Danh sách tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản: Hứa hẹn bất ngờ phút chót

Google News

HLV Philippe Troussier có thể tiếp tục gây bất ngờ khi đưa ra quyết định chốt danh sách 26 cầu thủ tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup.

Chờ Duy Mạnh tới phút chót
Ở trận giao hữu gặp Kyrgyzstan vừa qua, Duy Mạnh là cầu thủ duy nhất không được HLV Philippe Troussier sử dụng. Ông thầy người Pháp tung vào sân 29/30 cầu thủ nhằm đánh giá lần cuối trước khi chốt danh sách tuyển Việt Nam.
Sau khi nói lời chia tay với 9 cầu thủ vì chấn thương, HLV Troussier chờ trường hợp của Duy Mạnh tới phút chót. Cầu thủ Hà Nội gặp vấn đề về sức khỏe từ đợt tập trung hồi tháng 10, đến nay vẫn chưa hoàn toàn bình phục.
Danh sach tuyen Viet Nam dau Nhat Ban: Hua hen bat ngo phut chot
 Duy Mạnh vẫn chưa hoàn toàn bình phục
Trong trường hợp xấu nhất, việc vắng Duy Mạnh là một tổn thất với tuyển Việt Nam do vị trí trung vệ đang thiếu những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Trước đó, lần lượt Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng phải trở về CLB vì vấn đề chấn thương.
Tuy nhiên, khả năng Duy Mạnh tham dự Asian Cup vẫn rất lớn, bởi ở những buổi tập gần nhất anh có thể tập chung cùng các đồng đội. Nếu vẫn điền tên Mạnh "gắt" vào danh sách 26 cầu thủ tuyển Việt Nam, có thể HLV Troussier chỉ sử dụng anh ở trận quan trọng gặp Indonesia trong lượt trận thứ 2. Khi đó, trung vệ Hà Nội FC có được thể lực tốt vì được nghỉ ở trận gặp Nhật Bản.
HLV Philippe Troussier chốt danh sách: Sẽ có bất ngờ?
Với 30 cầu thủ hiện tại, ông HLV Troussier phải loại 4 cái tên, và đến lúc này chiến lược gia người Pháp vẫn đang có sự cân nhắc rất kỹ lưỡng.
Ở danh sách tuyển Việt Nam sang Qatar tập huấn, ông Troussier rút gọn còn 3 thủ môn, 9 hậu vệ, 12 tiền vệ và 6 tiền đạo, trong đó có 5 gương mặt U23 mới được đôn lên là hậu vệ Lê Ngọc Bảo, tiền vệ Lê Văn Đô, Nguyễn Văn Trường, Phạm Văn Luân và tiền đạo Bùi Vĩ Hào.
Trên lý thuyết, các cầu thủ U23 này là những người có nguy cơ bị loại cao nhất, tuy nhiên bất ngờ vẫn có thể xảy ra khi HLV Philippe Troussier luôn trao cơ hội cho các nhân tố trẻ.
Danh sach tuyen Viet Nam dau Nhat Ban: Hua hen bat ngo phut chot-Hinh-2
Những cầu thủ ghi điểm ở trận giao hữu với Kyrgyzstan có cơ hội được tham dự Asian Cup 
Trong các cầu thủ U23 trên, Văn Trường có thể là một sự lựa chọn cho vị trí tiền đạo cắm, trong khi Ngọc Bảo phương án dự phòng chất lượng cho hàng phòng ngự vốn có nguy cơ bị mất Duy Mạnh.
Ở trận "tổng duyệt" gặp Kyrgyzstan, ngoài Duy Mạnh phải ngồi ngoài, 29 cầu thủ được HLV Troussier sử dụng. Như vậy, cơ hội vẫn chia đều cho tất cả, và ai thể hiện tốt trong trận đấu này có cơ hội lớn đá tại Asian Cup.
Với tính cách của HLV Philippe Troussier, giải đấu diễn ra ở Qatar cũng chính là bước chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 và các mục tiêu xa hơn.
Vì thế, ông thầy người Pháp khi đưa ra sự lựa chọn sẽ ưu tiên sức trẻ, những gương mặt triển vọng, đồng nghĩa với việc một số cựu binh vẫn có thể bị loại khi danh sách được chốt lại vào ngày 13/1 tới.
Danh sach tuyen Viet Nam dau Nhat Ban: Hua hen bat ngo phut chot-Hinh-3
 
Theo Đại Nam/Vietnamnet.vn