Đánh bại Argentina, Saudi Arabia tạo nên "đại địa chấn" tại World Cup 2022

Google News

Argentina của những hảo thủ như Messi, Di Maria hay Lautaro Martinez chịu thất bại với tỷ số 1-2 trước Saudi Arabia trong trận đấu đầu tiên ở hành trình chinh phục chiếc cúp vàng World Cup 2022.

Trước khi bước vào trận đấu, Argentina được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Saudi Arabia. Ngay phút đầu, Messi đã đưa ra cơ hội nguy hiểm. Từ đợt tấn công bên cánh phải của Argentina, Messi xâm nhập vòng cấm dứt điểm bằng chân trái song thủ thành phía Saudi Arabia đã đổ người cứu thua xuất sắc.
Cũng chẳng cần chờ lâu, Argentina đã có được món quà từ chính Saudi Arabia. Phút 8, trọng tài dừng trận đấu để xem lại video làm chậm pha va chạm giữa Paredes và Saud Abdulhamid trong vùng cấm. Số 12 đã có động tác đẩy ngã cầu thủ bên phía Argentina. Một quả phạt đền được trao cho đại diện Nam Mỹ. Từ cự ly 11 m, Messi tung cú đá bình tĩnh để đánh lừa thủ thành Al Owais. "El Pulga" có bàn thắng thứ 7 trong sự nghiệp tại World Cup.
Danh bai Argentina, Saudi Arabia tao nen
 Messi mở tỷ số trên chấm 11m.
Sau khi nhận bàn thua, Saudi Arabia cũng chứng tỏ mình không phải là "tay mơ", đoàn quân của HLV Herve Renard cầm nhiều bóng hơn, chủ động đẩy cao đội hình buộc các cầu thủ Argentina không thể có bóng để chơi. Dù vậy mỗi khi có cơ hội, Argentina vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình. Phút 23, Messi làm rung lười Saudi Arabia lần thứ 2 nhưng pha thoát xuống của M10 đã bị VAR bắt lỗi việt vị. Tỷ số trận đấu vẫn là Argentina 1-0 Saudi Arabia.
Saudi Arabia chơi mạo hiểm với những chiếc bẫy việt vị và họ lại khiến Argentina phải tiếc nuối khi lần thứ 3 làm rung lưới đối phương nhưng không được công nhận bàn thắng. Phút 28, từ đường chọc khe của Gomez, Lautaro Martinez thoát xuống bấm bóng qua đầu thủ môn Saudi Arabia. Bóng lăn vào lưới, nhưng VAR xác định Martinez việt vị trong gang tấc.
Danh bai Argentina, Saudi Arabia tao nen
 Lautaro Martinez chưa thể có bàn thắng vì hàng hậu vệ Saudi Arabia tạo bẫy việt vị quá tốt.
Phút 32, Argentia tổ chức lên bóng bên cánh trái. Di Maria thoát xuống, nhưng bẫy việt vị của Saudi Arabia một lần nữa phát huy hiệu quả. Đây đã là lần thứ 5 từ đầu trận, cầu thủ áo sọc trắng xanh bị thổi phạt. 
Hiệp 1 dần trôi về những phút cuối Argentina vẫn là người nắm thế chủ động. Phút 43, De Paul thoải mái dứt điểm từ sát vùng cấm sau một tình huống lộn xộn. Bóng đi quá cao so với khung thành Saudi Arabia. 
Danh bai Argentina, Saudi Arabia tao nen
Tình huống việt vị của Messi qua công nghệ bán tự động của FIFA. 
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số Argentina 1-0 Saudi Arabia. Nhìn tổng thể, các cầu thủ đến từ châu Á thi đấu không tệ. Họ khiến Argentina thi đấu lấn lướt hơn nhưng chưa thể có bàn thắng gia tăng cách biệt.
Hiệp 2 mới chỉ chính thức bắt đầu, Saudi Arabia bất ngờ có bàn thắng cân bằng tỷ số. Phút 48,  sau đường chọc khe của Al Buraikan, Al Shehri đột phá dũng mãnh vượt qua Romero, trước khi tung cú sút đập đất, hạ gục nốt thủ môn Emiliano Martinez. Saudi Arabia có bàn thắng ở ngay lần dứt điểm đầu tiên từ đầu trận.
Danh bai Argentina, Saudi Arabia tao nen
 Bàn thắng gỡ hòa của Saudi Arabia.
Trong khi Argentina chưa thể lấy lại bình tĩnh sau khi bị gỡ hòa. Saudi Arabia đã làm rung lưới thủ môn Emiliano Martinez lần thứ 2 chỉ trong ít phút. Phút 53, Al Dawsari đi bóng qua hai hậu vệ Argentina, trước khi tung cú sút đẹp mắt từ rìa vùng cấm, không cho thủ môn Martinez cơ hội cản phá. Tỷ số trận đấu là Saudi Arabia 2-1 Argentina.
"Argentina choáng váng". Các nhà báo thể thao thế giới cũng không giấu nổi sự bất ngờ trước cục diện trận đấu trên sân Lusail. "Thật khó tin. Argentina đang bị choáng váng. Saudi Arabia vượt lên dẫn trước và giúp bảng đấu trở nên khó đoán", cây viết Roy Nemer nhận xét.
Danh bai Argentina, Saudi Arabia tao nen
Saudi Arabia ăn mừng bàn thắng gỡ hòa vào lưới Argentina. 
Nhận bàn thua thứ hai, Argentina vùng lên tấn công nhưng trong ngày những Messi, Di Maria hay Lautaro Martinez quá vô duyên thì các vũ công Tango bị lạc nhịp và tỏ ra vô cùng bất lực trước hàng phòng ngự của Saudi Arabia.
Trận đấu càng trôi về cuối, Argentina càng cho thấy họ tỏ ra nóng vội. Trong khi đó, với lợi thế dẫn trước, các cầu thủ Saudi Arabia thi đấu "rất cháy", đặc biệt là hàng thủ. Họ liên tục biến những tình huống uy hiếp của Messi và các đồng đội chỉ nằm ở mức cơ hội và không chuyển hóa thành bàn thắng gỡ hòa.
Danh bai Argentina, Saudi Arabia tao nen
 Saudi Arabia ăn mừng bàn thắng thứ hai.
Hiệp 2 có 8 phút bù giờ. Dù đã là những phút cuối trận nhưng các cầu thủ Saudi Arabia giữ nền tảng thể lực đáng ngưỡng mộ. Họ vẫn miệt mài chờ cơ hội để chừng phạt sai lầm của hàng thủ Argentina.
Trận đấu kết thúc với tỷ số không một ai có trí tưởng tượng phong phú nhất nghĩ ra. Argentina của những hảo thủ như Messi, Di Maria hay Lautaro Martinez chịu thất bại với tỷ số 1-2 trước Saudi Arabia trong trận đấu đầu tiên ở hành trình chinh phục chiếc cúp vàng World Cup 2022. 
Đội hình ra sân:
Argentina: Martinez, Molina, Romero, Otamendi, Tagliafico, De Paul, Paredes, Papu, Messi, Lautaro Martinez, Di Maria
Saudi Arabia: Mohammed Khalil Al Owais, Saud Abdulhamid, Hassan Al Tambakti, Ali Al Bulayhi, Yasir Al Shahrani, Abdulelah Al Malki, Mohamed Kanno, Saleh Al-Shehri, Salman Al Faraj, Salem Al Dawsari, Feras Albrikan
 
Thiên Anh