Dàn Olympic Việt Nam từng hạ Iran tại ASIAD 2014 giờ ra sao?

Google News

9 năm đã qua nhưng các cầu thủ Olympic Việt Nam từng thắng Iran 4-1 tại ASIAD 2014 vẫn thi đấu và trở thành trụ cột ở các CLB tại V-League.

Olympic Việt Nam vừa có màn ra quân tương đối thành công tại ASIAD 2023 khi đánh bại Mông Cổ với tỷ số 4-2 ngày hôm qua (19/9). Sắp tới, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải chạm trán một đối thủ rất mạnh đến từ Tây Á là Iran ở lượt trận thứ hai. Tuy nhiên, các sao trẻ Việt Nam có thể tự tin bước vào trận đấu tới vì chúng ta đã từng thắng Iran rất đậm trong quá khứ.
Dan Olympic Viet Nam tung ha Iran tai ASIAD 2014 gio ra sao?
 Việt Nam có chiến thắng đáng nhớ trước Iran tại ASIAD 2014
Đó là tại kỳ ASIAD 2014 trên đất Hàn Quốc, Olympic Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura đã tạo ra cơn địa chấn khi đánh bại Iran - ứng cử viên cho chức vô địch - ở trận ra quân với tỷ số 4-1.
Võ Huy Toàn (24'), tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân (28'), cầu thủ được mệnh danh là "Ronaldo Việt Nam" Trần Phi Sơn (69') và Ngô Hoàng Thịnh (82') đã thay phiên nhau xé lưới Iran. Phút 65, chúng ta để đối thủ gỡ lại một bàn từ tình huống penalty.
Cuối trận, trung vệ Khanzadeh của Iran do không giữ được bình tĩnh đã có pha đánh nguội với Mạc Hồng Quân và phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 86.
Dan Olympic Viet Nam tung ha Iran tai ASIAD 2014 gio ra sao?-Hinh-2
9 năm đã qua nhưng các cầu thủ Olympic Việt Nam từng thắng Iran 4-1 tại ASIAD 2014 vẫn thi đấu và trở thành trụ cột ở các CLB tại V-League. 
Với việc vừa để mất người, vừa thua đậm trận đầu tiên, Olympic Iran năm đó đã phải dừng chân ngay từ vòng bảng. Dù trước đó, họ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch đồng thời là đội giàu thành tích nhất lịch sử ASIAD với 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng.
Còn về phần Việt Nam, chúng ta đã thắng Kyrgyzstan 1-0 sau đó để lần đầu tiên giành vé vào vòng 1/8. Tại đây, thầy trò HLV Miura đã dừng bước và giành hạng 12 chung cuộc.
Ở thời điểm hiện tại, dàn sao Olympic Việt Nam từng ghi bàn vào lưới của Iran tại ASIAD 2014 vẫn đang thi đấu tại V-League và trở thành phần không thể thiếu của các CLB chủ quản dù đều đã bước sang tuổi 30.
Thiên Anh