Dân văn phòng uống trà sữa: Ngày 2-3 ly, tháng mất tiền triệu

Google News

Nhiều bạn trẻ đã bỏ ra số tiền khoảng 2-3 triệu đồng mỗi tháng cho việc uống trà sữa. Với họ, uống trà sữa cũng như sở thích cá nhân hay ghiền son môi,...

Trà sữa giờ đây không còn đơn thuần là một trào lưu mà đã trở thành một phần không thể thiếu đối với giới trẻ cũng như dân văn phòng. Cũng từ xu hướng "nghiện" trà sữa của giới trẻ cũng như dân văn phòng mà các thương hiệu trà sữa mọc lên như nấm sau mưa.
Dan van phong uong tra sua: Ngay 2-3 ly, thang mat tien trieu
Trà sữa bỗng trở thành một trong những trào lưu làm điên đảo giới trẻ trong vài năm trở lại đây.
Mới đây, theo báo cáo được thực hiện bởi Momentum Works và qlub - cho thấy ngành trà sữa trân châu phát triển cực thịnh tại các nước Đông Nam Á. Trong đó, Việt Nam đứng thứ 3 với mức chi là 362 triệu đô la Mỹ (tương đương khoảng 8.400 tỷ đồng)/ năm.
Ngày 2-3 ly, tháng mất tiền triệu
N.K.L (25 tuổi) là một bạn trẻ đang làm trong lĩnh vực truyền thông. Cô bạn này cho biết mình thường xuyên uống trà sữa của một thương hiệu đình đám tại các thành phố lớn tại Việt Nam. K.L chia sẻ: "Những ngày cao điểm khi công việc căng thẳng, mình phải uống 2ly/ ngày. Còn bình thường sẽ là 1ly/ ngày và liên tục như vậy trong suốt thời gian dài".
Cô bạn cũng cho biết thêm, mỗi tháng mình có thể mất tới 2-3 triệu tiền trà sưa. Tính trung bình 1 ngày, K.L sẽ chi khoảng 50.000 - 70.000 VND để thỏa mãn viêc uống trà sữa.
Dan van phong uong tra sua: Ngay 2-3 ly, thang mat tien trieu-Hinh-2
 Trà sữa là món đồ uống được nhiều bạn trẻ yêu thích.
Giống như K.L, T.T (29 tuổi) là nhân viên văn phòng tại Hà Nội cũng là một người nghiện trà sữa. "Dùng từ "nghiện" cũng không sai vì thực sự là ngày nào mình cũng uống trà sữa, có ngày uống đến 2-3 ly" - cô bạn cho biết. Trung bình mỗi tháng, T. uống khoảng 30 ly thì số tiền chi trả cho trà sữa cũng lên đến con số 2 triệu.
Ngoài ra, cô bạn còn tiết lộ thêm rằng cả gia đình mình bao gồm ba mẹ và anh trai cũng rất "nghiện" trà sữa nên cả nhà thường xuyên order trà sữa về uống hoặc đi uống tại quán vào những dịp cuối tuần. 
Dan van phong uong tra sua: Ngay 2-3 ly, thang mat tien trieu-Hinh-3
 Giới trẻ xếp hàng dài chờ mua trà sữa.
Tác hại của việc "nghiện trà sữa
Mặc dù là thức uống phổ biến của giới trẻ hay dân văn phòng ngày nay nhưng ít ai biết được rằng trà sữa lại có nhiều tác hại hơn lợi ích.
Tác hại dễ nhận thấy đầu tiên là việc làm tổn hại tài chính mỗi tháng. Thay vì bỏ hàng triệu đồng để thỏa mãn viêc uống trà sữa thì dân văn phòng, giới trẻ có thể tìm đến những phương pháp chăm sóc sức khỏe, tập gym hay tích lũy cho tương lai... 
Ngoài ra nghiện trà sữa còn làm tổn hại đến sức khỏe, đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của phái đẹp. Một số tác hại phải kể đến như mất ngủ, da bị nổi mụn, mất cân bằng huyết áp, gây bệnh đái tháo đường,...
Bên cạnh những tác hại trên, trên thị trường hiện nay còn xuất hiện nhiều loại trà sữa không rõ nguồn gốc, mất vệ sinh an toàn thực phẩm dẫn đến nhiều nguy hại cho sức khỏe như ngộ độc thực phẩm, gây tổn thương thận, gan hay khiến người uống bị ngạt thở, nguy hiểm hơn là dẫn đến tử vong. 
Để giảm tác hại của trà sữa, khi uống nên chọn địa chỉ uy tín, chất lượng và uống với lượng vừa đủ, tần suất vừa phải là tốt nhất.
Hạ Nhiên