì không vấn đề nhưng mà người thường mặc chắc bất ổn lắm".
Cheongdam33 lại quan ngại: "Chi phí chắc sẽ đắt đỏ, phải lên đến mấy trăm nghìn won ấy chứ".
Số còn lại cho rằng chất liệu làm nên bộ hanbok rất bền lại mát mẻ phù hợp làm đồng phục học sinh. Người dùng tên Alpha Brown đồng tình: "Tôi thấy khá ổn. Nhìn quần có vẻ thoải mái".
Theo Khánh Linh / Zing