Dân mạng TQ phẫn nộ vì đám cưới bạo lực, cô dâu bị quấy rối

Google News

Nhóm đàn ông ép cô dâu xuống đất, trèo lên người cô để tạo thành hình kim tự tháp rồi xịt bọt vào mặt cô.

Mạng xã hội Trung Quốc đang dậy sóng trước một đám cưới bạo lực ở Trung Quốc, trong đó cô dâu bị một nhóm đàn ông đè xuống đất trước khi bị xịt bọt khắp mặt.
Những cảnh tượng bạo lực này diễn ra tại một đám cưới hôm 19/1 ở Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc. Đoạn video ghi hình sự kiện cho thấy một nhóm đàn ông lực lưỡng đè cô dâu mặc váy cưới truyền thống màu đỏ xuống đất.
Dan mang TQ phan no vi dam cuoi bao luc, co dau bi quay roi
Mạng xã hội Trung Quốc đang dậy sóng trước một đám cưới bạo lực ở Trung Quốc, trong đó cô dâu bị một nhóm đàn ông đè xuống đất trước khi bị xịt bọt khắp mặt.
Đám cưới diễn ra trong một khu nhà ở nông thôn, sân trong trải thảm đỏ. Khách tập trung dưới sân để xem "thủ tục" kì lạ. Một vị khách đã cố gắng ngăn những người này lại, nhưng những người đàn ông chỉ cười phá lên trước nỗ lực đó.
Nhóm đàn ông sau đó đã xịt bọt trắng lên đầu cô dâu và ngăn cản cô cố gắng thoát khỏi "thử thách". Sau đó, một số người đàn ông đã dùng vũ lực giữ đầu cô dâu và chú rể, bắt họ phải chào nhau để hoàn thành tục lệ.
Vào ngày 20/1, các bài đăng trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo, liên quan đến chủ đề này, đã được đọc hơn 140 triệu lần. Ngoài ra, video ban đầu có 13.000 bình luận.
Một người dùng mạng nói: “Hầu hết các đám cưới hủ tục đều diễn ra ở nông thôn và không có cách nào cấm được. Cách duy nhất là khuyến khích ngày càng nhiều chàng trai và cô gái đi khỏi miền núi và thôn quê, chuyển đến các thành phố lớn”. Những người khác hỏi: “Làm sao một người chồng có thể chịu đựng được điều này? Những người này là rác rưởi văn hóa thực sự. Khi nào nó sẽ dừng lại?"
Truyền thông địa phương đưa tin vụ việc đã được chính quyền trong khu vực chú ý.
Những thủ tục theo kiểu quậy phá này từng diễn ra tại nhiều đám cưới Trung Quốc. Gần đây, phù dâu đã bị thương sau khi một người đàn ông dùng búa sắt đập vỡ cửa kính trong một đám cưới ở Thâm Quyến. Các quan chức chính phủ cũng cho biết họ đã liên lạc với ngôi làng về vụ việc và hy vọng sẽ “thúc đẩy thay đổi phong tục và từ chối những đám cưới xấu xí”.
Ở một số vùng của Trung Quốc, việc tổ chức đám cưới đi kèm những phong tục lâu đời. Trong những năm gần đây, việc đám cưới rình rang với những hoạt động ám chỉ về tình dục và thậm chí quấy rối tình dục ở một số khu vực đã nhiều lần thu hút sự chú ý của mạng xã hội, đặc biệt khi người ta nhìn thấy những người đàn ông ôm và thậm chí hôn cô dâu.
Năm 2020, cũng tại tỉnh Sơn Đông, một chú rể bị lôi ra khỏi ô tô khi đang trên đường đi đón dâu và bị bôi nước tương, giấm và trứng gà sống lên người. Chú rể sau đó bị rơi xuống mương nước ven đường. Một số khách sau đó đã bị bắt.
Theo Phương Anh/VTC News