Đặng Văn Lâm có đứng sai vị trí trong pha sút phạt của Iraq?

Google News

(Kiến Thức) - Sau thất bại đáng tiếc của thầy trò HLV Park Hang-seo trước đối thủ Iraq, một số ý kiến chỉ trích thủ thành Đặng Văn Lâm đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Đánh rơi trận hòa ở phút 90 là điều mà nhiều NHM đội tuyển Việt Nam cảm thấy nuối tiếc. Tuy nhiên, mới đây trên MXH nhưng "HLV online" đã tranh cãi nhau việc "Thủ môn Đặng Văn Lâm có thực sự mắc lỗi trong việc chọn vị trí ở tình huống sút phạt của Iraq?".
Cụ thể, trong cơn nuối tiếc của mình, một số dân mạng đã buông lời chỉ trích Lâm "tây". Đa số là: "Nếu Văn Lâm đứng giữa, cậu ấy đã cản được pha bóng đó rồi", "cậu ấy đã phản ứng quá chậm" hay "cậu ấy đứng quá nghiêng về phía bên phải nên không thể phản ứng kịp".
Dang Van Lam co dung sai vi tri trong pha sut phat cua Iraq?
 
Tuy nhiên, khung thành của môn bóng đá có độ rộng lên tới 7,32m, tức dài hơn cả chiếc xe bus 40 chỗ bạn vẫn thường bắt đi học hàng ngày.
Cũng vì lẽ đó, trước mỗi tình huống đá phạt, đặc biệt là ở khoảng cách không quá xa và chếch về một phía như pha bóng dẫn tới bàn thua của tuyển Việt Nam, nếu đứng ở trung tâm khung thành, một thủ môn sẽ rất khó phản ứng nếu bóng được sút về một bên góc xa.
Do góc nhìn trên màn ảnh và thực tế trên hoàn toàn khác nhau nên nhiều người đã cho rằng Văn Lâm đứng hơi lệch về phía bên phải. Tuy nhiên, thực tế, thủ thành 25 tuổi đứng xa cột khung thành hơn các bạn tưởng.
Dang Van Lam co dung sai vi tri trong pha sut phat cua Iraq?-Hinh-2
 
Thậm chí, nhiều người còn chỉ trích rằng, thủ môn đội tuyển Việt Nam đã chậm chạp trong pha bay người của mình dẫn tới tình huống để thua ở phút 90'.
Sau chỉ trích trên, tờ FOX Sport đã đưa ra phân tích, tổng thời gian từ lúc bóng rời chân Adnan và bay vào lưới Văn Lâm chỉ khoảng 1,5 giây. Thêm vào đó, với một thủ môn, anh ta chỉ biết chính xác quỹ đạo khi trái bóng vượt qua được hàng rào. Điều đó đồng nghĩa thời gian cho Văn Lâm đổ người còn ít hơn vậy.
Dang Van Lam co dung sai vi tri trong pha sut phat cua Iraq?-Hinh-3
 
Bên cạnh những ý kiến chỉ trích Văn Lâm, nhiều dân mạng cũng đã bảo vệ thủ môn này và cho rằng với quỹ đạo khó và góc sút hiểm như vậy thì đến các thủ môn "tay nhanh hơn não" như De Gea hay Courtois cũng bó tay chứ chưa nói đến Lâm "tây".
Với những người tếu táo thì họ cho rằng, chỉ có thủ môn trong bộ truyện tranh Jindo hay trong phim "đội bóng Thiếu Lâm" mới có thể cứu thua tình huống mà Ali Adnan sút phạt vào lưới đội tuyển Việc Nam.
Thiên Anh