Dân mạng thương tiếc những nạn nhân trong vụ tai nạn ở đèo Hải Vân

Google News

(Kiến Thức) - Vụ tai nạn xe lao xuống vực trên đèo Hải Vân khiến 1 người tử vong và nhiều người khác bị thương khiến cho cả những trái tim lạnh nhất cũng phải bày tỏ sự cảm thương.

Chiều ngày thông tin về vụ chiếc xe chở 20 sinh viên lao xuống vực tại đèo Hải Vân thu hút nhiều dân mạng chú ý.
Cụ thể, vụ tai nạn xe khách lao xuống vực đèo Hải Vân xảy ra hồi 12h30 ngày 8/1, trên xe chở đoàn học sinh trường Cao Đẳng Kiên Giang đi tham quan Đà Nẵng nhưng đến đoạn đổ đèo do xe mất phanh nên đã lao xuống vực.
Vụ tai nạn ở đèo Hải Vân khiến khiến sinh viên Vũ Thị Thảo (SN 1998, quê Kiên Giang) tử vong tại chỗ, 10 nạn nhân khác bị đa chấn thương trong đó có một nạn nhan nữ bị cắt đứt lìa một cánh tay.
Dan mang thuong tiec nhung nan nhan trong vu tai nan o deo Hai Van
 
Ngay sau khi vụ tai nạn đèo Hải Vân xảy ra, những hình ảnh về vụ tai nạn và cứu nạn được dân mạng vô cùng quan tâm. Bên cạnh đó, CĐM cũng gửi lời chia buồn tới gia đình các bạn sinh viên gặp nạn.
Cụ thể nickname E.L chia sẻ: "Thành kính phân ưu hương hồn bạn học sinh xấu số. Còn quá trẻ mà đã phải vĩnh viễn ra đi. Lần trước mình đi cả hầm cả đèo nhưng lên đèo không dám ngủ vì quá sợ".
Bên cạnh những lời chia buồn, nhiều dân mạng cũng đặt câu hỏi tại sao đoàn xe này không đi hầm cho an toàn mà lại leo lên đèo Hải Vân làm gì để rồi gặp nạn?.
Dan mang thuong tiec nhung nan nhan trong vu tai nan o deo Hai Van-Hinh-2
 
Để trả lời cho câu hỏi này một bạn sinh viên có mặt trong đoàn sinh viên Cao đẳng Kiên Giang chia sẻ rằng: "Đoàn có 2 xe và sáng 8/1 đoàn tham quan Đà Nẵng, khi đang trên đường ra Quảng Bình thì gặp tai nạn. Ban đầu, cả đoàn đều tính đi hầm nhưng do một số bạn sinh viên muốn thưởng ngoạn phong cảnh nên cả đoàn quyết định chuyển qua đi đường đèo và gặp nạn.
Về phía cơ quan chức năng, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ trên Pháp luật TP.HCM, qua lời khai tài xế cho thấy, xe khách bị mất thắng lúc đổ đèo, tài xế "cho xe cạ và vách núi nhưng văng ra, húc đổ taluy rồi lao xuống vực".
Hiện một đoàn công tác của nhà trường do hiệu trưởng dẫn đầu cùng 1 số cán bộ và thân nhân các sinh viên sẽ bay ra Đà Nẵng để xử lý vụ việc
Thiên Anh