Đàn ông lương 10 triệu/tháng có đủ để lấy vợ?: "Cứ cưới đi rồi sáng mắt ra!"

Google News

(Kiến Thức) - Bắt nguồn từ cuộc tranh cãi giữa 2 cô gái, câu hỏi “Mức lương 10 triệu đồng có đủ để đàn ông lấy vợ?” đang là khiến dân mạng bàn luận sôi nổi.

Mới đây một số diễn đàn mạng xã hội vừa chia sẻ đoạn tranh cãi giữa hai cô gái về câu chuyện mức lương bao nhiêu đủ để cưới vợ.
Dan ong luong 10 trieu/thang co du de lay vo?:
 
Cụ thể, cô gái với tài khoản H. H cho rằng người con trai với mức lương 10 triệu đồng là không đủ cho cuộc sống hai người. N.T.N.D - cô gái còn lại - khẳng định để đảm bảo chi tiêu gia đình, cần tính cả lương của vợ và chồng. Cô này cho rằng: “Có bao nhiêu ăn bấy nhiêu, cả hai cùng đi làm xây dựng gia đình… Nhiều tiền thì rình rang, không thì đơn giản đủ lễ nghi”.
Cuộc tranh luận giữa hai cô gái này đang gây nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều ý kiến ủng hộ quan điểm của N.T.N.D, cho rằng cuộc sống gia đình cần có sự vun vén của cả 2 vợ chồng. Nếu chỉ trông mong vào thu nhập của một người, cuộc sống gia đình sẽ luôn trong cảnh “giật gấu vá vai”.
Dan ong luong 10 trieu/thang co du de lay vo?:
 
Tài khoản Liên Phương Phạm bình luận: “Ủa chứ lấy vợ để san sẻ chứ có phải rước về để hầu hạ đâu. Đàn bà thời này không kiếm ra tiền mà chỉ mong đàn ông giàu nuôi thì cũng đừng mong có được sự tôn trọng của chồng cũng như nhà chồng”.
Đồng quan điểm, bạn Pham Hieu cho rằng “ Vợ mà đặt nặng vấn đề tiền bạc hay tình cảm thì chia tay là điều sớm muộn. Khi đã yêu thương nhau thật lòng thì phải biết chấp nhận thực tại và cùng nhau cố gắng cho ngày mai”.
Trong khi đó, một bộ phận dân mạng lại có phần thực tế hơn. Họ cho rằng việc cô gái H.H đặt vấn đề về mức lương của đàn ông trước khi có ý định kết hôn là điều hoàn toàn bình thường. Bởi, cuộc sống gia đình có rất nhiều việc cần chi tiêu, không còn đơn thuần là những buổi hẹn hò đơn giản giữa hai người.
Dan ong luong 10 trieu/thang co du de lay vo?:
 
Tài khoản Le T. Hong Hoa bình luận: “Cứ cưới đi rồi mới sáng mắt ra. Ki mà ti tỉ thứ phải lo, cơm áo gạo tiền nó đập vào mặt thì sẽ hiểu. Không giàu nhưng túng thiếu thì tự dưng mâu thuẫn thôi”.
Đến nay, cuộc tranh cãi của cư dân mạng về vấn đề này vẫn diễn ra sôi nổi. Thông tin được chia sẻ thu hút được hơn 5 nghìn lượt bình luận và gần 600 lượt chia sẻ.
Nguyễn Hương